โตโยต้ากาซูฯเตรียมระเบิดศึกความเร็ว 5 สนาม ประเดิมเรซแรกที่ชลบุรี

มร.โนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย นายสนธยา คุณปลื้ม นายกราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ นายศุภกร รัตนวราหะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ร่วมแถลงข่าวจัดกิจกรรม "Toyota Gazoo Racing Motorsport 2023" เมื่อ 27 เม.ย.66 ที่ TOYOTA ALIVE ถ.บางนา-ตราด กม.3

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ผู้เริ่มบุกเบิกวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทยตั้งแต่ปี พ.ศ.2529 ด้วยความมุ่งมั่นที่จะยกระดับให้เข้มแข็ง และได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย โดยเป็นทั้งผู้จัดการแข่งขัน ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน รวมถึงให้การสนับสนุนตั้งแต่ระดับเยาวชน ต่อเนื่องไปจนถึงนักแข่งระดับอาชีพ พร้อมสร้างโอกาสให้นักแข่งไทยได้มีโอกาสสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ จากความทุ่มเทในการพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทย   

ทั้งนี้ได้สนับสนุนภายใต้แนวคิดของ Brand รถแข่งระดับโลก Toyota Gazoo Racing ที่เชื่อว่าความสำเร็จจากการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ต โดยสิ่งได้ที่รับจะไม่ใช่เพียงชัยชนะบนโพเดียมเท่านั้น แต่ยังเป็นโอกาสทดสอบสมรรถนะของรถยนต์ในการขับขี่ขั้นสูงสุด ซึ่งจะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของรถยนต์รุ่นนั้นๆ ได้อย่างเต็มที่ รวมถึงเป็นการเปิดประสบการณ์ให้กับนักแข่ง และพัฒนาศักยภาพของทีมแข่ง ในรูปแบบที่ไม่สามารถทดสอบได้ในชีวิตประจำวัน ภายใต้ปรัชญา "ถนนสร้างคน และคนสร้างรถ" (Roads build people, and people build cars) ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นเป้าหมายที่ท้าทายในการพัฒนา "ยนตรกรรม ที่ดียิ่งกว่า" (Ever-Better Cars) ของโตโยต้า ที่ได้รับการถ่ายทอด DNA ของกีฬามอเตอร์สปอร์ต เพื่อส่งต่อในการพัฒนารถยนต์ของโตโยต้า อาทิ รถยนต์โตโยต้าใน GR Series           

สำหรับกิจกรรม Toyota Gazoo Racing Motorsport 2023 ซึ่งจะมีขึ้นภายใต้แนวคิด "MAKE EVER BETTER CAR" Form Circuit to Road กับรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ One Make Race ทั้ง 4 รุ่นตลอดปี 2023 ประกอบด้วย YARIS One Make Race Hatchback ECO Car  ยอดนิยม  Toyota YARIS รุ่นปรับปรุงโฉมใหม่ เครื่องยนต์เบนซิน 1,200 ซีซี Dual VVT-i สำหรับนักแข่งระดับ Entry โดยปีนี้มีนักแข่งหน้าใหม่ ซึ่งเป็นผู้ชนะจากกิจกรรม The Dream Racer ซีซั่น 2 ภายใต้หลักสูตร Toyota Gazoo Racing Academy Thailand จะมานำร่อง เปิดประสบการณ์ความเป็นกลางทางคาร์บอนในรายการนี้ด้วยรถแข่ง YARIS E-fuel

รุ่น Hilux REVO One Make Race เร้าใจกับสมรรถนะของรถกระบะสายพันธุ์แกร่ง ขับเคลื่อนด้วยพลังเครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล GD Super Power 2,400 ซีซี กับบทพิสูจน์ความแกร่ง ทนทาน และช่วงล่างที่เกาะถนนแม่นยำ สำหรับนักแข่งสายดีเซล ที่ชื่นชอบความดิบ หนักแน่น ดุดัน

รุ่น Corolla ALTIS GR Sport One Make Race Signature แห่งคุณภาพ ความทนทาน และความน่าเชื่อถือที่ไม่มีใครเทียบด้วย QDR : Quality Durability Reliability สนุกสุดเหวี่ยงกับพลังของเครื่องยนต์เบนซิน Dual VVT-i 1,800 ซีซี และโครงสร้าง TNGA ที่ลงตัวทั้งสมรรถนะเครื่องยนต์ ระบบช่วงล่าง ระบบบังคับเลี้ยว ระบบเบรค เป็นไฮไลท์ในการแข่งขันที่สนุกสนาน เร้าใจ ตลอดช่วงการแข่งขันทุกสนาม

รุ่น  Yaris ATIV Lady One Make Race ปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของนักแข่งรุ่นใหม่ มาสร้างความสนุกสนาน เร้าใจ แทนที่ VIOS One Make Race ด้วยพลังของเครื่องยนต์เบนซิน 1,200 ซีซี Dual VVT-i กับรถ ECO Sedan ที่กำลังได้รับความนิยมสูงสุด สำหรับนักแข่งหญิงที่ชื่นชอบความเร็ว พร้อมต้อนรับ นอกจากนี้ยังมีสมาชิกใหม่ของ Toyota Star Team  "มิย่า" พิชชา ทองเจือ  ทายาทนักแข่งชื่อดัง “พีท ทองเจือ ผู้เริ่มต้นเส้นทางความสำเร็จของการเป็นนักแข่งจากรายการแข่งขัน “Soluna One Make Race” เข้าร่วมด้วย 

นายศุภกร รัตนวราหะ  เผยว่า โตโยต้ามั่นใจว่ากิจกรรม Toyota Gazoo Racing Motorsport ในปีนี้ จะสร้างความสนุกสนาน และตื่นเต้น พร้อมต้อนรับทุกท่านในทุกสนามแข่ง และเพื่อไม่ให้พลาดกิจกรรมดีๆ สามารถติดตามกิจกรรม ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ ซึ่งต้องขอขอบคุณ การกีฬาแห่งประเทศไทย ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย YOKOHAMA, Modellista โดย TCD Asia / Singha Corporation/ LENSO ที่ร่วมสนับสนุนกิจกรรม Toyota Gazoo Racing Motorsport มาโดยตลอด ซึ่งปีนี้สนุกแน่นอน 

สำหรับ Toyota Gazoo Racing Motorsport 2023 ทั้ง  5 สนาม ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ จะเปิดฉากการแข่งขันสนามแรก ในวันที่ 27 มิ.ย. - 2 ก.ค.นี้ ที่จ.ชลบุรี, สนามที่ 2 วันที่ 4-6 ส.ค.นี้ ที่จ.ภูเก็ต, สนามที่ 3    วันที่ 1-3 ก.ย.นี้ ที่จ.บุรีรัมย์,  สนามที่ 4 วันที่ 17-19 พ.ย. ที่จ.เชียงใหม่ และ ชิงแชมป์ประจำปีสนามสุดท้าย   วันที่ 21– 23 ธ.ค. ที่จ.บุรีรัมย์ โดยแฟนๆสามารถติดตามชมรายละเอียดได้ที่ toyotagazooracing.com


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport