สภาทนายฯจัด "Lawyer's Cup ปีที่24" บรรจุกีฬานานาชนิดครั้งแรก

ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์​ พร้อมด้วย​คณะนายไพบูลย์ แย้มเอม อุปนายกฝ่ายสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ และ​ นายชัยวัฒน์ บุญเกื้อ นายทะเบียน สภาทนายความ ร่วมแถลงข่าวการแข่งขัน "Lawyer's Cup ครั้งที่​ 24" ที่สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์​ พหลโยธิน เมื่อวันที่​ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา​

นายกสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า "การแข่งขันรายการ Lawyer's Cup ถือเป็นขนบธรรมเนียมประเพณีที่จัดมาแล้วถึง 23 ครั้ง ซึ่งทุกครั้งจะเป็นการแข่งขันเพียงกีฬาฟุตบอลอย่างเดียวมาตลอด แต่ตนเล็งเห็นว่าควรจัดงานกีฬาให้แก่สภาทนายความด้วย เนื่องด้วยตอนนี้ประเทศไทยเรามีทนายความอยู่จำนวนกว่า 86,000 คน ซึ่งมีคนที่เป็นนักกีฬาเกือบทุกประเภท ในปีนี้จึงถือให้การแข่งขันฟุตบอล Lawyer's Cup เป็นวันกีฬาของทนายความครั้งแรก"

ดร.วิเชียร กล่าวต่ออีกว่า "ในวันกีฬาของทนายความปีแรกนี้เราจะมีการจัดแข่งขันชนิดกีฬาหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น ฟุตบอล แบดมินตัน เทนนิส เปตอง บาสเกตบอล และ กอล์ฟ โดยเราจะใช้จังหวัดชลบุรีเป็นสนามจัดแข่งขัน เนื่องจากจังหวัดชลบุรีนั้นมีสภาพแวดล้อมที่พร้อมทุกสรรพสิ่ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่พัก โรงแรม หรือสนามแข่งขัน โดยเฉพาะกีฬาฟุตบอลนั้นปีนี้เรามีทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 24 ทีมจากทั่วประเทศ จำเป็นต้องใช้สนามแข่งขัน 5-6 สนาม และใช้เวลาแข่งขัน 3 วัน คือ13-15 ม.ค.66 ซึ่งสนามหลักก็คือสนามกีฬาสถาบันวิทยาลัยพลศึกษา วิทยาเขตชลบุรี เชื่อว่าจะมีบรรดาเพื่อนร่วมวิชาชีพเข้าร่วมการแข่งขันทุกชนิดกีฬามากที่สุดเป็นประวัติการณ์" 

"ผมจึงอยากนำเรียนแก่ประชาชนคนไทยว่า ในฐานะที่เป็นผู้ประกอบวิชาชีพทนายความแล้ว เราไม่ได้ให้คำปรึกษาทางคดี ไม่ได้ว่าความแก้ต่างให้ประชาชนอย่างเดียว เรายังมีกีฬาของเราในการที่จะเพิ่มความสามัคคีในหมู่คณะของเราด้วย ในอดีตทนายความเราก็เคยมีนักกีฬาแบดมินตันระดับทีมชาติ นักฟุตบอลระดับไทยลีกหลายคน เราจึงพยายามกลับมาใส่ใจในการส่งเสริมด้านกีฬา และในอนาคตผมก็หวังลึกๆ ว่า เราอาจจะต้องทำทีมฟุตบอลเพื่อส่งเข้าแข่งขันของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เริ่มต้นจากลีกแรกๆ ก่อนแล้วค่อยๆ ไต่ขึ้นไป นั่นก็เป็นเรื่องที่เราพยายามจะทำให้เกิดขึ้นอยู่" ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport