อลอนโซ่ สุดปลื้มหลังคว้าโพเดี้ยมประเดิมซีซั่นใหม่ให้แอสตัน มาร์ติน

เฟอร์นันโด อลอนโซ่ นักแข่งขันฟอร์มูล่า วัน เจ้าของแชมป์โลก 2 สมัยชาวสเปน ออกอาการปลื้มสุดๆหลังพาทีมแอสตัน มาร์ติน ประเดิมคว้าโพเดียมในศึกฟอร์มูล่า วัน 2023 สนามแรกได้ที่บาห์เรน

โดยแชมป์โลก 2 สมัย วัย 41 ปี ได้ ประเดิมผลงานให้กับแอสตัน มาร์ตินได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถคว้าโพเดียมในอันดับที่ 3 มาครองได้สำเร็จ ในศึกบาห์เรน กรังด์ปรีซ์ 2023 ที่สนามบาห์เรน อินเตอร์เนชั่นเนล เซอร์กิต เมืองซาเคียร์ ประเทศบาห์เรน เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และคว้าตำแหน่ง Driver Of The Day มาอีกด้วย 

อลอนโซ่ กล่าวหลังได้โพเดียมอันดับ 3 ในบาห์เรนว่า "มันเป็นการออกสตาร์ต ได้อย่างสมบูรณ์แบบ พวกเขาไม่ได้คาดหวังว่ารถจะสู้ได้ถึงขนาดนี้ เป้าหมายปี 2023 คือต้องการเป็นผู้นำกลุ่มกลางและเข้าใกล้ทีมท็อป 3 ให้ได้  แม้แต่เรื่องขึ้นโพเดียม พวกเขาก็ไม่ได้มองเอาไว้สำหรับปีนี้ แต่แล้วพวกเขากลายมาเป็นรถเร็วอันดับ 2 ในบาห์เรนทั้งวันแข่งและตลอดสัปดาห์ แค่เป็นรองแค่เรดบูลล์ เรซซิ่ง  ก็ถือแปลกใจเล็กน้อย แต่พวกเขาภูมิใจที่สุด ต้องขอบคุณทีมงานทุกคนอย่างมาก ขอให้สนุกกับช่วงเวลานี้ แล้วใช้โอกาสนี้ทำให้รถเข้าใกล้ข้างหน้ามากขึ้นเรื่อยๆ"

อลอนโซ่ กล่าวต่อถึงจังหวะสู้กับแฮมิลตันด้วยว่า "เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมาก ระหว่างเขาสองคนต่างเคารพกันมาก ถ้าสู้กับแฮมซึ่งเป็นหนึ่งในตำนานฟอร์มูล่า วัน จะไม่เหมือนทั่วไป เพราะแฮมจะทำในสิ่งที่เราไม่คาดคิดได้ด้วยความสามารถ แฮมมาแซงเขาที่โค้ง 4 ซึ่งเขาแปลกใจเล็กน้อยและไม่ชอบเลย ดังนั้นเขาเลยหาที่แซงตรงอื่นแล้วก็ได้ผล เขามีความเร็วมากกว่าจึงหนีออกไปได้และสามารถยึดอันดับ 3 จนกระทั่งจบการแข่งขัน" 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านั้นเฟอร์นันโด อลอนโซ่ สามารถแซงจอร์จ รัสเซลล์ มาก่อนที่โค้ง 5 ก่อนมาแซง ลูอิส แฮมิลตัน ของทีมเมอร์เซเดส ในโค้ง 10 และต่อมาแซงคาร์ลอส ไซนน์ จากเฟอร์รารี่ ขึ้นอันดับ 3 ในโค้ง 11 โดยเขาบอกว่าจุดที่เขาแซงเหล่านั้นปกติไม่ค่อยมีการแซงกัน แต่ที่เขาทำเพราะรถแอสตัน มาร์ติน รุ่น AMR23 ของเขาไม่มีความเร็วทางตรงมากพอที่จะแซงบนทางตรงหลักได้

สำหรับเฟอร์นันโด อลอนโซ่ ได้ย้ายเข้ามาสูทีมแอสตัน มาร์ติน ในปีนี้แทนที่ของเซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก 4 สมัย ชาวเยอรมนีที่พึ่งประกาศอำลาวงการไปเมื่อจบซีซั่น 2022 ที่ผ่านมา 


ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport