"กร นครปฐม" พลิกนรกแซงชนะ "ไฟว์" 4-3 ผงาดแชมป์สนุกเกอร์หัวหิน

"กร นครปฐม" จอมคิวร่างใหญ่ สร้างเรื่องเหลือเชื่อในรอบชิงฯ ศึกสอยคิว ไทยแลนด์ แรงกิ้ง เซอร์กิต รายการที่ 5 ที่หัวหิน หลังจากตกเหวไปเกือบเต็มตัว โดน "ไฟว์ นครนายก" ไล่ทิ่มนำถึง 3-0 เฟรม แต่ "ไอ้รถถังนครนายก" พลาดตบน้ำเงินไม่ลงลูกเดียวในเฟรมที่ 4 ทำให้ตกสวรรค์ทันที โดน "เจ้าคิงคองนครปฐม" ไล่เสียบม้วนเดียว 4 เฟรมรวด แซงคว้าแชมป์อย่างสุดเร้าใจ 4-3 เฟรม ผงาดชัย พร้อมหยิบเงิน 2 แสนบาท และซิวแชมป์แรกในรอบ 2 ปี โดย "กร นครปฐม" ฝันอยากกลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง เพื่อซิวทองให้ได้

การแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพเก็บสะสมคะแนน รายการ ไทยแลนด์ แรงกิ้ง เซอร์กิต รอบสุดท้าย รายการที่ 5 หรือ  สมาชิกรัฐสภาไทย หัวหิน ที่โรงแรม หัวหิน แกรนด์ แอนด์ พลาซ่า เมื่อ 8 ก.ค.66 เข้าสู่วันสุดท้ายของการแข่งขัน โดยมี ว่าที่ พันตรี อดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มาเป็นประธานมอบรางวัล พร้อมด้วย นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย มาร่วมในพธี โดยคู่ชิงชนะเลิศ แข่งระบบ 4 ใน 7 เฟรม เป็นการพบกันระหว่าง "กร นครปฐม" ภาสกร สุวรรณวัฒน์ จอมคิวร่างใหญ่อดีตแชมป์เอเชีย ที่ห่างหายจากแชมป์ แรงกิ้ง มา 2 ปีเต็ม พบกับ "ไฟว์ นครนายก" บุญญฤทธิ์ เกียรติกุล เจ้าของแชมป์รายการที่ สนามที่ 2 ที่จ.ตรัง 

เปิดมาเฟรมแรก กร พยายามเน้นเกม แทงกันเป็นส่วนใหญ่ แต่มีพลาดให้ขาวลอย ทำให้ ไฟว์ ได้ตบถึง 4 ครั้ง ชนะไปก่อน 58-16 ขึ้นนำ 1-0 เฟรม พอเฟรมสอง กร ออกสตาร์ทได้ดี ตบนำก่อน 27 แต้ม แต่ยังพลาดให้ "ไอ้รถถังนครนายก" ไล่สอยไม้เดียว 75 แต้ม หนีไป 2-0 เฟรม เข้าเฟรมสาม เกมของ กร นครปฐม ถึงแม้จะแทงบีบเกมได้ดี แต่ก็ยังพลาดลูกตบ ทำให้ ไฟว์ มีโอกาสได้ตบบ่อยครั้ง จนเอาชนะไปอีก 72-42 ขึ้นแท่นนำ 3-0 เฟรม 

เฟรมสี่ เกมออกมาสูสี กร ยังคงแทงสู้อย่างอดทน ขณะที่ ไฟว์ ใช้อาวุธหนักเข้าใส่อย่างเดียว และมีโอกาสปิดเกมคว้าแชมป์ไปได้ ถ้าตบน้ำเงินข้างชิ่งบนลง ต่อด้วยชมพู แต่ ไฟว์ นครนายก มาพลาดแทงน้ำเงินไม่ลง ทำให้ กร ตามซ้ำ ต่อด้วยชมพู เบียดเอาชนะไป 67-54 ตีไข่แตก 1-3 เฟรม พอได้เฟรมมา กร มีแรงฮึด ขณะที่ ไฟว์ ช็อตไปดื่อๆ แทงอะไรก็ไม่ลง ส่งให้ ภาสกร ได้เข้าเบรค ทุกเฟรม และสามารถเอาชนะไป 3 เฟรมรวด ทำให้จบเกม กร นครปฐม แซงชนะไปอย่างเหลือเชื่อ 4-3 เฟรม 16-58, 27-84, 42-72, 67-54, 79-1, 85-27, 85-6 คว้าแชมป์ ไปครองเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี พร้อมกับรับเงินรางวัล 200,000 บาท ส่วน รองแชมป์ บุญญฤทธิ์ รับเงินรางวัล 80,000 บาท 

หลังเกม กร นครปฐม กล่าวว่า ไม่เคยคิดเลยว่า โดนนำถึง 3 เฟรม แล้วจะกลับมาแซงชนะได้ เพราะช่วงแรก ตนแทงไม่ดีเลย ขณะที่ ไฟว์ อยู่ตรงไหนก็ลง ยังดีที่ ไฟว์ มาหลุดน้ำเงินในเฟรมที่สี่ จึงเป็นจุดเปลี่ยนทำให้ เกมของตนกลับมาสู้ต่อไป และสามารถคว้าแชมป์ได้สำเร็จ แชมป์นี้ทำให้ตนมีกำลังใจ และหวังจะกลับมาประสบความสำเร็จอีกครั้ง โดยตนยังหวังที่จะกลับมาติดทีมชาติไทยอีกสักครั้ง แชมป์ระดับนานาชาติ ตนสามารถคว้ามาได้หมดแล้ว หรือแต่การคว้าเหรียญทอง มหกรรมกีฬา ไม่ว่าจะเป็นซีเกมส์ หรือเอเชียนอินดอร์แอนด์มาเชียลอาร์ตเกมส์ ยังมีความหวังที่จะได้สักครั้ง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport