ขี่ม้าโปโลพร้อมเปิดสนาม 13 ม.ค.-เตรียมผลักดันบรรจุซีเกมส์ 33

ขี่ม้าโปโลเปิดโปรแกรมแข่งปี 2566 ประเดิมแมตช์แรก 13-15 ม.ค.นี้ รายการสยามโปโล แชมเปี้ยนชิพ กนกศักดิ์ ปิ่นแสง นายกสมาคม เผย จัดแข่งให้มือใหม่เพื่อมีเวทีแสดงศักยภาพและความสามารถ พร้อมผลักดันให้เข้าชิงชัยในซีเกมส์ 33 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพในปี 2025

นายกนกศักดิ์ ปิ่นแสง นายกสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า "สมาคมฯเตรียมเปิดโปรแกรมการแข่งขันประจำปี 2566 โดยเริ่มรายการแรกระหว่างวันที่ 13-15 ม.ค. รายการ สยามโปโล แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามสยามโปโล ปาร์ค พัทยา จ.ชลบุรี รายการนี้เป็นรายการสำหรับมือใหม่ที่มีแฮนดี้แค๊ปตั้งแต่ 0-2 โกล เพื่อเป็นเวทีให้นักกีฬาขี่ม้าโปโลหน้าใหม่มีโอกาสแข่งขันเพื่อพัฒนาฝีมือของตัวเองต่อไปในอนาคตที่สำคัญ เป็นสนามที่ทำให้สมาคมฯ สามารถเฟ้นหาดาวรุ่งมาติดทีมชาติเพื่อร่วมแข่งขันในรายการนานาชาติต่อไป"

"ส่วนในเดือน ก.พ. จะมีแข่ง 2 รายการเป็นแมตช์นานาชาติคือ ไทยแลนด์ โกลคัพ ระหว่างวันที่ 7-18 ก.พ. ที่สนามวีเอส สปอร์ตคลับ บางบ่อ จ.สมุทรปราการ, ระหว่างวันที่ 27 ก.พ.-4 มี.ค. การแข่งขัน คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เลดี้ โปโล ทัวร์นาเม้น ที่สนามวีเอส สปอร์ตคลับ บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ระหว่างวันที่ 4-5 มี.ค. การแข่งขัน สยามโปโล บิกิเนอร์ คัพ ที่สยามโปโลปาร์ พัทยา ซึ่งเป็นแมตช์ของมือใหม่ที่ยังไม่มีแฮนดี้แค๊ป หรือนักกีฬาที่เพิ่งจะหัดเล่นกีฬาขี่ม้าโปโล , ระหว่างวันที่ 11-12 เม.ย. การแข่งขัน คิงเพาเวอร์ โกลคัพ ที่สนามวีเอส สปอร์ตคลับ บางบ่อ จ.สมุทรปราการ, ระหว่างวันที่ 21 มี.ค.-1 เม.ย. การแข่งขันแอมบาสเดอร์ คัพ ที่สนามวีเอส สปอร์ตคลับ บางบ่อ จ.สมุทรปราการ และระหว่างวันที่ 25-30 เม.ย. การแข่งขัน ไทยแลนด์ โปโล แชมเปี้ยรชิพ ที่สนามวีเอส สปอร์ตคลับ บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นการแข่งขันแมตช์สุดท้ายของปี  2566 เพราะหลังจากนั้นจะเข้าสู่หน้าฝนซึ่งไม่สามารถจัดการแข่งขันได้"

นายกนกศักดิ์ กล่าวต่ออีกว่า "ในปีนี้จะมีรายการสำหรับมือใหม่หรือนักกีฬาที่มีแฮนดี้แค๊ปต่ำให้ลงแข่งขันหลายรายการ เพราะสมาคมฯ อยากจะได้นักกีฬาดาวรุ่งมาติดทีมชาติไทย นอกจากนั้นอีกพันธกิจที่จะต้องทำให้สำเร็จคือ การผลักดันให้กีฬาขี่ม้าโปโลมีชิงชัยในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพในปี 2025  เพราะด้วยศักยภาพของนักกีฬาไทยที่มีอยู่ในขณะนี้มีโอกาสที่จะคว้าเหรียญทองมามาครองได้ และมั่นใจว่าภายในปี 2566 ประเทศไทยจะสามารถขอคืนสภาพโรคจากองค์กรสุขภาพสัตว์โลกได้หลังจากที่ไม่มีการแพร่ระบาดของกาฬโรคในม้าที่ไทยมานานถึง 2 ปีแล้ว และเมื่อไทยขอคืนสภาพโรคได้สำเร็จ ประเทศต่างๆ ก็สามารถนำม้าเข้า-ออก ประเทศไทยได้" นายกนกศักดิ์ กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport