เนลลี่เผยซิวแชมป์ที่11แอลพีจีเอแบบไม่เครียด

เนลลี่ คอร์ด้า สวิงเบอร์ 1 โลกจากสหรัฐ เจ้าของแชมป์ ฟอร์ด แชมเปี้ยนชิพ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เผยการคว้าแชมป์รายการนี้ไม่เครียดเหมือนที่ผ่านมา ด้วยการทำ 7 อันเดอร์พาร์ 65 ในรอบสุดท้ายทำสกอร์เบียด ไฮร่า นาวีด คว้าแชมป์ที่ 11 ในแอลพีจีเอ ทัวร์สำเร็จ และเป็นการคว้าแชมป์ 3 รายการติดต่อกันด้วย (LPGA Tour)

เนลลี่ สวิงสาววัย 25 ปี กลายเป็นนักกอล์ฟสาวคนแรกต่อจาก เอรียา จุฑานุกาล ที่คว้าแชมป์ 3 รายการติด เมื่อปี 2559 และเป็นสาวอเมริกันตนแรกที่ทำได้ต่อจาก แนนซี่ โลเปซ ที่เคยทำไว้เมื่อปี 2521 กล่าวว่า "มันเป็นชัยชนะที่คิดว่าเครียดน้อยที่สุดนับตั้งแต่เล่นกอล์ฟมา มันเป็นช่วงที่เล่นกอล์ฟได้นิ่งมากที่สุด แทบจะไม่เกิดข้อผิดพลาดเลย ชิพก็ทำได้ดี พัตต์ก็เฉียบคม แม้ว่าต้องเผชิญหน้ากับสภาวะที่ยากลำบาก รู้สึกว่าช่วงเวลานี้เล่นกอล์ฟได้สนุก หลังจากปีที่แล้วต้องเจอกับปัญหามากมาย ทั้งเรื่องฟอร์มการเล่น และอาการบาดเจ็บ"

เนลลี่ มีกำหนดร่วมแข่งขัน แอลพีจีเอ ทัวร์ ต่อในรายการ ที-โมบายล์ แมตช์ เพลย์ ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ (70 ล้านบาท) ที่สนาม ชาโดว์ ครีก กอล์ฟ คอร์ส แบบพาร์ 72 ระยะ 6,765 หลา ใน ลาสเวกัส รัฐเนวาด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 3-7 เมษายน 2567 ซึ่ง โปรเมียว ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ลงแข่งขันในฐานะแชมป์เก่า


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport