เตรียมยิงสด เอฟวัน เบลเยียม กรังด์ปรีซ์ เริ่ม 28 ก.ค.นี้ทางทรูวิชั่นส์

ทรูวิชั่นส์ ชวนแฟน ๆ คอความเร็ว รถแรงแซงทางโค้ง ร่วมลุ้น และเชียร์การแข่งขันรถสูตรหนึ่งฟอร์มูล่าวัน สนามที่ 12 ประจำฤดูกาล 2023 จะเป็นคิวของรายการเบลเยียม กรังด์ปรีซ์ สนามแข่ง สปา-ฟรองคอร์ชอมป์ แห่งเมืองสเตฟโล เป็นหนึ่งในสนามแข่งที่แฟน ๆ ชื่นชอบกันมากที่สุด และทีเด็ดที่พลาดไม่ได้กับ รายการที่มีการแข่งขันระยะสั้นเพิ่มเข้ามา ชมพร้อมกันได้ที่ทรูวิชั่นส์ ถ่ายทอดสดตั้งแต่วันที่ 28-30 กรกฎาคมนี้ ทาง beIN Sports1 (607)

 สปา-ฟรองคอร์ชอมป์ เป็นสนามแข่งที่ขึ้นชื่อเรื่องสภาพอากาศที่คาดเดาไม่ได้ เนื่องจากสถานที่ตั้งของการแข่งขันอยู่ท่ามกลางป่าเขาที่อุดมสมบูรณ์ และมีขนาดที่กว้างใหญ่ ซึ่งสนามแห่งนี้ ณ ช่วงเวลาหนึ่งเคยมีฝนตกเป็นประจำทุกปีติดต่อกันมาเป็นเวลาถึง 20 ปี และสิ่งที่สร้างปัญหาให้กับนักแข่งมากที่สุดคือ พวกเขาต้องพบเจอกับสภาพอากาศที่แปรปรวนไปด้วยฝนในบางช่วงของสนาม แต่ในขณะเดียวกันบางช่วงพื้นแห้งแดดออก  

 ในอดีตนั้น สปา-ฟรองคอร์ชอมป์ มีความยาวถึง 15 กิโลเมตร แต่ปัจจุบันถูกลดทอนลงเหลือ 7 กิโลเมตร แต่ยังคงเป็นสนามแข่งที่ยาวที่สุดบนปฏิทินปัจจุบัน มีความครบเครื่องทุกรูปแบบ ทั้งโค้งความเร็วต่ำ กลาง สูง หรือทางตรงยาว มีโค้งที่มีชื่อเสียง เช่น ปูฮง ซึ่งเป็นโค้งซ้ายดับเบิ้ลเอเป็กซ์ความเร็วสูง และโค้งที่มีชื่อเสียงที่สุดของสนามอย่าง โอรูจ-เรดิลยง ซึ่งเป็นโค้งขึ้นเนินโอรูจสลับซ้าย ขวา ความเร็วสูงกว่า 300 กิโลเมตร/ชั่วโมง

 ด้วยทางตรงที่ยาว และเชกเตอร์ที่ต้องกดคันเร่งค้างไว้นาน เรด บูลล์  เป็นรถที่มีแรงต้านอากาศน้อยที่สุดจะได้เปรียบเป็นอย่างมากในสนามแห่งนี้ แต่ที่น่าสนใจคือ จากสนาม ฮังกาโรริง ที่เน้นโค้ง และทางตรงสั้น สนาม สปา-ฟรองคอร์ชอมป์ จะทำให้เกิดรูปแบบการแข่งขันที่แตกต่างจากศักยภาพของรถแข่งแต่ละทีมอย่างแน่นอน

 สำหรับสถิติผู้ชนะใน 2 ปีหลังสุดนั้น ได้ตกเป็นของ แมกซ์ เวอร์สแทพเพน ในขณะที่นักแข่งในกริดปัจจุบัน นอกจาก เวอร์สแทพเพน  มีเพียง ลูวิส แฮมิลตัน เท่านั้นที่เคยชนะการแข่งขันที่นี่

 สุดคุ้ม! เพียงสมัคร ทรูวิชั่นส์ แพ็กเกจ Gold รับสิทธิ์อัพเกรดขึ้นเป็น Platinum ฟรี!นาน 12 เดือน รับฟรีทันที กล่องทรูไฮบริด พร้อมเน็ตบ้านไฟเบอร์ทรู 1 Gbps สัมผัสประสบการณ์ความบันเทิง และสุดยอดกีฬาชั้นนำ ดูได้พร้อมกันถึง 4 จอ บนแพลตฟอร์มของ ทรูไอดี ตั้งแต่วันนี้ - 31ก.ค. 2566 สมัครเลยวันนี้ ที่ทรูช็อป ทั่วประเทศ คลิก https://bit.ly/3CZVUkj และโทร 02-700-8000 กด 3 หรือติดตามทางทรูวิชั่นส์ นาว คลิก https://ttid.co/xTgv/TVSNOWSTANDARDEXT

 ตารางการแข่งขันรถสูตรหนึ่งฟอร์มูล่าวัน สนามที่ 12 ประจำฤดูกาล 2023  รายการเบลเยียม กรังด์ปรีซ์ ทรูวิชั่นส์ ถ่ายทอดสดทาง beIN Sports1 (607)

วันศุกร์ที่ 28 กรกฎาคม   เวลา 18.30  รอบฝึกซ้อม 

วันศุกร์ที่ 28 กรกฎาคม   เวลา 22.00  รอบจัดอันดับ

วันเสาร์ที่ 29 กรกฎาคม   เวลา 17.00  รอบจัดอันดับการแข่งขันระยะสั้น

วันเสาร์ที่ 29 กรกฎาคม   เวลา 21.30  รอบการแข่งขันระยะสั้น

วันอาทิตย์ที่ 30 กรกฎาคม  เวลา 20.00  รอบการแข่งขันหลัก



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport