“หมู” ควง “เอฟ” ฉลุยรอบเมนดรอว์ สอยคิวรายการใหญ่ ยูเคแชมเปี้ยนชิพ

“หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ นักสอยคิวมือ 24 ของโลก เอาชนะ อู๋ อี้ เจ๋อ มือ 41 ของโลกจากจีน 6-4 เฟรม ด้าน “เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู มือ 40 ของโลก ปลดล็อกเอาชนะ ริคกี้ วัลเด้น มือ 25 ของโลกจากอังกฤษได้เป็นหนแรก 6-3 เฟรม กอดคอกันคว้าตั๋วอันล้ำค่า ฉลุยเข้ารอบเมนดรอว์ในศึกสอยคิวรายการใหญ่อย่างยูเคแชมเปี้ยนชิพ 2023 ในสัปดาห์ต่อไป

การแข่งขันสนุกเกอร์รายการใหญ่ระดับทริปเปิลคราวน์ทัวร์นาเมนต์อย่างศึกยูเคแชมเปี้ยนชิพ 2023 รอบคัดเลือก ที่มอร์นิ่งไซด์อารีน่า เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ  โดยรอบคัดเลือกจะคัดเอามือ 17 ของโลก จนถึงมืออันดับร้อยกว่าจำนวนทั้งสิ้น 128 คน ให้เหลือเพียง 16 คน เพื่อนำไปแข่งันร่วมกับมือท็อป 16 ของโลก ที่ได้สิทธิ์ไปยืนรอในรอบเมนดรอว์ ณ บาร์บิกันเซ็นเตอร์ เมืองยอร์ค ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 25 พ.ย. – 3 ธ.ค.นี้ต่อไป

ล่าสุดเมื่อช่วงดึกวันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา เป็นการดวลคิวในรอบคัดเลือกรอบที่ 4 (รอบ 48 คนสุดท้าย) ซึ่งใครชนะในรอบนี้ จะได้ตั๋วผ่านเข้าสู่รอบเมนดรอว์ทันที โดยมีนักสอยคิวไทยผ่านเข้ามาถึงรอบนี้ 2 ด้วยกัน ประกอบด้วย “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ มือ 24 ของโลก กับ “เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู มือ 40 ของโลก

เริ่มจาก “หมู ปากน้ำ” จัดการปราบพยศ อู๋ อี้ เจ๋อ นักสอยคิวดาวรุ่งจากจีน ที่รั้งมืออันดับ 41 ของโลกจากจีนไปได้ 6-4 เฟรม ผ่านเข้ารอบเมนดรอว์ในสัปดาห์หน้าได้สำเร็จ โดยในรอบแรก (รอบ 32 คน) จะจับสลากพบกับมือท็อป 16 ของโลกต่อไป

ด้าน “เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู ทำผลงานได้ดีไม่แพ้กัน เมื่อสยบ ริคกี้ วัลเด้น มือ 25 ของโลกจากอังกฤษไปได้ 6-3 เฟรม พร้อมกับปลดล็อกคว้าชัยเหนือจอมคิวเลือดผู้ดีรายนี้เป็นหนแรก หลัง 6 แมตช์ที่พบกันก่อนหน้านี้ เป็นฝ่ายพ่ายทั้งหมด

จากชัยชนะดังกล่าว ทำให้ เทพไชยา คว้าตั๋วผ่านเข้าสู่รอบเมนดรอว์ศึกยูเคแชมเปี้ยนชิพ 2023 ในสัปดาห์หน้าเช่นกัน โดยรอบแรก (รอบ 32 คน) จะจับสลากพบกับมือท็อป 16 ของโลก


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport