"เทนนิส"ตั้งเป้าทวงคืนแชมป์จอมเตะโลก-คว้าทองเอเชียนเกมส์

"เทนนิส" พาณิภัค จอมเตะแชมป์โอลิมปิก เปิดใจพอใจฟอร์มของตัวเองในปี 2022 ระดับหนึ่งหลังคว้ามา 5 แชมป์ แต่รับยังไม่ใช่ปีที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด หลังตัวเองต้องมาพลาดท่าในศึกชิงแชมป์โลก 2022 ที่เม็กซิโก ยันปี 2023 ขอโฟกัสไปที่การคว้ารางวัลแชมป์รายการใหญ่ๆ ไล่ตั้งแต่การทวงแชมป์โลกกลับมา รวมถึงอยากคว้าเหรียญทองเอเชียนเกมส์ และศึกชิงแชมป์เอเชีย มาฝากแฟนกีฬาชาวไทยให้ได้

"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวขวัญใจคนไทย ออกมาเผยถึงฟอร์มการเล่นของตัวเองในรอบปี 2022 ว่า ตนเองโชว์ฟอร์มได้น่าพอใจในระดับหนึ่ง แต่ถือว่ายังไม่น่าประทับใจและยังไม่ถือเป็นปีที่ประสบความสำเร็จอย่างที่ตั้งใจเอาไว้ เพราะตนเองพลาดเหรียญทองไปในการแข่งขันรายการใหญ่ อย่าง ศึกชิงแชมป์โลก 2022 ที่โคลอมเบีย แต่ก็ยังมีเรื่องที่ทำให้ได้ที่ใจที่สามารถคว้าแชมป์มาได้อีก 5 รายการ รวมถึงได้รางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมฝ่ายหญิงของสหพันธ์เทควันโดโลก 

"เทนนิส" เผยอีกว่า การแข่งขันชิงแชมป์โลก 2023 ที่อาเซอร์ไบจาน ตนอยากจะแก้ตัวด้วยการกลับไปคว้าเหรียญทองและทวงแชมป์คืนให้ได้ โดยเฉพาะในรายการใหญ่ๆอย่างกีฬาเอเชียนเกมส์ รวมถึงชิงแชมป์เอเชีย ตนก็จะพยายามสร้างผลงานให้ดีที่สุด เพื่อคว้าเหรียญทองให้ได้ ก็จะไม่กดดันตัวเอง และจะทำให้เต็มที่ให้ดีที่้สุด เพื่อคว้าเหรียญทองมาฝากแฟนกีฬาชาวไทย 

"ตั้งแต่กลับมาจากการแข่งขันเวิลด์ทัวร์ไฟนอลส์ ที่ซาอุดิอาระเบีย หนูก็ยังซ้อมอยู่ทุกวันค่ะ เพียงแต่ช่วงนี้ โค้ชจะให้รีแล็กซ์ สามารถพักผ่อนได้ แต่ก็ทุกคนก็ยังต้องฝึกซ้อมอยู่เสมอเพื่อไม่ให้ร่างกายถดถอย ซึ่งโปรแกรมของหนูที่ผ่านมา มีได้กลับบ้านที่สุราฏร์ธานี ก็มีวิ่งและก็เข้าเวท ถือเป็นการสร้างบรรยากาศการฝึกซ้อมในสถานที่ใหม่" พาณิภัค กล่าวทิ้งท้าย



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport