สวิงวีเมนส์อเมเจอร์ เอเชีย แปซิฟิก หวนกลับจัดที่ไทยปีหน้า

อาร์แอนด์เอ ร่วมกับ สมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก ประกาศโปรแกรมการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก 2024” โดยจะกลับมาจัดที่ประเทศไทยอีกครั้ง ณ สนามสยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์คอร์ส พัทยา ระหว่างวันที่ 1-4 กุมภาพันธ์ปีหน้านี้ หลังจากประสบความสำเร็จครั้งล่าสุดเมื่อปี 2022

รายการนี้ก่อตั้งขึ้นเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและเป็นเวทีสำหรับนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชั้นนำในภูมิภาคได้พัฒนาฝีมือก้าวสู่เวทีระดับโลก โดยแชมป์จะได้รับเชิญเข้าร่วมแข่งขันแมตช์ใหญ่ระดับเมเจอร์ 3 รายการ ได้แก่ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น, อามังดี เอวิยอง แชมเปียนชิพ และ เซฟรอน แชมเปียนชิพ นอกจากนี้ยังจะได้สิทธิ์ร่วมแข่งขันในรายการ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปียนชิพ, เอสพีเอส ฮันดะ ออสเตรเลียน โอเพ่น รวมถึงกอล์ฟสมัครเล่นสตรีรายการใหญ่ ออสกัสต้า เนชันแนล วีเมนส์ อเมเจอร์ ครั้งที่ 121  อีกด้วย

มาร์ติน สลัมเบอร์ส ประธานบริหารของอาร์แอนด์เอ กล่าวว่า "ปีที่แล้วเราประสบความสำเร็จจากการจัดแข่งขันที่นี่ จึงมีความยินดีที่จะกลับมาจัดการแข่งขันที่นี่อีกครั้ง เพื่อเป็นการรักษามาตรฐานที่ดีของการแข่งขัน และมอบโอกาสให้นักกอล์ฟแสดงศักยภาพและพัฒนาฝีมือทัดเทียมระดับอาชีพ" ด้านไทมูร์ ฮัสซัน อามิน ประธานสมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก ยอมรับว่า "ประเทศไทยมีความพร้อม เชื่อว่าต้องเป็นการแข่งขันที่น่าประทับใจอีกครั้ง และยังสะท้อนให้เห็นถึงความพยายามของ ดร.พรเทพ พรประภา และทีมงานในการส่งเสริมและพัฒนากีฬากอล์ฟอีกด้วย"

สำหรับสนามสยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์คอร์ส เปิดให้บริการเมื่อปี 2014 ความยาวกว่า 7,454 หลา สนามออกแบบเน้นทิวทัศน์บริเวณรอบอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ สวยงาม เป็นหนึ่งในแชมเปียนชิพคอร์ส 3 สนาม 3 บรรยากาศจำนวน 63 หลุม ของกลุ่มสยามกลการ อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ระยะทางประมาณ 130 กิโลเมตร


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport