“หมู ปากน้ำ - เอฟวัน” ยิ้ม จับสลากเจองานเบาสอยคิวศึกใหญ่ยูเคแชมเปี้ยนชิพ

สองนักสอยคิวไทย “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ มือ 24 ของโลก กับ “เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู มือ 40 ของโลก ที่เพิ่งทำผลงานผ่านเข้ารอบเมนดรอว์ ในศึกสอยคิวรายการใหญ่ระดับทริปเปิลคราวน์ ทัวร์นาเมนต์ อย่าง ยูเคแชมเปี้ยนชิพ 2023 มีโชคในการจับสลากประกบคู่ในรอบแรก (รอบ 32 คน) เมื่อเจอกับมือที่ไม่แข็งมากนัก โดย “หมู” พบกับ ทอม ฟอร์ด มือ 16 ของโลกจากอังกฤษ ส่วน “เอฟ” ปะทะ โรเบิร์ต มิลกินส์ มือ 14 ของโลกจากอังกฤษ


หลังจาก “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ นักสอยคิวมือ 24 ของโลกชาวไทย และเพื่อนร่วมชาติอย่าง “เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู มือ 40 ของโลก ทำผลงานได้ดีในรอบคัดเลือก จนคว้าตั๋วลิ่วเข้าสู่รอบเมนดรอว์ด้วยกันทั้งคู่ ในศึกสนุกเกอร์รายการใหญ่ ระดับทริปเปิลคราวน์ ทัวร์นาเมนต์ อย่าง ยูเค แชมเปี้ยนชิพ 2023 ชิงเงินรางวัลรวม 1,205,000 ปอนด์(ประมาณ 53 ล้านบาท) โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 250,000 ปอนด์ (ราวๆ 11 ล้านบาท) พร้อมกับได้ตั๋วลงแข่งขันในศึกแชมเปี้ยนออฟแชมเปี้ยนส์(แชมป์เหนือแชมป์)ในปีหน้า

ล่าสุดเมื่อคืนวันพฤหัสบดี ที่ 23 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้มีการจับสลากประกบคู่ในรอบแรก (รอบ 32 คน) โดยเงื่อนไขของการจับสลากก็คือ จะให้มืออันดับท็อป 16 ของโลก ที่ได้สิทธิ์เข้าไปยืนรอในรอบเมนดรอว์เป็นตัวยืน แล้วจับเจอกับ 16 คนที่มาจากรอบคัดเลือก

ผลปรากฏว่าทั้ง “หมู” และ “เอฟ” ต่างดวงเฮงทั้งคู่ เมื่อจับมาเจอกับมือที่ไม่แข็งมากนัก โดย นพพล จับเจอกับ ทอม ฟอร์ด มือ 16 ของโลกจากอังกฤษ ซึ่งตลอดการพบกัน 8 ครั้งที่ผ่านมา ต่างฝ่ายต่างเอาชนะไปได้คนละ 4 ครั้ง ส่วนการพบกันหนล่าสุดเป็น ทอม ฟอร์ด ที่เอาชนะไปได้ 6-3 เฟรม ในศึกยูเคแชมเปี้ยนชิพ 2022 เมื่อปีที่แล้ว ในรอบคัดเลือกรอบที่ 4(รอบ 48 คน)

ด้าน เทพไชยา อุ่นหนู ถูกจับสลากให้เจอกับ โรเบิร์ต มิลกินส์ มือ 14 ของโลกจากอังกฤษ แม้อันดับโลกจะเป็นรอง ทว่าผลงานการพบกันของคู่นี้ “เอฟวัน” ดีกว่าชัดเจน โดยเป็นฝ่ายเอาชนะไปถึง 5 แมตช์ และแพ้แค่แมตช์เดียวเท่านั้น ซึ่งชัยชนะ 5 แมตช์ดังกล่าว คือการพบกัน 5 ครั้งหลังสุดอีกด้วย

สำหรับผลการประกบคู่อื่นมีดังนี้ เริ่มจากสายบน

มาร์ค อัลเลน มือ 4 ของโลกจากไอร์แลนด์เหนือ (แชมป์เก่า) พบ ติง จุ้น ฮุย มือ 17 ของโลกจากจีน(รองแชมป์เก่า),  ทอม ฟอร์ด มือ 16 ของโลกจากอังกฤษ พบ นพพล แสงคำ มือ 24 ของโลกชาวไทย, มาร์ค เจ วิลเลียมส์ มือ 9 ของโลกจากเวลส์ พบ ฟาน เจิ้ง ยี่ มือ 33 ของโลกจากจีน, ไคเรน วิลสัน มือ 8 ของโลกจากอังกฤษ พบ เจมี่ คลาร์ก มือ 60 ของโลกจากเวลส์

มาร์ค เซลบี้ มือ 5 ของโลกจากอังกฤษ พบ โจ เพอร์รี่ มือ 30 ของโลกจากอังกฤษ หรือ มาร์ค จอยซ์ มือ 62 ของโลกจากอังกฤษ, แบร์รี่ ฮอว์กินส์ มือ 12 ของโลกจากอังกฤษ พบ ลูคัส เคลคเกอร์ส มือ 78 ของโลกจากเยอรมัน หรือ เบน วูลลาสตัน มือ 51 ของโลกจากอังกฤษ, แจ๊ค ลิซอฟสกี้ มือ 13 ของโลกจากอังกฤษ พบ เจมี่ โจนส์ มือ 45 ของโลกจากเวลส์, จัดด์ ทรัมป์ มือ 2 ของโลกจากอังกฤษ พบ ผาง จุ้น ซู มือ 34 ของโลกจากจีน หรือ เครก สตีดแมน มือสมัครเล่นจากอังกฤษ

ส่วนสายล่าง รอนนี่ โอซัลลิแวน มือ 1 ของโลกจากอังกฤษ ดีกรีแชมป์รายการนี้เยอะที่สุด 7 สมัย พบ แอนโธนี่ แม็คกิลล์ มือ 21 ของโลกจากสกอตแลนด์, โรเบิร์ต มิลกินส์ มือ 14 ของโลกจากอังกฤษ พบ เทพไชยา อุ่นหนู มือ 40 ของโลกชาวไทย, จอห์น ฮิกกินส์ มือ 11 ของโลกจากสกอตแลนด์ พบ โจ โอคอนเนอร์ มือ 38 ของโลกจากอังกฤษ หรือ สตีเฟ่น แม็กไกวร์ มือ 27 ของโลกจากสกอตแลนด์, นีล โรเบิร์ตสัน มือ 6 ของโลกจากออสเตรเลีย พบ โจ ยู่ หลง มือ 26 ของโลกจากจีน หรือ เอียน เบิร์นส์ มือ 103 ของโลกจากอังกฤษ

ฌอน เมอร์ฟี่ มือ 7 ของโลกจากอังกฤษ พบ สกอตต์ โดนัลด์สัน มือ 50 ของโลกจากสกอตแลนด์ หรือ ฮอสเซน วาฟาอี มือ 18 ของโลกจากอิหร่าน, อาลี คาร์เตอร์ มือ 10 ของโลกจากอังกฤษ พบ แมทธิว เซลต์ มือ 29 ของโลกจากอังกฤษ, จาง อั้น ตา มือ 15 ของโลกจากจีน พบ เดวิด ลิลลี่ย์ มือ 74 ของโลกจากอังกฤษ หรือ เอลเลียต ซเลสเซอร์ มือ 55 ของโลกจากอังกฤษ และ ลูก้า เบรเซล มือ 3 ของโลกจากเบลเยียม(แชมป์โลกคนล่าสุด) พบ หวยน ซื่อ จุน มือ 43 ของโลกจากจีน


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport