2 ดาวรุ่งกีฬาไทย "พิงค์-บิว" ซิวรางวัลเด็กและยช.ดีเด่นปี 66

2 นักกีฬาดาวรุ่งพุ่งแรงของวงการกีฬาไทย "บิว" ภูริพล บุญสอน ลมกรดวัย 17 ปี และ "พิงค์" พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ ขนไก่ดาวรุ่งสาววัย 16 ปี คว้ารางวัล เด็กและเยาวชนดีเด่นปี 2566 โดยทั้งคู่เข้ารับโล่รางวัล เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาลด้วย

น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เผยว่า เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 ได้นำเด็กและเยาวชนที่ได้รับการคัดเลือกจากทุกสังกัดทั่วประเทศ จำนวน 987 คน เข้าเยี่ยมคารวะ และรับโอวาทจาก พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งมอบโล่รางวัลให้แก่น้องๆ ซึ่งเป็นเด็กและเยาวชนดีเด่นที่ผ่านการคัดเลือกจากส่วนราชการ หน่วยงาน จำนวน 17 หน่วยงาน จำนวน 557 คน 

ในการพิจารณาคัดเลือกจากเด็กและเยาวชนที่มีความประพฤติดี เรียนดี มีคุณธรรมจริยธรรม มีความซื่อสัตย์ ขยัน ประหยัด มีความมานะอดทน หาเลี้ยงชีพด้วยตนเอง กตัญญูช่วยเหลือพ่อแม่ ผู้ปกครอง และอุทิศตนเพื่อส่วนรวม โดยทำการพิจารณาว่าเด็กและเยาวชนที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ ใน 5 ด้าน ได้แก่ ด้านวิชาการ, ด้านศิลปวัฒนธรรมและดนตรี, ด้านทักษะฝีมือวิชาชีพ, ด้านกีฬาและนันทนาการ ด้านศีลธรรม คุณธรรมและจริยธรรม จำนวน 225 คน รวมถึงเด็กและเยาวชนที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ (ประเภททีม) จำนวน 205 คน

สำหรับวงการกีฬาไทยในปีนี้ มีนักกีฬาเยาวชนไทยหลายคนที่ได้รับการพิจารณาคัดเลือกให้ได้รับรางวัลดังกล่าว อาทิ "บิว" ภูริพล บุญสอน ลมกรดดาวรุ่งวัย 17 ปี เจ้าของ 3 เหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 31, 2 เหรียญทองยุวชนเอเชีย 2022 และอันดับ 4 วิ่ง 100 ม.ชิงแชมป์โลก 2022, "พิงค์" พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ ดาวรุ่งวงการแบดมินตันไทย วัย 16 ที่ปี 2022 คว้า 3 แชมป์ในระดับชาเลนเจอร์ และได้เหรียญทองซีเกมส์ ที่เวียดนาม เป็นต้น

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวให้โอวาทตอนหนึ่งว่า ก่อนที่จะก้าวไปข้างหน้าอย่างมีคุณภาพ มีความมั่นคง มีอนาคตนั้น จำเป็นต้องได้ต้นแบบบุคคลที่มีทักษะหลากหลาย และมีกระบวนการเรียนรู้ในการศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งได้ย้ำมาเสมอคือ การปรับทัศนคติของระบบการศึกษาใหม่ การศึกษาไม่ใช่การเรียนเพื่อรู้เพียงอย่างเดียว แต่เราจะต้องศึกษาให้เกิดความเข้าใจอย่างถ่องแท้ มีหลักคิดที่ถูกต้อง มีกระบวนการคิด รู้จักคิดเป็นขั้นเป็นตอน ต้องมีภูมิคุ้มกันที่ดีในการฟัง การเชื่อ คิดแล้วหาคำตอบให้ได้ว่าสิ่งได้รับรู้มานั้นเป็นเรื่องจริงหรือไม่ เพื่อเราจะได้ก้าวหน้าต่อไปอย่างมั่นคงเท่าทันต่อความเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์โลกปัจจุบัน ค้นหาแนวทางในการร่วมจับมือเดินไปด้วยกันระหว่างคนรุ่นเก่า รุ่นกลาง และรุ่นใหม่ โดยทุกคนต้องได้รับประโยชน์ไปด้วยกัน ไม่ใช่เพื่อใครคนใดคนหนึ่งหรือคนรุ่นใดรุ่นหนึ่งเท่านั้น แต่ต้องเป็นประชาชนคนไทยทั้งประเทศ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport