สามซีซั่นติด! แม็กซ์ เวอร์สแต๊พเพ่น ผงาดคว้าแชมป์โลก เอฟวัน 2023

แม็กซ์ เวอร์สแต๊พเพ่น การันตีคว้าแชมป์โลก เอฟ วัน ประจำซีซั่น 2023 เป็นที่เรียบร้อย โดยที่ไม่ต้องลุ้นผลการแข่งขันจริงที่ กาตาร์ กรังด์ปรีซ์

แม็กซ์  เวอร์สแต๊พเพ่น ยอดนักแข่งชาวดัตช์ สังกัดทีม เร้ด บูลล์ คว้าตำแหน่งแชมป์การแข่งขันรถ ฟอร์มูล่า วัน (เอฟ วัน) ประจำฤดูกาล 2023 เรียบร้อย ซึ่งถือเป็นแชมป์ซีซั่นที่สามติดต่อกัน (ต่อจากปี 2021 และ 2022) หลังจากที่คว้าอันดับสอง ในการแข่งขันรอบ สปรินท์เรซ ที่ กาตาร์ กรังด์รีซ์ เมืองลูเซล ประเทศกาตาร์ เมื่อวันเสาร์ที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา 

สำหรับสนามนี้ที่ประเทศกาตาร์  เวอร์สแต๊พเพ่น ต้องการแค่ 3 คะแนนเท่านั้น เพื่อการันตีตำแหน่งแชมป์โลก เอฟ วัน สมัยที่สาม ซึ่งเจ้าตัวคว้าอันดับสอง ในการแข่งขันรอบ สปรินท์ เรซ ตามหลัง ออสการ์ เพียสตรี นักขับเลือดออสซี่ สังกัดทีม แม็คคลาเรน ที่เข้าป้ายอันดับหนึ่ง

ขณะที่ เซร์คิโอ เปเรซ นักแข่งชาวเม็กซิกัน เพื่อนร่วมทีม  เวอร์สแต๊พเพ่น ซึ่งเป็นเพียงคนเดียวที่สามารถลุ้นแย่งแชมป์กับ  เวอร์สแต๊พเพ่น แข่งไม่จบ สปรินท์เรซ เพราะเกิดอุบัติเหตุชนกับ เอสเตบัน โอคอน ของทีมอัลพีน ในรอบที่ 11 (จากทั้งหมด 19 รอบ)

นั่นทำให้ เปเรซ ไม่มีคะแนนจากการแข่งขัน สปรินท์ เรซ ที่ กาตาร์ ส่วน  เวอร์สแต๊พเพ่น ได้ 7 คะแนน จากการคว้าอันดับสอง ซึ่งทำให้เจ้าตัวการันตีคว้าแชมป์โลก เอฟวัน ประจำปี 2023 มาครอง โดยที่ไม่ต้องลุ้นผลการแข่งขันจริงในคืนวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคมนี้ เนื่องจากตอนนี้  เวอร์สแต๊พเพ่น มีแต้มสะสมเพิ่มขึ้นเป็น 407 คะแนน ทิ้งห่าง เปรซ อันดับสอง ที่มีเพียง 223 คะแนน ถึง 184 คะแนน ซึ่งถือว่าขาดลอยเรียบร้อย เพราะการแข่งขันอีก 6 สนาม (นับรวมรอบแข่งขันจริงที่ กาตาร์ นี้ด้วย) สามารถเก็บแต้มเพิ่มได้เต็มที่แค่ 172 คะแนนเท่านั้น

"มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมากๆ"  เวอร์สแต๊พเพ่น วัย 26 ปี กล่าว "ถือเป็นปีที่เหลือเชื่อ มีหลายเรซมากๆ ที่เราทำผลงานได้ดี ผมภูมิใจกับทีมมากๆ และมีความสุขจริงๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในกลุ่มคนชุดนี้"

สำหรับการแข่งขันฤดูกาลนี้  เวอร์สแต๊พเพ่น ทำผลงานได้อย่างสุดยอด โดยคว้าแชมป์ได้ถึง 13 จาก 16 สนามที่ผ่านมา 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport