คนที่​2ในประวัติศาสตร์! "กุลภัสสร์"ผงาดแชมป์ปิงปองยุวชนโลก

"พลอย" กุลภัสสร์ วิจิตรวิริยะกุล​ สร้างผลงานกระหึ่มผงาดคว้าแชมป์หญิงเดี่ยว เทเบิลเทนนิสยุวชนชิงแชมป์โลก "2022 เทเบิลเทนนิส​ เวิลด์​ โฮปส์ วีค​ แอนด์ ชาลเลนจ์" ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งกลายเป็นคนที่​ 2 ในประวัติศาสตร์วงการเทเบิลเทนนิสไทยที่ทำได้ ส่วน "ค็อปเตอร์" นิมิตร​ สร้อยพวง จบอันดับ 6

การแข่งขันเทเบิลเทนนิสยุวชนชิงแชมป์โลก "2022 เทเบิลเทนนิส เวิลด์ โฮปส์ วีค แอนด์ ชาลเลนจ์" ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งมี 2 นักกีฬายุวชนทีมชาติไทยชาย-หญิง "ค็อปเตอร์" นิมิตร สร้อยพวง และ "พลอย" กุลภัสสร์ วิจิตรวิริยะกุล สามารถคว้าสิทธิ์เป็นตัวแทน 1 ใน 3 ของทวีปเอเชียเข้าร่วมการแข่งขันจากผลงานรองแชมป์ประเภทเดี่ยว 13 ปี รายการเทเบิลเทนนิสยุวชนชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่ประเทศคาซัคสถานเมื่อเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา

สำหรับผลการแข่งขันเมื่อช่วงดึกของวันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา ปรากฎว่าทั้ง นิมิตร และ กุลภัสสร์ สามารถสร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจ พลอย กุลภัสสร์ สามารถคว้าแชมป์ได้ในประเภทหญิงเดี่ยว หลังเอาชนะนักกีฬาจากสหรัฐอเมริกา ทาชิย่า พิยาดาซา ในรอบชิงชนะเลิศได้อย่างสุดยอด สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์หญิงเดี่ยวเวิลด์โฮปส์ได้เป็นคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์เทเบิลเทนนิสไทย ซึ่งในอดีตเคยมี "นาจา เมฆอัมพร" อดีตเยาวชนทีมชาติเคยทำได้ ส่วน ค็อปเตอร์ นิมิตร สามารถจบที่อันดับ 6 ของโลก


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport