"ตี-อนุภาพ" ซิวกริด 20 ศึกเวิลด์ซูเปอร์สปอร์ต 2024 สนามแรก

"ตี" อนุภาพ ซามูล ยอดนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ประเดิมคว้ากริดที่ 20 ในศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนามแรก หลังโดนฝนรบกวนตลอดช่วงซูเปอร์โพล ขณะที่น้องใหม่ "ไอเดีย" กฤตภัทร เขื่อนคำ ได้ออกตัวจากกริดที่ 23 กับเรซแรกในชีวิต ก่อนดวลเรซแรกสัปดาห์นี้ ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย

ศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิพ 2024 สนามแรกเข้าสู่โปรแกรมอย่างเป็นทางการ ล่าสุดผ่านการจับเวลาในรอบซูเปอร์โพล ของรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ เพื่อจัดอันดับสตาร์ท เมื่อวันศุกร์ที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยมีฝนตกสลับหยุดตลอดช่วง ส่งผลให้นักแข่งทุกคนเจอปัญหาในการกดเวลาอย่างมาก

โดย "ตี" อนุภาพ ซามูล นักบิดไทยเจ้าของหมายเลข 51 จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ต้องเจอฝนเล่นงานและพลาดล้มเล็กน้อยจากสภาพแทร็กลื่น ก่อนจะออกไปคว้ากริดที่ 20 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 34.087 วินาที ส่วน "ไอเดีย" กฤตภัทร เขื่อนคำ รุกกี้ของทีม เจ้าของหมายเลข 39 รั้งกริดที่ 23 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 34.907 วินาที

ทั้งนี้ ฝ่ายจัดการแข่งขันได้ปรับรูปแบบเรซให้เป็นแบบ Flag to Flag นักแข่งทุกคนต้องเข้าพิตเพื่อเปลี่ยนยางระหว่างเรซ ด้วยการวิ่งไม่เกิน 10 รอบสนาม ต่อยาง 1 ชุด เนื่องจากผิวแทร็กใหม่ที่มีอัตราสึกหรอของยางสูงกว่าปกติ เพื่อความปลอดภัยของการแข่งขัน โดยการแข่งขันเรซแรกจะมีขึ้นในวันที่ 24 ก.พ.นี้ และดวลเรซที่ 2 ในวันที่ 25 ก.พ.นี้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport