"มิ้งค์"เสมอ"ดัฟฟี่"4-4ผ่านครึ่งทางคัดเลือกสอยคิวโลกรอบ 144 คน

"มิ้งค์ สระบุรี" ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย นักสอยคิวสาวไทยเสมอกับ อดัม ดัฟฟี่ มือ 92 ของโลกจากอังกฤษ 4-4 เฟรม ในเซสชั่นแรก ของการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2024 รอบคัดเลือก รอบแรก (รอบ 144 คน) ที่เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ

การแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2024 รอบคัดเลือก ที่สถาบันกีฬาอังกฤษ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ในรอบคัดเลือก จะนำนักสอยคิวมืออันดับ 17 ของโลก ลงไปจนถึงมืออันดับร้อยกว่าๆ รวมทั้งมือสมัครเล่นที่ได้สิทธิ์ไวลด์การ์ดลงชิงชัย มาดวลคิวกัน เพื่อเฟ้นหาเพียง 16 คนเข้าไปดวลคิวร่วมกับมือท็อป 16 ของโลกที่ได้สิทธิ์ไปยืนรอในรอบสุดท้ายโดยอัตโนมัติ โดยรอบสุดท้ายจะแข่งขันระหว่างวันที่ 20 เมษายน - 6 พฤษภาคมนี้ ที่ครูซิเบิลเธียร์เตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา เป็นวันแรกของการแข่งขัน ซึ่งเป็นการดวลคิวในรอบคัดเลือกรอบแรก หรือรอบ 144 คนสุดท้าย มีนักสอยคิวไทยลงแข่งขัน 1 คน ได้แก่ "มิ้งค์ สระบุรี" ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย แชมป์โลกหญิงปี 2022 และรองแชมป์โลกหญิงปีล่าสุด ดีกรีมือ 1 ของโลกหญิงและมือ 119 ของทัวร์อาชีพ พบกับ อดัม ดัฟฟี่ มือ 92 ของโลกจากอังกฤษ

การแข่งขันจะดวลคิวกันในระบบ 10 ใน 19 เฟรม(ใครชนะถึง 10 เฟรมก่อนจะเป็นผู้ชนะ) โดยจะแบ่งการแข่งขันเป็น 2 เซสชั่น เซสชั่นแรกแข่งกันก่อน 9 เฟรม ส่วนเซสชั่นที่ 2 จะดวลกันจนรู้ผลแพ้ชนะ

ปรากฏว่าคู่ของสาวมิ้งค์ กับ ดัฟฟี่ สู้กันนานจึงทำให้ในเซสชั่นแรก แข่งขันกันเพียง 8 เฟรมเท่านั้น ผลปรากฏว่าเสมอกันไปก่อน 4-4 เฟรม โดยช่วงแรก ณัชชารัตน์ ออกคิวได้ดีกว่า นำห่างถึง 4-1 เฟรม ก่อนจะโดน ดัฟฟี่ ฮึดเร่งใน 3 เฟรมสุดท้าย จนไล่ตีเสมอเป็น 4-4 เฟรม จึงเสมอกันไปก่อนในเซสชั่นแรกด้วยสกอร์นี้

สำหรับเซสชั่นที่ 2 จะกลับมาดวลคิวกันในวันอังคารที่ 9 เมษายนนี้ เวลา 20.30 น.ตามเวลาประเทศไทย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport