จากเกือบตกรอบแรก! "เบรเซล-อีแวนส์" แชมป์สนุ้กคู่ผสมโลก "มิ้งค์ สระบุรี-ใบพัด" ร่วงรอบแรก

ลูก้า เบรเซล แชมป์โลกคนล่าสุดจากเบลเยียม ที่ปัจจุบันรั้งอันดับ 4 ของโลกของฝ่ายชาย ควงคู่ เรียนน์ อีแวนส์ นักสอยคิวมือ 3 ของโลกของฝ่ายหญิง ดีกรีแชมป์โลกหญิงมากที่สุด 12 สมัย ผนึกกำลังร่วมกันคว้าแชมป์สนุกเกอร์คู่ผสมชิงแชมป์โลก 2024 ไปครองได้สำเร็จ เมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 31 มี.ค. 67 ที่ผ่านมา

เกมในรอบชิงชนะเลิศ ลูก้า เบรเซล และ เรียนน์ อีแวนส์ จัดการปราบคู่ของ มาร์ค เซลบี้ มือ 5 ของโลกจากอังกฤษ กับ รีเบคก้า เคนน่า มือ 4 ของโลกหญิงจากชาติเดียวกันไปได้ 4-2 เฟรม ในการแข่งขันที่สังเวียนแมนเชสเตอร์ เซ็นทรัล เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ส่งผลให้ทั้ง ลูก้า เบรเซล กับ อีแวนส์ คว้าโทรฟี่แชมป์คู่ผสมโลกเป็นหนแรก พร้อมกับได้สิทธิ์จับคู่กันมาป้องกันแชมป์ในปีหน้าด้วย รับเงินวัล 60,000 ปอนด์(ราวๆ 2.7 ล้านบาท) หรือคนละ 30,000 ปอนด์(ประมาณ 1.35 ล้านบาท)

อันที่จริง ทั้งคู่เกือบจะไม่ได้เข้าชิงอยู่แล้ว เนื่องจากในรอบแรกที่แข่งแบบพบกันหมด ปรากฏว่ามีสถิติชนะ 1 เสมอ 1 และแพ้ 1 แมตช์ เท่ากับคู่ของ จัดด์ ทรัมป์ มือ 2 ของโลกฝ่ายชายจากอังกฤษ กับ "ใบพัด ศรีราชา" ศิริภาพร นวนทะคำจัน จอมคิวสาวไทย ที่รั้งมือ 7 ของโลกจากฝ่ายหญิง แถมยังมีจำนวนเฟรมได้ที่ 6 เฟรมเท่ากันอีกด้วย จึงต้องมาชี้ชะตาหาทีมเข้าชิงกันที่สถิติการเจอกันหรือเฮดทูเฮด

ปรากฏว่าคู่ของ เบรเซล กับ อีแวนส์ มีสถิติเฮดทูเฮดที่ดีกว่า จากการเอาชนะในรอบแรกไปได้ 3-1 เฟรม ผ่านเข้าชิงอย่างหวุดหวิด ก่อนจะคว้าแชมป์มาครองในท้ายที่สุด เท่ากับว่า แมตช์สุดท้ายของรอบแรกที่พ่าย เซลบี้ กับ เคนน่า 1-3 เฟรม เฟรมเดียวที่ได้ในเฟรมสุดท้ายหรือเฟรมที่ 4 มีความหมายทำให้ เบรเซล กับ อีแวนส์ ผ่านเข้าชิงอย่างหวุดหวิด และมีผลให้คู่ของ จัดด์ กับ ใบพัด ร่วงตกรอบอย่างน่าเสียดาย 

วินาทีนั้น เชื่อว่าแฟนสนุกเกอร์ชาวไทย ที่ลุ้นทางหน้าจออยู่ คงเสียดายไปตามๆกัน ที่อดเห็น "ใบพัด ศรีราชา" ดีกรีแชมป์โลกหญิงปี 2023 กับหนุ่มจัดด์ ผ่านเข้าไปดวลคิวในรอบชิงชนะเลิศ และไม่รู้ว่าคู่ของ เซลบี้ กับ เคนน่า จะรู้สึกอย่างไรหลังจบทัวร์นาเมนต์ เพราะการเสียเฟรม 1-3 ในแมตช์สุดท้ายของรอบแรก เสมือนเป็นการดึงคู่ของ เบรเซล กับ อีแวนส์ ให้ฟื้นขึ้นมาจากหลุม แล้วกลับมาเอาชนะคู่ของตัวเองในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งแข่งขันกันต่อเนื่องในช่วงดึกของคืนวันเดียวกันเลย

การคว้ารองแชมป์ของ มาร์ค เซลบี้ กับ รีเบคก้า เคนน่า ทำให้ทั้งคู่ รับเงิน 40,000 ปอนด์(ราวๆ 1.8 ล้านบาท) แบ่งกันคนละ 20,000 ปอนด์(ประมาณ 9 แสนบาท) เป็นรางวัลปลอบใจ ด้านอันดับ 3 อย่าง ใบพัด กับ จัดด์ ทรัมป์ รับเงินรางวัล 20,000 ปอนด์(ประมาณ 9 แสนบาท) แบ่งกันคนละ 10,000 ปอนด์(ราวๆ 4.5 แสนบาท)

ส่วนคู่แชมป์เก่าเมื่อคราวก่อนอย่าง "มิ้งค์ สระบุรี" ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย อีกหนึ่งจอมคิวสาวไทย ดีกรีเบอร์ 1 ของโลกจากฝ่ายหญิง ที่จับคู่กับ นีล โรเบิร์ตสัน มือ 14 ของโลกฝ่ายชายจากออสเตรเลีย ครั้งนี้ทำผลงานไม่ดีเท่าไหร่นัก หลังรอบแรก มีสถิติเสมอ 2 นัดและแพ้ 1 นัด ไม่ชนะใครเลย จึงจบด้วยอันดับสุดท้าย รับเงินรางวัลรับเงินรางวัล 20,000 ปอนด์(ประมาณ 9 แสนบาท) หรือแบ่งกันคนละ 10,000 ปอนด์(ราวๆ 4.5 แสนบาท) เช่นเดียวกับอันดับที่ 3


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport