แค่เฟรมเดียว! หมู ปากน้ำ ตาม แจ๊คสัน เพจ แมตช์ชิงตั๋วเข้าครูซิเบิล

"หมู ปากน้ำ" นพพล แสงคำ สตาร์ตขึ้นนำช่วง 4 เฟรมแรก 3-1 เฟรม ทว่าหลังพักเบรก 15 นาที กลับโดน แจ๊คสัน เพจ มือ 43 ของโลกจากเวลส์ กด 4 เฟรมรวด พลิกกลับมานำ 5-3 เฟรม นับว่ายังดีที่เฟรมที่ 9 ยังเข้าเบรกยาวจนไล่มาเป็น 4-5 เฟรม ในเซสชั่นแรก

 การแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2024 รอบคัดเลือก ที่สถาบันกีฬาอังกฤษ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ โดยรายการนี้จะนำมือ 17 ของโลก ลงไปถึงมืออันดับร้อยกว่า รวมถึงมือสมัครเล่นที่ได้สิทธิ์ไวลด์การ์ดแข่งขัน มาดวลคิวกัน เพื่อหาเพียง 16 คน ผ่านเข้าไปแข่งขันในรอบสุดท้าย ร่วมกับมือท็อป 16 ของโลก ที่ได้สิทธิ์ไปยืนรอในรอบสุดท้ายโดยอัตโนมัติ ณ ครูซิเบิลเธียร์เตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 20 เม.ย.-6 พ.ค.67

 ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 17 เม.ย. 67 เป็นการแข่งขันรอบคัดเลือกรอบที่ 4 (รอบ 48 คน) ใครชนะในรอบนี้ จะได้ตั๋วผ่านเข้ารอบสุดท้ายที่ครูซิเบิลเธียร์เตอร์ทันที โดย "หมู ปากน้ำ" นพพล แสงคำ มือ 22 ของโลก ซึ่งเป็นนักสอยคิวไทยเพียงคนเดียว ที่ยังอยู่ในเส้นทางผ่านเข้าครูซิเบิล พบกับ แจ๊คสัน เพจ มือ 43 ของโลกจากเวลส์ โดยก่อนหน้านี้ ทั้งคู่พบกันมา 2 ครั้ง ปรากฎว่าต่างฝ่ายต่างคว้าชัยไปคนละ 1 ครั้ง

 เซสชั่นแรกที่ดวลกันก่อน 9 เฟรม "หมู" ออกสตาร์ทได้ดีจนนำไปก่อน 3-1 เฟรม ทว่าหลังพักเบรก 15 นาที กลับออกคิวผิดพลาดง่าย เปิดโอกาสให้ เพจ กดทีเดียว 4 เฟรมรวด จนกลับมาเป็นฝ่ายแซงนำ 5-3 เฟรม นับว่ายังดีที่ในเฟรมที่ 9 นพพล จะเข้าเบรกยาว ตบไม้เดียว 94 แต้ม จึงไล่มาเหลือ 4-5 เฟรม พร้อมกับจบเซสชั่นแรกด้วยสกอร์นี้

 ทั้งนี้ ในเซสชั่นที่ 2 จะกลับมาดวลกันต่อในเวลา 23.00 น.ของคืนวันเดียวกัน ใครถึง 10 เฟรมก่อน จะเป็นผู้ชนะ และคว้าตั๋วผ่านเข้ารอบสุดท้ายระหว่างวันที่ 20 เม.ย.-6 พ.ค.76 ที่ครูซิเบิลเธียร์เตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษต่อไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport