สตาร์ตรอบแรกนำร่วม 4 คน 6 อันเดอร์ สวิงไทย พีจีเอ

ธันยากร ครองผา แชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ 5 รายการวัย 33 ปีจากขอนแก่น ประเดิมรอบแรก 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขึ้นนำการแข่งขันร่วมกับ กิตติพศ ไทยประยูร, ชโยดม จันทร์จารุพงศ์ และ ณฐนนท ธนูรัตน์

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ 2023 แมตช์ที่เจ็ด รายการสิงห์-เอสเอที กบินทร์บุรี แชมเปียนชิพ 2023 แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม ระหว่างวันที่ 23-26  สิงหาคม 2566 ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท ณ สนามกบินทร์บุรี สปอร์ตคลับ หรือ เคบีเอสซี ระยะ 7,390 หลา พาร์ 72 จ.ปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา

ธันยากร ครองผา นักกอล์ฟวัย 33 ปีจากขอนแก่น เจ้าของแชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ 5 รายการเปิดฉาก 18 หลุมแรกด้วยการเก็บ 6 เบอร์ดี้โดยไม่เสียโบกี้แม้แต่หลุมเดียวก่อนขึ้นคลับเฮ้าส์ด้วยสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 นำการแข่งขันรอบแรกร่วมกับ กิตติพศ ไทยประยูร นักกอล์ฟวัย 24 ปีจากกรุงเทพฯ, ชโยดม จันทร์จารุพงศ์ นักกอล์ฟวัย 24 ปีจากแพร่ และ ณฐนนท ธนูรัตน์ อดีตนักกอล์ฟทีมชาติวัย 22 ปี ที่ลงเล่นในฐานะนักกอล์ฟอาชีพเป็นฤดูกาลแรก โดย ธันยากร เผยว่า "เพิ่งปรับการตีเหล็กและได้ลองวันนี้ก็ถือว่าโอเค แต่ว่าทำแต้มพาร์ 5 ไม่ได้เลยทั้งที่ปกติเกมผมตอนนี้น่าจะอยู่ที่พาร์ 5 อาจจะเป็นเพราะส่วนหนึ่งผมไม่ค่อยได้มาเล่นที่นี่ มาเล่นวันแรกเหลี่ยมมุมอาจจะไม่ชิน ก็ไม่ค่อยจะมั่นใจในการออกอาวุธเท่าไหร่ แตสิ่งที่ซ้อมมานำมาใช้ได้ค่อนข้างโอเค"

ตามผู้นำสโตรกเดียวที่สกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 เป็น ศิริ ศิริเจริญ โดยมี 7 นักกอล์ฟรั้งอันดับหกร่วมกันด้วยสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68 ตามหลังผู้นำเพียง 2 สโตรก ซึ่งรวมถึง เดชาวัต เพชรประยูร แชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ 2 รายการวัย 20 ปีจากกรุงเทพฯ ที่จบแรกแรกเก็บเข้ามา 6 เบอร์ดี้ เสียไป 2 โบกี้



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport