"แพรว ภัทราภร" โปรกอล์ฟนางงาม ตั้งธงความฝันลุยเลดีส์ยูโรเปี้ยนทัวร์

ถือเป็นสาวสวยมากความสามารถคนหนึ่งของวงการกีฬาไทยเลย สำหรับ "แพรว" ภัทราพร ศรีภัทรประสิทธิ์ หรือ "โปรแพรว" สาวสวยที่ก่อนเทิร์นโปร ก้าวมาเป็นนักกีฬากอล์ฟอาชีพอย่างทุกวันนี้ ครั้งหนึ่งเคยผ่านเวทีการประกวดมาแล้วมากมาย

เริ่มจากเวทีมิสทีนไทยแลนด์ 2014 ต่อด้วยมิสทีนอินเตอร์เนชั่นแนล 2015 ก่อนจะก้าวขึ้นมาคว้ามงกุฎ มิส ทัวริซึ่ม เวิลด์ ไทยแลนด์ หรือ ทูตท่องเที่ยวและกีฬา ในปี 2020 ซึ่งหลังครบวาระในการดำรงตำแหน่งและปฎิบัติหน้าที่ เจ้าตัวได้เทิร์นโปรหันมาแข่งขันกอล์ฟกีฬาที่เธอชอบอย่างจริงจัง      

"น้องแพรว" เผยกับทีมข่าวสยามกีฬาว่า "เริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่ 6 ขวบ โดยได้แรงบันดาลใจมาจากคุณพ่อและพี่ชาย ทำให้เกิดความรู้สึกอยากลองอยากเล่น โดยคุณพ่อเป็นโค้ชคนแรก หลังจากนั้นก็มีโค้ชเข้ามาช่วยสอนอีกหลายท่าน ส่วนตนเองก็มีช่วงที่เล่นๆหยุดๆ ก่อนมาจริงจังอีกที่ตอนอายุ 17 ซึ่งในช่วงนั้นศึกษาอยู่ที่สหรัฐอเมริกา"

"เจ้าตัวเล่าย้อนถึงการได้รับเลือกให้เป็นทูตท่องเที่ยวและกีฬาว่า เป็นเสมือนการเปิดประสบการณ์และโลกทัศน์หลายๆอย่าง ซึ่งหน้าที่หลักแน่นอนว่า คือการทำหน้าเป็นทูต ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในประเทศไทยและการเล่นและการแข่งขันกีฬาในไทย ในหลากหลายรูปแบบ ผ่านหลากหลายช่องทางในโซเชียลมีเดีย 

แม้ตอนนี้จะไม่ได้เป็นทูตแล้ว แต่ก็ยังทำช่องยูทูปของตัวเอง ชื่อ "PREAWWPAT" ควบคู่ไปกับการแข่งขันกอล์ฟ รวมถึงยังช่วยพี่ชายบริหารงาน ร.ร.สอนกอล์ฟ "perfect shot golf center" 

"โปรแพรว" ยังเผยด้วยในการเล่นกอล์ฟ ตนเองจะคิดอยู่เสมอว่าต้องลงไปเล่นให้สนุกและมีความสุข ส่วนเป้าหมายในการแข่งขันช่วง 1-2 ปีจากนี้ จะพยายามเข้าไปเล่นในเลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ (LET) ให้ได้ ซึ่งถ้าทำได้จริงคงเป็นอะไรที่สนุกมาก เพราะนอกจากจะได้แข่งกับนักกอล์ฟเก่งๆแล้วก็จะได้เดินทางท่องเที่ยวด้วย ส่วนผลงานปีนี้ ยังไม่โดดเด่นมาก แต่ภาพรวมถือว่าดีกว่าปีก่อน เพราะสามารถพัฒนาเกมได้ดี โดยเฉพาะระยะไดรฟ์ที่ทำได้ไกลมากขึ้น 

"แพรวรู้สึกว่า ชีวิตการเป็นกีฬาสนุก ไม่ได้รู้สึกว่าเป็นการทำงาน ทุกวันที่ใช้ชีวิตและอยู่กับกอล์ฟ รู้สึกท้าทาย ชอบกอล์ฟเพราะกีฬานี้ห้ามอยู่นิ่ง ไม่งั้นวงหาย กอล์ฟเป็นกีฬาที่ต้องหมั่นซ้อม ขยันและอดทน เหมือนชีวิตเรา หากอยากจะประสบความสำเร็จทางด้านไหน ก็จะต้องมีความอดทน เพราะกอล์ฟมีขึ้นมีลง ชีวิตก็เหมือนกัน เพราะฉะนั้น ทุกๆช็อตต้องทำให้ดีที่สุด และในทุกๆวันเราก็ต้องเต็มที่ไปกับมันเช่นกัน" โปรแพรว ทิ้งท้าย 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport