โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023 อีกครั้งกับ โมโตจีพี ที่ดีที่สุดในโลก

จังหวัดบุรีรัมย์ ยืนยันความพร้อมทุกด้านก่อนเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน รถจักรยานยนต์ทางเรียบ ชิงแชมป์โลก "โมโตจีพี" รายการ โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023 เพื่อให้ศึกซิ่งสองล้อครั้งนี้เป็นการแข่งขัน "โมโตจีพี" ที่ดีที่สุดในโลกอีกครั้ง

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก "โมโตจีพี" รายการ โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ  ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 27 - 29 ตุลาคม 2566  โดยจังหวัดบุรีรัมย์ และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องที่ได้ร่วมให้การสนับสนุนให้การแข่งขันรายการนี้เกิดขึ้นในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง สร้างความภาคภูมิใจในการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันอีเวนท์รายการสำคัญ และตอกย้ำให้ทั่วโลกมีความมั่นใจในศักยภาพของประเทศไทยในเวทีโลก

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า กกท.ในฐานะผู้ร่วมสนับสนุนการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โมโตจีพี "โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023" (OR THAILAND GRAND PRIX 2023) โดยประเทศไทยเป็นเจ้าภาพรายการนี้เป็นปีที่ 4 แล้ว แม้ว่าช่วงเวลาที่ผ่านมาจะประสบปัญหามากมายโดยเฉพาะการแพร่ระบาดของโควิด 19 แต่คณะทำงานฯ ด้วยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนก็เดินหน้าสร้างความสำเร็จให้เกิดขึ้น และนำประสบการณ์จาก  3 ครั้งที่ผ่านมา ปรับแก้ไขจุดด้อยและชูจุดเด่นของโมโตจีพี สนามประเทศไทยแห่งนี้ ให้เป็นโมโตจีพีที่ดีที่สุดได้อีกครั้งอย่างแน่นอน

สำหรับการแข่งขัน "โมโตจีพี 2022" ที่จังหวัดบุรีรัมย์ นั้น กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้เปิดเผยตัวเลขสำคัญก็คือ มีผู้เข้าร่วมงานทั้งสิ้น 178,463 คน และมีผู้รับชมการถ่ายทอดสดทั่วโลกมากกว่า 800 ล้านคน สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจรวมเป็นมูลค่ากว่า 4,048,000,000 บาท และในปี 2023 ได้ประมาณการว่าตัวเลขเหล่านี้จะสูงขึ้นไปอีก 

เมื่อเข้าสู่โค้งสุดท้ายก่อนการแข่งขันโมโตจีพี "โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023" แฟนมอเตอร์สปอร์ตและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกกำลังเดินทางสู่จังหวัดบุรีรัมย์ การซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันหมดเกลี้ยง, การจองโรงแรมที่พักท่วมท้นจนต้องเตรียมการรองรับและให้บริการแบบเต็มทุกพื้นที่ในทุกรูปแบบ  นอกจากนี้ยังมีการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก อย่างการจัดจำหน่ายสินค้าของดีบุรีรัมย์ สินค้าโอท็อป พร้อมจัดการแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น  ฯลฯ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกว่า 1,000 คน พร้อมดูแลให้คำแนะนำแก่นักท่องเที่ยว เพื่อสร้างความประทับใจ ด้วยความภูมิใจที่ได้มีการมีส่วนร่วมในฐานะเจ้าบ้านที่ดี

ศึกโมโตจีพี  "โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023" ได้รับการเลือกเป็นสนามที่ 17 ถือเป็นช่วงที่ดี ที่จะได้ชมการลุ้นแชมป์ที่อาจจะเกิดขึ้นที่สนามประเทศไทย แฟน ๆ มอเตอร์สปอร์ตที่คลั่งไคล้ความเร็ว จะได้ชมและเชียร์นักซิ่งสองล้อระดับแชมป์โลก อย่าง มาร์ค มาร์เกซ, ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ฯลฯ รวมไปถึง "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ที่โลดแล่นอยู่ในโมโต 2 และนักซิ่งสัญชาติไทยในคลาสโมโต 3 ที่พร้อมจะก้าวขึ้นมาสร้างประวัติศาสตร์อย่างต่อเนื่อง 

การเข้าร่วมในเทศกาล โมโตจีพี 2023 ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ไม่เพียงแต่จะได้ชมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ระดับโลก แต่ทุกคนยังจะได้ร่วมกิจกรรม พร้อมรับสิทธิพิเศษมากมาย ในช่วงสุดสัปดาห์นั้นจะเกิดพาวิลเลียนสุดยิ่งใหญ่  บูธจัดแสดงสินค้าและผลิตภัณฑ์, อาหารและเครื่องดื่มมากมาย  ไม่ว่าใครก็จะได้ร่วมสนุก ลุ้นรับของรางวัลที่ระลึกสุดพิเศษแบบ  Limited Edition ที่จะสร้างความประทับใจมิรู้ลืม 

มหกรรมกีฬามอเตอร์สปอร์ตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก กำลังจะเกิดขึ้นบนผืนแผ่นดินไทยอีกครั้ง ด้วยมาตรฐานการจัดการแข่งขันที่ดีที่สุด

นี่คือ "โมโตจีพี" ที่ประเทศไทย โมโตจีพีที่ดีที่สุดในโลก

กองประชาสัมพันธ์ การกีฬาแห่งประเทศไทย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport