สนุกอบอวลด้วยมิตรภาพศึกสวิงการกุศลสมาคมทนายความฯหน 13

กีฬา ถือเป็นการกิจกรรมเชื่อมความรักและความสัมพันธ์ได้เป็นอย่างดี ตั้งแต่ระดับเพื่อนฝูง การเมือง และธุรกิจ แถมยังสร้างความสุข สร้างความสนุกและสุขภาพที่ดีให้กับผู้ที่เล่น


สมาคมทนายความแห่งประเทศไทย ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งองค์กรที่ยืนหยัดอยู่คู่สังคมมานาน โดยมีหน้าที่ในการส่งเสริมอาชีพทนายความ เผยแพร่วิชาการ ทางกฎหมาย รวมถึงมุ่งเน้นการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เช่นการให้ความช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย โดยให้คำปรึกษากฎหมายและเป็นทนายความให้แก่ประชาชนผู้ยากจนหรือไม่ได้รับความเป็นธรรมในคดีต่างๆ รวมถึง เผยแพร่ความรู้ให้แก่ทนายความและประชาชนทั่วไป ได้จัดกิจกรรมกอล์ฟการกุศลขึ้นมา 

โดยเมื่อวันศุกร์ ที่ 1 ธ.ค.2566 สมาคมทนายความแห่งประเทศไทย ได้จัดการแข่งขันกอล์ฟการกุศล ครั้งที่ 13 ประจำปี 2566 ที่สนามกอล์ฟ ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก ถ.รามอินทรา โดยมี "บิ๊กอ๋อย" นายจาตุรนต์ ฉายแสง สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร พรรคเพื่อไทย เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิด

หลักใหญ่ใจความสำคัญ นอกจากเป็นการสืบสานขนบธรรมเนียมที่มีการปฎิบัติจัดกันขึ้นมาก่อนหน้านี้ 12 ครั้งแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมสุขภาพของของเหล่าทนาย รวมถึงประชาชนที่สนใจเข้าร่วมให้มีสุขภาพที่ดีด้วย ที่สำคัญรายได้จากการจัดกิจกรรมในทุกๆครั้งยังถูกนำไปสมทบทุนเข้ากองทุนทนายอาสา ช่วยเหลือประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมทางกฎหมาย ต่อไปด้วย  

สำหรับบรรยากาศของกิจกรรมการแข่งขันในปีนี้เป็นไปอย่างสนุกสนาน ซึ่งก็อบอวลไปด้วยร้อยยิ้ม และมิตรภาพของผู้ที่เดินทางมาร่วมกิจกรรม โดยปีนี้มีมากถึง 38 ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน อาทิ ทีม จาตุรนต์ ฉายแสง, ทีม ดร.ดำรง ประทีป ณ ถลาง, ทีมกสทช., ทีมโคเมดี้ไลน์, ทีมดร.ถวัลย์ รุยาพร, ทีมเพชรบูรณ์, ทีมสภาทนายความ, ทีมมหาวิทยาลัยศรีปทุม, ทีมแกรนด์สปอร์ต, ทีมดร.ธนพล คงเจียง, ทีม รศ.ดร.โภคิน พลกุล, ทีมวีรศักดิ์ นิลกลัด, ทีมธนาคารออมสิน และ ทีมทิพยประกันภัย เป็นต้น

"บิ๊กโบ้" นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ นายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย ในฐานะโต้โผใหญ่ของการจัดกิจกรรม เผยว่า กิจกรรมนี้มีอันต้องหยุดชะงักไปถึง 3 ปี เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ก่อนปีนี้จะกลับมาจัดการแข่งขันในครั้งที่ 13 ได้อีกครั้ง ซึ่งต้องบอกว่ากิจกรรมในครั้งนี้ มีเพื่อนพ้อง-น้องพี่ รวมไปถึงพันธมิตรของเราจำนวนมากที่ยินดีจะมาร่วมกิจกรรม มาพบปะ เล่นกีฬา และร่วมกันทำบุญ ซึ่งรายได้จากการจัดงานในครั้งนี้จะถูกนำไปช่วยเหลือผู้ยากไร้ 

"เรายังเล็งเห็นด้วยว่าในประเด็นเรื่องของกฎหมาย ยังมีกลุ่มคนอีกมากมายที่ไม่สามารถเข้าถึงความช่วยเหลือ โดยเฉพาะกลุ่มคนยากจน ซึ่งสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย ก็มีปณิธานอยู่แล้วที่จะช่วยเหลือกลุ่มคนเหล่านี้ และเราก็พร้อมจะเป็นตัวช่วยให้คนยากจนมีช่องทางที่จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ซึ่งการจัดกิจกรรมแบบนี้ขึ้นเพื่อหารายได้สมทบทุน ก็ถือเป็นการต่อยอดสิ่งที่สมาคมกีฬาทนายความฯ อยากจะทำและมอบให้กับประชาชนด้วย และตลอด 10 กว่าปีที่ผ่านมา และสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย มีความภูมิใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมตามกฎหมายอย่างชัดเจนที่สุด"

ด้าน "บิ๊กอ๋อย" นายจาตุรนต์ ฉายแสง สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร พรรคเพื่อไทย ที่เดินทางมาร่วมเป็นประธานในการเปิดกิจกรรมครั้งนี้ เผยว่า ตนเองยินดีและเป็นเกียรติที่ได้เห็นคนจากหลากหลายวงการมากิจกรรมครั้งนี้ร่วมกันทำประโยชน์ให้กับสังคม ต้องชื่นชมสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย ที่จัดกิจกรรมกอล์ฟการกุศลขึ้นมา ซึ่งนอกจากจะเป็นกิจกรรมที่กระชับความสัมพันธ์ของคนหลากหลายกลุ่มแล้ว ยังเป็นกิจกรรมที่สามารถต่อยอดและสร้างประโยชน์ให้กับสังคมไทย โดยเฉพาะด้านกระบวนการยุติธรรมได้ด้วย

สำหรับผลการแข่งขันกอล์ฟการกุศล ครั้งที่ 13 ประจำปี พ.ศ.2566 มีดังนี้ ประเภท OVER ALL LOW GROSS ชนะเลิศ ได้แก่  อดุลย์ ศูนย์สังเขต จากทีม ดร.ดำรง ประทีบ ณ ถลาง, ประเภท OVER ALL LOW NET  ชนะเลิศได้แก่ สง่า ละครพล จากทีมถนัด ม้วนโคกสูง,  ประเภท FLIGHT A ชนะเลิศ ได้แก่ มนัส อนันตภักดิ์ จากทีม โคเมดี้ไลน์, รางวัลชนะเลิศ FLIGHT B  ชนะเลิศ ได้แก่ กิติศักดิ์ ลัดดากลม จากทีม ดร.ถวัลย์ รุยาพร และประเภท FLIGHT C ชนะเลิศได้แก่ ดร.พิริยะ โพธิ์วิจิตร จากทีมโคเมดี้ไลน์



ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport