เชียร์ "วิลสัน" แชมป์เวลช์โอเพ่น เปิดทาง "หมู" เจองานไม่หนักศึกใหญ่เพลย์เยอร์สฯ

ก่อนอื่น ต้องขอแสดงความยินดีกับ "หมู ปากน้ำ" นพพล แสงคำ นักสอยคิวมือ 22 ของโลกชาวไทย ที่คว้าตั๋วอันล้ำค่าไปแข่งขันสนุกเกอร์ศึกใหญ่อย่างเพลย์เยอร์สแชมเปี้ยนชิพ 2024 ในสัปดาห์ที่จะถึงได้สำเร็จ

แม้ในสัปดาห์นี้ เจ้าตัวจะตกเพียงรอบ 64 คนสุดท้าย ของการแข่งขันเวลช์โอเพ่น 2024 ณ เมืองลันดุดโน ประเทศเวลส์ แต่จะเป็นครั้งแรก ที่จอมคิวจากสมุทรปราการ จะได้ลงแข่งขันรายการเพลย์เยอร์สแชมเปี้ยนชิพ  เป็นรายการที่คัดเอานักสอยคิวที่มีคะแนนสะสมเฉพาะฤดูกาลปัจจุบัน (one year ranking)มาบรรเลงเพลงคิวกัน โดยปีนี้ จะแบทเทิ่ลวัดความแม่นกันระหว่างวันที่ 19-25 กุมภาพันธ์ 2024 ณ เทลฟอร์ด อินเตอร์เนชั่นแนลเซ็นเตอร์ เมืองเทลฟอร์ด ประเทศอังกฤษ

ในศึกเวลช์โอเพ่น 2024 รอบชิงชนะเลิศ ที่จะแข่งขันกันในคืนนี้ (18 ก.พ.67) โดยเซสชั่นแรก 20.00 น. ส่วนเซสชั่นที่ 2 เวลา ตี 2 เป็นการแย่งแชมป์กันระหว่าง แกรี่ วิลสัน มือ 16 ของโลกจากอังกฤษ กับ มาร์ติน โอดอนเนลล์ มือ 76 ของโลกจากชาติเดียวกัน นับว่ามีความหมายอย่างยิ่ง ต่อการกำหนดชะตากรรมของ "หมู ปากน้ำ" ว่าจะประเดิมศึกเพลย์เยอร์สแชมเปี้ยนชิพ 2024 ด้วยการพบกับใคร ในรอบแรก(รอบ 16 คน)

หาก แกรี่ วิลสัน ที่เมื่อวานเพิ่งทำแม็กซิมั่มเบรกใส่อดีตแชมป์โลก 4 สมัยอย่าง จอห์น ฮิกกินส์ ในรอบตัดเชือกมาหมาดๆ คว้าแชมป์ไปครองตามคาด จะส่งผลให้ "หมู" มีคะแนนสะสมเฉพาะฤดูกาลปัจจุบัน (one year ranking) อยู่ในอันดับ 14 เหมือนเดิม และจะประเดิมรอบแรกของศึกเพลย์เยอร์สแชมเปี้ยนชิพ 2024 ด้วยการพบกับ จาง อั้น ต๋า มือ 13 ของโลกจากจีน(อันดับ 3 one year ranking)

แต่หาก มาร์ติน โอดอนเนลล์ ที่ยังไม่เคยได้แชมป์รายการอาชีพมาก่อน เกิดช็อกโลกด้วยการคว้าแชมป์เวลช์โอเพ่น 2024 ขึ้นมา จะทำให้เข้ามีอันดับ one year ranking ขึ้นไปรั้งในลำดับที่ 11 แล้วเบียดอันดับ one year ranking ของ นพพล แสงคำ หล่นมาอยู่ในอันดับ 15 

ผลที่ตามมาคือ จะทำให้นักแม่นรูไทย 31 ย่าง 32 ต้องประเดิมรอบแรกของศึกเพลย์เยอร์สแชมเปี้ยนชิพ 2024 ด้วยการเจอกระดูกชิ้นโตอย่าง "เดอะร็อกเก็ต" รอนนี่ โอซัลลิแวน มือ 1 ของโลกจากอังกฤษ (อันดับ 3 one year ranking) ที่ฤดูกาลปัจจุบัน คว้าแชมป์รายการใหญ่ระดับทริปเปิลคราวน์ไปแล้วทั้ง 2 รายการ ได้แก่ ยูเคแชมเปี้ยนชิพ 2023 และมาสเตอร์ส 2024

เจอ รอนนี่ ณ เวลานี้ โอกาสชนะยากสุดๆ เลี่ยงได้ควรเลี่ยงดีกว่า ฉะนั้น หวังเป็นอย่างยิ่งว่า แกรี่ วิลสัน จะคว้าแชมป์เวลช์โอเพ่น 2024 ในวันนี้ได้ตามคาด


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport