กอล์ฟ BMWเฟ้นนักสวิงแข่งรายการระดับโลก

มร. อเล็กซานเดอร์ บารากา ประธานและซีอีโอ บ.บีเอ็มดับเบิ้ลยู ( ประเทศไทย)เป็นประธานเปิดการแข่งขัน กอล์ฟ บีเอ็มดับเบิลยู กอล์ฟ คัพ 2023 รายการแข่งขันกอล์ฟสำหรับนักกอล์ฟสมัครเล่นที่ใหญ่ที่สุดในโลก รอบคัดเลือก ณ สยามคันทรี คลับ แบงค็อก โดยมีนักกอล์ฟสมัครเล่นรวมกว่า 2,800 คนทั่วประเทศเข้าร่วมแข่งขันเพื่อคัดเลือกให้เหลือนักกอล์ฟเพียง 126 คนที่จะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศระดับประเทศจะจัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้

กอล์ฟรายการ บีเอ็มดับเบิ้ลยู กอล์ฟ คัพประจำปีนี้ จัดรอบคัดเลือก จัดขึ้นตั้งแต่เดือนมกราคมเรื่อยมา  รวม 21 ทัวร์นาเมนต์ และยังคงเหลืออีก 10 รายการ ที่กรุงเทพฯ โดยจะสิ้นสุดในวันที่ 26 พฤษภาคม 2023 นี้  และนักกอล์ฟสมัครเล่นที่สามารถคว้าโฮล-อิน-วัน จะได้รับรางวัลพิเศษมากมายมูลค่าหลายล้านบาท ประกอบด้วย

รางวัลสำหรับนักกอล์ฟที่ทำโฮล-อิน-วัน ณ หลุม 3 ของสนาม จะได้รับรางวัลการเดินทางไปกับทริปสุดพิเศษสำหรับ 2 ท่าน ไปร่วมสัมผัสรับชมการแข่งขันกอล์ฟรายการระดับพีจีเอแชมป์เปี้ยนชิพ รายการ บีเอ็มดับเบิลยู แชมเปี้ยนชิพ  (BMW Championship 2024) ณ สนาม คัสเทล ไพน์ กอล์ฟ คลับ ( Castle Pines Golf Club) ประเทศสหรัฐอเมริกาแบบวีไอพี ฟรีทั้งค่าเดินทาง, ที่พัก และโอกาสในการร่วมกิจกรรมพิเศษต่างๆมากมายตลอดการเดินทาง โดยกติกากำหนดให้เป็น ซึ่งรางวัลนี้สนับสนุนโดยบีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทยผู้ที่ทำโฮล-อิน-วันในหลุมที่ 5 พาร์ 3 เป็นท่านแรกของการแข่งขัน จะได้รับ นาฬิกาสมาร์ทวอทช์ ลักชัวรี่ กอล์ฟ วอร์ช รุ่น MARQ Golfer รางวัลนี้ได้รับการสนับสนุนโดยการ์มิน แบรนด์นาฬิกาสมาร์ทวอทช์ชั้นนำ 

ส่วนผู้ที่ทำโฮล-อิน-วัน หลุมที่ 18 เป็นท่านแรกของการแข่งขัน จะได้รับ ลำโพงโบว์เวอร์แอนด์ วิลกิ้น รุ่น ฟอร์เมชั่น ดูโอ้ (Bowers & Wilkins รุ่น Formation DUO) มูลค่านับแสนบาท โดยรางวัลนี้ได้รับการสนับสนุนโดยโบเวอร์ แอนด์ วิลกินส์ 

ในระหว่างการแข่งขัน บีเอ็มดับเบิลยูได้จัดกิจกรรมร่วมเชิญผู้แข่งขันสมทบทุนเพื่อการกุศลอย่างต่อเนื่อง โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการแข่งขัน รายการนี้ จะถูกนำไปสมทบทุนให้แก่มูลนิธิชัยพัฒนาด้วย ส่วนผู้ที่ร่วมแข่งขันทุกคน จะได้รับของที่ระลึกมูลค่าหลายพันบาท ประกอบด้วย ร่วมกอล์ฟ, หมวกกอล์ฟ, เสื้อกอล์ฟ, ลูกกอล์ฟ สำหรับแข่งขันจาก ไทเทิลลิส, ถุงเท้ากอล์ฟจากฟุตจอยที่วิจัยมาพิเศษสำหรับผู้เล่นกอล์ฟ เมื่อจบการแข่งขันยังมีโอกาสลุ้นของรางวัลจากการจับสลากมูลค่านับหลายแสนบาท ประกอบด้วย ถุงกอล์ฟจากไทเทิลลิสต์, ไดร์ฟเวอร์ ไทเทิลลิสต์ ทีเอส อาร์ 3 รุ่นใหม่ล่าสุด, รางวัลเล่นกอล์ฟรีที่สยามคันทรีคลับ, ฯลฯ 

ผู้ที่สนใจสามารถร่วมเป็นกำลังใจให้นักกอล์ฟมือสมัครเล่นบนเส้นทางสู่รอบชิงชนะเลิศ พร้อมรับทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขัน BMW Golf Cup 2023 ได้ที่เว็บไซต์ www.bmw.co.th 


สรุปผลการแข่งขันรอบคัดเลือก ตัดสินด้วยการใช้กติกา สเตเบิ้ลฟอร์ด

ไฟล์ท เอ

ชนะเลิศ ประพงษ์ เสถียรพาพงษ์ คะแนนสเตเบิ้ลฟอร์ด 39 จากสกอร์ 38-39 รวม 77 แต้มต่อ 8 

รองชนะเลิศ ธนพล รอดภิญโญ คะแนนสเตเบิ้ลฟอร์ด 37 จากสกอร์ 41-40 รวม 81 แต้มต่อ 10

ไฟล์ท บี

ชนะเลิศ ธนากร มนูญผล คะแนนสเตเบิ้ลฟอร์ด 37 จากสกอร์ 42-42 รวม 84 แต้มต่อ 13

รองชนะเลิศ วิวัฒน์ โชตนาพันธ์ คะแนนสเตเบิ้ลฟอร์ด 37 จากสกอร์ 42-43 รวม 85 แต้มต่อ 14

ไฟล์ท สตรี

ชนะเลิศ เทพิน กฤษณามิส คะแนนสเตเบิ้ลฟอร์ด 37 จากสกอร์ 41-41 รวม 82 แต้มต่อ 11

รองชนะเลิศ เทอรี่ ธนสุมิตรา คะแนนสเตเบิ้ลฟอร์ด 36 จากสกอร์ 43-41 รวม 84 แต้มต่อ 12


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport