ทอม คิม ยอดสวิงดาวรุ่งจากเกาหลีใต้ เผยพร้อมแล้วกับซีซั่นใหม่

ทอม คิม ยอดสวิงดาวรุ่งชาวเกาหลีใต้ ยอมรับว่าพร้อมแล้วสำหรับซีซั่นใหม่ใน พีจีเอ ทัวร์ นับตั้งแต่แจ้งเกิดด้วยการคว้าแชมป์แรกในทัวร์จากรายการ เดอะ ไชร์เนอร์ ชิลเดรน โอเพ่น ที่ ลาสเวกัส เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เจ้าตัวถ่อมผลงานแค่ระดับ ซี-บวก ยังมีอะไรที่ต้องพัฒนาอีกเยอะ

ทอม คิมยอดสวิงวัย 21 ปีคว้า 1 แชมป์ จบอันดับท็อป 10 ทั้งสิ้น 7 รายการ ซึ่งรวมถึงใน 2 รายการระดับเมเจอร์ เผยว่า "มันเป็นความจริง ผมคว้าแชมป์แค่รายการเดียวในปีนี้ แถมมันก็ไม่ได้เกิดในปีนี้ด้วย แต่ผมก็มีผลงานที่ดีในระดับเมเจอร์ ดังนั้นมันจึงทำให้ตัวเองยังมองในแง่ดีในเรื่องความมั่นใจ กอล์ฟ มันเป็นกีฬาที่ตัดสินกันด้วยผลงาน ดังนั้นผมแค่ผิดหวังที่ปีที่ผ่านมาผมคว้าชัยชนะไม่ได้เลย"

แม้กระนั้น คิม ยังจบซีซั่นด้วยอันดับ 11 ในแรงกิ้งของ พีจีเอ ทัวร์ ซึ่งถือว่าดีที่สุดของบรรดานักกอล์ฟเอเชียใน พีจีเอ เหนือ อิม ซัง-แจ และ คิม ซิ-วู สองนักกอล์ฟร่วมชาติ กับ ฮิเดกิ มัตซึยาม่า "ในทางเทคนิคบอลสปีดของผมดีกว่าเมื่อปีที่ผ่านมา ดังนั้นมันจึงแตกต่างจากเดิม ตอนนี้ผมต้องการหาสมดุลใหม่ ทั้งในเรื่องสภาพร่างกาย และการสวิงของผม ก่อนที่จะมาคิดถึงเกมลูกสั้น และเรื่องสภาพจิตใจ"

"ผมรู้สึกว่าตัวเองแตกต่างไปจากเดิมแล้ว ผมมีทีมที่ดีรอบตัวผม เมื่อไรที่ผมรู้สึกแย่กับตัวเอง พวกเขาจะมอบมุมมองที่ดีให้กับผมเสมอ มันเหมือนเป็นผลลัพธ์จากความพยายามอย่างหนัก และทำให้ผมมีทัศนคติที่ดีเพื่อวันต่อไป และพยายามทำให้ดีขึ้น"

ปัจจุบัน คิม ปักหลักอยู่ที่ ดัลลัส ยังเผยต่อว่าพร้อมแล้วสำหรับฤดูกาล 2024 ซึ่งรวมถึงการร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ ปารีส ด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport