ทีมตุรกีเซ็น3สาวนักฮอกกี้ไทยลุยลีกอาชีพรับค่าเหนื่อยแสนบาทต่อเดือน

3 นักฮอกกี้สาวไทย "ส้ม-กี้-ธัน" จารึกหน้าประวัติศาสตร์ เดินทางเล่นฮอกกี้ลีกอาชีพครั้งแรกในดินแดนไก่งวง ประเทศตุรกี โดยได้เซ็นสัญญาระยะสั้นรับค่าเหนื่อยคนละ 3,000 เหรียญ หรือตกเดือนละแสนบาท "บิ๊กแนต" ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ มั่นใจทั้ง 3 คน ได้ประสบการณ์กลับมา เชื่อช่วยยกระดับทีมฮอกกี้สาวไทย และมีเหรียญทองในซีเกมส์ 2023 แน่นอน

"บิ๊กแนต" นายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีและถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของวงการฮอกกี้ในร่มสาวไทย หลัง "ส้ม"น.ส.ทิฆัมพร สกุลพิทักษ์,"กี้" น.ส.กฤตติยา โล้สันเที้ย และ "ธัน"น.ส.จิรัชญา ต๊อดแก้ว ได้รับการทาบทามให้เดินทางไปเล่นฮอกกี้ลีกอาชีพ ที่ประเทศตุรกี กับทีมคอยซิกิส จิล สปอร์ คูลูบู ที่เมืองมูกลา ซึ่งในประวัติศาสตร์ของวงการฮอกกี้ไทย ยังไม่เคยมีนักกีฬาไทยที่ได้รับโอกาสแบบนี้มาก่อน โดยทั้ง 3 คน จะลงนามในสัญญาอาชีพระยะสั้น กับ สโมสรฮอกกี้ในร่มแดนไก่งวง 

นายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า นักกีฬาทั้ง 3 คนถูกเชิญจากทางทีมสโมสร ให้เล่นในโควตานักกีฬาต่างชาติ ซึ่งแต่ละสโมสรส่งนักกีฬาต่างชาติได้ 3 คนต่อครั้ง ซึ่งจะได้รับค่าเหนื่อย 3,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1 แสนบาทต่อเดือน และได้รับเวิร์คเพอร์มิตในฐานะ Professional Sports Worker เป็นระยะเวลา 1 ปี จากกระทรวงกีฬาของ ประเทศตุรกี แต่เนื่องจากนักกีฬาติดภารกิจเข้าแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชาในเดือน พ.ค.นี้ สมาคมฯ จึงเจรจาขอให้นักกีฬาทั้ง 3 ไปเล่นให้กับลีกในระยะสั้นแทน โดยการไปเล่นเตอร์กิช ซูเปอร์ลีกในครั้งนี้ ทางสมาคมฯ ได้รับการประสานจากทาง “โค้ชเอซี่”  โค้ชทีมฮอกกี้ในร่มทีมชาติไทยว่า ทีมในลีกตุรกีให้ความสนใจนักกีฬาทีมชาติเรา หลังจากทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ คว้าแชมป์ในรายการแข่งขันเอเชียน อินดอร์ ฮอกกี้ แชมเปี้ยนชิพ ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ 

"เมื่อสอบถามความเห็นน้องๆ นักกีฬาแล้ว ทั้ง 3 คนเห็นว่าการได้ไปเล่นระดับลีกอาชีพที่ประเทศตุรกีจะเป็นประสบการณ์ที่ดี สมาคมฯ จึงได้สนับสนุนค่าเดินทางไปของทั้งสามคนและช่วยดำเนินเรื่องงานเอกสาร การสัมภาษณ์ ตลอดจนการประสานกับสถานฑูต เพื่อรับรองสถานะการเป็นนักกีฬาของน้องๆทั้งสาม จนแล้วเสร็จ และได้ออกเดินทางไปเมื่อช่วงเช้าวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา นับว่าเป็นครั้งแรกที่นักกีฬาทีมชาติเราทั้ง 3 จะได้ไปสัมผัสบรรยากาศ และ การซ้อมของสโมสรอาชีพ ก่อนกลับมาเพื่อภารกิจต่อไปกับการแข่งขันซีเกมส์ ที่ประเทศ กัมพูชา ทำให้เรานั้นมีโอกาสลุ้นคว้าเหรียญทองมากขึ้น" นายกสมาคมฮอกกี้ กล่าวทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport