ยามาฮ่าพร้อมลุยต่อ"เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ"ลุ้นผลงานขึ้นระดับโลกปี2024

ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม พร้อมสานต่อโปรเจ็กต์ "โร้ด ทู เดอะ เวิลด์ คลาส" เตรียมส่งทีมแข่งเดินหน้าลุย "เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ" ในปี 2024 หวังเก็บแต้มยกระดับผลงานทีมช่าง นักแข่ง และทุกส่วนก้าวสู่ระดับโลก

นายวีระพงษ์ ธนากิจจานนท์ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายกีฬายานยนต์ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า "ปี 2023 เป็นปีแรกของเราในฐานะทีมไทยทีมแรกในศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมปี้ยนชิพ ถือว่าสร้างผลงานได้ตามเป้าในฤดูกาลแห่งการเรียนรู้ โดยเฉพาะ ทีมช่างไทย ที่ได้รับการยอมรับว่าอยู่ในระดับเดียวกับช่างระดับโลก เราได้รับการยกย่องอย่างมากในแง่การสร้างทีม ขณะเดียวกันในส่วนของ เรซ เอ็นจิเนียร์ ก็เรียนรู้การทำงานอย่างรวดเร็ว เช่นเดียวกับการบริหารทีม ที่ลงตัวมากขึ้นเรื่อยๆ"

"ในส่วนของนักแข่งถือเป็นปีที่ยากมากสำหรับนักบิดไทยของเรา เพราะต้องเรียนรู้สนามใหม่มากกว่าร้อยละ 90 ของปฏิทินการแข่งขัน รวมถึงการปรับตัวให้เข้ากับรถแข่งคนละสเป็คกับที่เคยแข่งมา และก็ถือว่ายกระดับการทำงานได้อย่างต่อเนื่อง และช่วยให้ทีมของเราเก็บแต้มมาได้จำนวนมาก นั่นคือเป้าหมายของเรา และในปี 2024 เราจะสานต่อโครงการนี้ เดินหน้ายกระดับการทำงานมากขึ้น" นายวีระพงษ์ กล่าว

สำหรับผลงานในรายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 ในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม" ยอดทีมแข่งไทยประสบความสำเร็จอย่างมากกับฤดูกาลแรก โดย2 นักบิดไทย "ตี" อนุภาพ ซามูล และ "แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์  มีพัฒนาการที่ยอดเยี่ยม "ตี" อนุภาพ เก็บแต้มจากฤดูกาลแรกมาได้ทั้งสิ้น 24 คะแนน รั้งอันดับ 23 ของโลก โดยผลงานดีสุดคืออันดับ 8 จากการแข่งขันที่ ออสเตรเลีย และสาธารณรัฐเช็ก

ส่วนทีมเมทอย่าง "แสตมป์" อภิวัฒน์ รั้งอันดับ 38 เก็บมาได้ 4 แต้ม ด้าน ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม คว้าอันดับ 19 ของโลก เก็บมาได้ 49 คะแนน  ทั้งนี้ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม พร้อมสานต่อความสำเร็จด้วยการส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันในศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ 2024 และมุ่งมั่นจะสร้างผลงานให้ดีที่สุดโดยเฉพาะการปั้นทีมช่าง นักแข่ง และทุกส่วนในระดับโลก ยืนยันเดินหน้าสานต่อโปรเจ็กต์ "โร้ด ทู เดอะ เวิลด์ คลาส" อย่างเต็มตัว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport