3คิวไทยอยู่สายโหด"รอนนี่"เต็ง1ศึกยูโรเปี้ยนมาสเตอร์ส

ระหว่างวันที่ 22-27 สิงหาคม 2023 ศึกสอยคิวทัวร์นาเมนต์ที่ 2 ของฤดูกาล 2023-2024 ก็จะเปิดฉากขึ้น กับรายการยูโรเปี้ยนมาสเตอร์ส 2023 ณ สังเวียนเกียเมโตรโปลอารีน่า เมืองนูเรมเบิร์ก ประเทศเยอรมนี ชิงเงินรางวัลรวม 427,000 ปอนด์(กว่า 20 ล้านบาท) โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 80,000 ปอนด์(ราวๆ 3.6 ล้านบาท)

สำหรับนักสอยคิวไทย ลงชิงชัย 3 คนด้วยกัน ประกอบด้วย "หมู ปากน้ำ" นพพล แสงคำ มือ 26 ของโลก, "เอฟวัน" เทพไชยา อุ่นหนู มือ 37 ของโลก และ "ควิด คิวเฮาส์" มนัสวินษ์ เพชรมาลัยกุล น้องใหม่ที่เพิ่งเทิร์นโปรเล่นอาชีพในฤดูกาลนี้เป็นซีซั่นแรก จากการคว้าสิทธิ์การ์ดทัวร์ในศึกคิวสกูลโซนเอเชียโอเชียเนียที่บ้านเราเป็นเจ้าภาพเมื่อ 2 เดือนก่อน

ในรายของ "หมู" กับ "เอฟ" สามารถเอาชนะคู่แข่งในรอบคัดเลือกเมื่อเดือนก่อนที่ประเทศอังกฤษมาได้ จึงเข้าไปแข่งขันในรอบแรก(รอบ 64 คน)

ขณะที่ "ควิด" จะต้องดวลคิวในรอบคัดเลือก(รอบ 128 คน)ก่อน เนื่องจากเขาต้องเจอกับ มาร์ค เซลบี้ มือ 5 ของโลกจากอังกฤษ ซึ่งแมตช์รอบคัดเลือกของมือท็อป 16 ของโลก จะได้สิทธิ์โยกให้มาแข่งที่เยอรมันร่วมกับรอบเมนดรว์ โดยไม่ต้องลงแข่งขันที่อังกฤษเมื่อเดือนก่อนเหมือนกับคู่อื่น

การประเดิมดวลกับ มาร์ค เซลบี้ เจ้าของแชมป์โลก 4 สมัย และเพิ่งคว้ารองแชมป์โลกหนล่าสุดเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว ทำให้ ควิด เจอกับงานที่หนักหนาสาหัสพอสมควร โดยจะแข่งขันในวันที่ 22 สิงหาคม เวลา 16.00 น.(เวลาไทย)

ส่วน "หมู" กับ "เอฟ" ก็เจอกับภารกิจที่โหดไม่แพ้กัน โดย "เอฟ" มีโอกาสเจอกับ มาร์ค อัลเลน มือ 3 ของโลกจากไอร์แลนด์เหนือในรอบแรกในวันที่ 23 สิงหาคมนี้ เวลา 16.00 น.(เวลาไทย) หาก มาร์ค อัลเลน ไม่พลาดท่าแพ้ในรอบคัดเลือกเสียก่อน โดยรอบคัดเลือก อัลเลน จะดวลกับ แอนทอน คาซาคอฟ มือ 96 ของโลกจากยูเครน

อย่างไรก็ตาม สถิติเฮดทูเฮดระหว่าง เอฟ กับ อัลเลน ปรากฏว่า เอฟ ดีกว่า หลังเอาชนะไป 4 ครั้ง แพ้เพียง 2 ครั้ง และการเจอกันหนล่าสุดในศึกสกอตติชโอเพ่น 2022 จอมคิวแทงไวจากนครนายกยังเอาชนะไปได้ 4-1 เฟรม เมื่อช่วงปลายปีก่อน

ด้าน "หมู ปากน้ำ" แม้ในรอบแรกจะเจอกับ มาร์ค เดวิส มือ 65 ของโลกจากอังกฤษ ในวันที่ 23 สิงหาคม เวลา 16.00 น.(เวลาไทย) ซึ่งถือเป็นงานที่ไม่หนักมากนัก 

ทว่าในรอบ 2 มีโอกาสจ๊ะเอ๋ "จิงโจ้มหาประลัย" นีล โรเบิร์ตสัน มือ 6 ของโลกจากออสเตรเลีย ถ้าหาก นีล ไม่พลาดท่าแพ้ อู๋ ยี่ เจ๋อ มือ 50 ของโลกจากจีนในรอบคัดเลือกไปเสียก่อน

เรียกได้ว่า 3 จอมคิวแห่งแดนสยาม ต่างอยู่ในสายที่โหด มีโอกาสเจอมือพระกาฬที่อยู่ในอันดับท็อป 10 ของโลกตั้งแต่รอบแรกๆ

ก่อนที่การแข่งขันจะเริ่ม ร้านพนันที่ถูกกฎหมายในอังกฤษ ได้ออกราคาเต็งแชมป์เป็นที่เรียบร้อย ปรากฏว่าทุกสำนักเดิมพันต่างยกให้ "เดอะร็อกเก็ต" รอนนี่ โอซัลลิแวน มือ 1 ของโลกจากอังกฤษ เป็นเต็ง 1 ที่จะคว้าแชมป์ในรายการนี้ โดยอดีตแชมป์โลก 7 สมัยจะประเดิมรอบคัดเลือกด้วยกันดวลกับ แอนดี้ ฮิกส์ มือ 57 ของโลกจากชาติเดียวกัน

สำหรับ เต็ง 2-10 มีดังนี้ (เต็ง 2) จัดด์ ทรัมป์ มือ 4 ของโลกจากอังกฤษ, (เต็ง 3) มาร์ค เซลบี้ มือ 5 ของโลกจากอังกฤษ, (เต็ง 4) นีล โรเบิร์ตสัน มือ 6 ของโลกจากออสเตรเลีย, (เต็ง 5) ไคเรน วิลสัน มือ 8 ของโลกจากอังกฤษ(แชมป์เก่า), (เต็ง 6) ฌอน เมอร์ฟี่ มือ 7 ของโลกจากอังกฤษ, (เต็ง 7) มาร์ค อัลเลน มือ 3 ของโลกจากไอร์แลนด์เหนือ, (เต็ง 8.) จอห์น ฮิกกินส์ มือ 10 ของโลกจากสกอตแลนด์, (เต็ง 9) ลูก้า เบรเซล มือ 2 ของโลกจากเบลเยียม(แชมป์โลกคนล่าสุด) และ (เต็ง 10) มาร์ค เจ วิลเลียมส์ มือ 9 ของโลกจากเวลส์


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport