“หมู ปากน้ำ” สุดต้าน!พ่าย แกรี่ วิลสัน ซิวรองแชมป์สอยคิวสกอตติชโอเพ่น - แต่ได้ใจคนไทยทั้งโลก!!

“หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ นักสอยคิวมือ 26 ของโลกชาวไทย ต้านทานแชมป์เก่าอย่าง “มฤตยูไทน์ไซด์” แกรี่ วิลสัน มือ 20 ของโลกจากอังกฤษไม่ไหว พ่ายไป 5-9 เฟรม ในศึกสอยคิว สกอตติชโอเพ่น 2023 รอบชิงชนะเลิศเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา ณ สังเวียนเมโดว์แบงค์สปอร์ตเซ็นเตอร์ เมืองเอดินเบอระ ประเทศสกอตแลนด์

นพพล ที่เพิ่งผ่านเข้าชิงรายการระดับอาชีพเป็นหนแรก นับตั้งแต่เทิร์นโปรเมื่อปี 2010 มีอาการตื่นเต้นและเกร็งเล็กน้อยในเซสชั่นแรก จนโดนทิ้งห่างไปก่อน 6-2 เฟรม

เซสชั่นที่ 2 แม้จะแทงได้ดีขึ้น แต่สุดท้ายก็ไล่ไม่ทัน ส่งผลให้ แกรี่ วิลสัน เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 9-5 เฟรม พร้อมกับป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ คว้าเงินรางวัล 80,000 ปอนด์ หรือประมาณ 3.5 ล้านบาท พร้อมกับได้รับคะแนนสะสม 75,000 คะแนน ขยับจากอันดับ 20 ของโลกขึ้นไปรั้งอันดับ 17 ของโลก

ด้าน “หมู ปากน้ำ” ที่สามารถทำเซ็นจูรี่เบรกในเฟรมที่ 10 ของรอบชิงชนะเลิศ ด้วยผลงานตบไม้เดียว 132 แต้ม คว้าเงินรางวัลสำหรับตำแหน่งรองแชมป์ไป 35,000 ปอนด์ หรือราวๆ 1.5 ล้านบาท พร้อมกับได้รับคะแนนสะสมเพิ่มขึ้น 30,000 แต้ม จนมีอันดับโลกดีขึ้น 4 ขั้น จากอันดับ 26 ขึ้นมารั้งอันดับ 22 ของโลก

นอกจากนี้ จากวีรกรรมการคว้ารองแชมป์ศึกสกอตติชโอเพ่นที่เพิ่งรูดม่านปิดฉากลงไป นับเป็นผลงานที่ดีที่สุดของเจ้าตัว ในเวทีสนุกเกอร์อาชีพโลก

หลังจบการแข่งขัน จอมคิววัย 31 ปีจากสมุทรปราการ กล่าวยอมรับว่าในเซสชั่นแรกรู้สึกตื่นเต้นจนกดดันนิดหน่อย เนื่องจากเพิ่งเข้าชิงรายการระดับอาชีพโลกเป็นครั้งแรก ประกอบกับ แกรี่ วิลสัน แทงได้ดีด้วย ทั้งการแทงป้องกัน การตบหลุมยาว รวมไปถึงการเข้าเบรก จึงคู่ควรกับการคว้าแชมป์ในครั้งนี้ ส่วนเจ้าตัวขอมุ่งมั่นในการฝึกซ้อม เพื่อกลับมาคว้าแชมป์รายการระดับอาชีพโลกให้ได้


ที่มาของภาพ : gettyimages, twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport