ทีมมวยไทยรวมพลังคว้าชัย 4 รุ่นศึกเวิลด์คอมแบทเกมส์

4 นักชกไทยโชว์ฟอร์มสวยงามในศึก เวิลด์คอมแบทเกมส์ 2023 ที่เมืองริยาดประเทศซาอุดิอาระเบีย เมื่อคืนวันที่ 28 ตุลาคม ที่ผ่านมา

มหกรรมกีฬาต่อสู้โลก "เวิลด์คอมแบทเกมส์ ริยาด 2023" ที่กรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย เมื่อกลางดึกวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา  โดยทีมมวยไทย ขึ้นชก 4 รุ่น มีผลการแข่งขันดังนี้ 

รุ่น 48 กก.หญิง นิราวรรณ ตังจิว หรือ เสน่ห์จันทร์ เครื่องดื่มหมีคอมมานโด พบกับ อนาสตาเซีย  มิไคเรนโก้ จากยูเครน โดยเกมคู่นี้แลกอาวุธกันอย่างสนุกแต่จังหวะออกแข้งของนิราวรรณทำได้จะแจ้งกว่าและยังเป็นฝ่ายเดินเปิดเกมบุกตลอด ครบยกนิราวรรณ เอาชนะ 29-28

รุ่น 67 กก.ชาย อนึ่ง คัฒมารศรี หรือ กับปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี่ พบกับฮัมซ่า ราชิด จากโมร็อคโก เกมของคู่นี้ อนึ่ง แข็งแกร่งกว่าเดินเปิดฉากลุยตั้งแต่ต้นสาดแข้งแทงเข่า ราชิดพยายามตอบโต้แต่จังหวะยังสู้นักชกไทยไม่ได้ ครบยก อนึ่ง ชนะคะแนน 29-28

รุ่น 71 กก. ชาย ธเนศ นิตุธร หรือธนัญชัย ศิษย์สองพี่น้อง พบกับ รุสลันซายาคิน จาก คาซัคสถาน เกมคู่นี้ธเนศเปิดเกมตั้งแต่ต้นสาดแข้งมีหมัดตามเล่นงานนักชกคาซักสถานกระเด็นกระดอนเข้าไม่ติด แม้ว่าจะพยายามบวกหมัดสู้แต่ลูกหนักหน่วงยังเป็นรอง ครบยก ธเนศชนะ 30 - 27

รุ่น 57 กก.หญิง แก้วฤดี คำถากระปุ่ม หรือ จอมยุทธเหยิน จ่าแบงค์ดอนเมือง พบกับรานีม อัลชารีฟ นักชกเจ้าภาพ ซาอุดิอาระเบีย เกมคู่นี้แก้วฤดีเน้นวางแข้งแล้วปล้ำตีวงในเน้นๆได้นับ 8 ถึง 3 ครั้งก่อนที่กรรมการจะยุติการชกเพียงแค่ยกแรกเท่านั้น คว้าชัยชนะปิดท้ายรายการเป็นรายที่ 4 ให้ทีมมวยไทย

หลังเกมการแข่งขัน นอ.บุญส่ง นวลย่อง ผจก.ทีม เผยว่า "ตนพอใจเกมการชกของนักชกไทยทั้ง 4 คนโดยการตัดสินถือว่าอย่างรับได้ ทั้ง 4 คนเน้นเปิดเกมตามที่ตนได้กระชับไปก่อนหน้าการแข่งขันทำได้ดีตอนนี้ทุกคนมีเหรียญติดมือกลับไทยแน่นอนแล้วทั้ง 4 คน ตนยังมั่นใจว่าโอกาสที่จะมี 2 เหรียญทองบวก เป็นอย่างน้อย ต้องดูเกมในรอบต่อไปด้วยเช่นกัน"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport