"หมู ปากน้ำ"ฟอร์มแรงต่อเนื่องลิ่วตัดเชือกสอยคิวสกอตติชโอเพ่น

"หมู ปากน้ำ"นพพล แสงคำ นักสอยคิวมือ 26 ของโลกชาวไทย ยังทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง หลังจัดการสยบ แซนเดอร์สัน แลม มือ 69 ของโลกจากอังกฤษ 5-3 เฟรม ในศึกสนุกเกอร์สกอตติชโอเพ่น 2023 รอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 15 ธ.ค. ที่ผ่านมา ณ เมโดว์แบงค์สปอร์ตเซ็นเตอร์ เมืองเอดินเบอระ ประเทศสกอตแลนด์ โดยในเฟรมที่ 3 จอมคิวจากสมุทรปราการ ยังสามารถทำเซ็นจูรี่เบรกได้อีกด้วย หลังกดไม้เดียว 100 แต้ม

จากชัยชนะดังกล่าว นอกจากจะทำให้ "หมู ปากน้ำ" ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ในทัวร์นาเมนต์ระดับเวิล์ดแรงค์กิ้ง ที่มีผลต่อคะแนนสะสมอันดับโลก เป็นครั้งที่ 5 แล้ว ยังทำให้เจ้าตัว การันตีรับเงินรางวัลเข้ากระเป๋าเป็นที่แน่นอนแล้ว 17,500 ปอนด์ หรือประมาณ 770,000

สำหรับในรอบรองชนะเลิศ นพพล แสงคำ จะเข้าไปเจอกระดูกชิ้นโตอย่าง "พ่อมดวิสกี้" จอห์น ฮิกกินส์ มือ 12 ของโลกจากสกอตแลนด์ ดีกรีแชมป์โลก 4 สมัย ที่คว้าแชมป์สกอตติชโอเพ่นมาแล้ว 2 หน โดยจะเจอกันในคืนวันเสาร์ที่ 16 ธ.ค. 66 เวลาตี 2 ตามเวลาประเทศไทย

ที่ผ่านมา คู่นี้เคยเจอกันมาแล้ว 10 ครั้ง ปรากฏ หมู เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 4 ครั้ง ส่วน จอห์น ฮิกกินส์ เป็นฝ่ายชนะไป 6 ครั้ง หาก นพพล สามารถโค่นอดีตแชมป์โลก 4 สมัยได้สำเร็จ จะทำให้เจ้าตัวผ่านเข้าชิงรายการอาชีพเป็นครั้งแรกทันที นับตั้งแต่เทิร์นโปรเล่นสนุกเกอร์อาชีพโลกเมื่อปี 2010 เป็นต้นมา


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport