วิศวกรรมศาสตร์5สถาบันเตรียมจัดศึกกอล์ฟประเพณี5เกียร์4มี.ค.นี้

สมาคมนักศึกษาเก่าคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดแถลงข่าว "กอล์ฟประเพณี 5 เกียร์" ที่อาคารสมาคมนักศึกษาเก่าคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซอยลาดปลาเค้า 14  กรุงเทพฯ เมื่อ 21 ก.พ.66 โดยมี นายสมบูลย์  วัฒนาสุวรรณ นายกสมาคมนักศึกษาเก่าคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เชียงใหม่ สมัยที่ 4 และรองประธานมูลนิธินักศึกษาเก่าคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เชียงใหม่ ในฐานะศิษย์เก่า คณะวิศวกรรมศาสตร์ม.เชียงใหม่ เจ้าภาพในปีนี้ เป็นประธานแถลงข่าว พร้อมด้วยตัวแทนทีมแข่งขันทั้ง 5 สถาบัน ได้แก่ ม.เกษตรศาสตร์, ม.ขอนแก่น, จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, ม.เชียงใหม่ และม.สงขลานครินทร์

สำหรับกอล์ฟประเพณี 5 เกียร์ เป็นการแข่งขันกอล์ฟระหว่างเหล่าวิศวกรทุกสาขา ทุกภาควิชา จาก 5 สถาบันวิศวกรรมศาสตร์หลักของประเทศ ซึ่งเป็นการแข่งขันกอล์ฟที่จัดต่อเนื่องมาเป็นประจำทุกปี ปีนี้เป็นการแข่งขันครั้งที่ 24 กำหนดการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 4 มี.ค. 2566 ที่สนามบางกอก กอล์ฟ คลับ จ.ปทุมธานี ซึ่งในวันแข่งขันจะมีการ Live stream ผ่านแฟนเพจ Facebook "5 Gears Golf" ตลอดการแข่งขันให้ผู้ที่สนใจได้ร่วมเชียร์โดยพร้อมเพรียง พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรมออนไลน์ที่ทางเพจได้จัดขึ้น ด้วยภาพเสียงคมชัด เสมือนหนึ่งได้ชมการแข่งขันแบบติดขอบสนาม

นายสมบูลย์ วัฒนาสุวรรณ นายกสมาคมนักศึกษาเก่าคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เชียงใหม่ สมัยที่ 4 และรองประธานมูลนิธินักศึกษาเก่า คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เชียงใหม่ กล่าวว่า การแข่งขันกอล์ฟประเพณี 5 เกียร์ จัดขึ้นเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีในหมู่ศิษย์เก่าคณะวิศวกรรมศาสตร์ทั้ง 5 สถาบัน รวมทั้งเพื่อช่วยเหลือสาธารณะประโยชน์ต่างๆ ทั้งในปัจจุบัน และอนาคต เพราะเป็นการแข่งขันกอล์ฟที่รวมบรรดาศิษย์เก่าวิศวกรของสถาบันการศึกษาชั้นนำของประเทศ และเป็นการสื่อถึงความสามัคคีพร้อมเพรียง การแสดงเจตนารมณ์ของบรรดาศิษย์เก่าวิศวะ 5 สถาบันหลักของประเทศ ด้วยการร่วมมือร่วมใจพัฒนาประเทศไทย โดยอาศัยกีฬากอล์ฟเป็นสื่อกลาง     

"การร่วมแข่งขันเป็นประโยชน์ทั้งด้านการสร้างความสามัคคี กระตุ้นเตือนให้เกิดคุณธรรมในด้านของการรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย เพิ่มศักยภาพเป็นพลังขับเคลื่อนส่งเสริมให้วิศวกรเป็น ผู้ที่มีคุณภาพทั้งด้านวิชาการ วิชางาน และวิชาคน เพื่อตอบสนองความต้องการของสังคมและประเทศชาติต่อไป  อีกทั้งยังเป็นประโยชน์ต่อร่างกายและเกิดความสนุกสนานได้รับความสุข จากการแข่งขัน "กอล์ฟประเพณี 5 เกียร์" ร่วมกัน"

ด้านนายเวชวัฒน์ นิธีกุลวัฒน์ นายกสมาคมนักศึกษาเก่าคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เชียงใหม่ สมัยที่ 18 ตัวแทนจากศิษย์เก่าคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  ในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขันในปีนี้กล่าวเพิ่มเติมว่า สนามในการแข่งขันเราได้เลือกสนามแข่งขันที่ได้มาตรฐาน คือ สนามบางกอก กอล์ฟ คลับ จ.ปทุมธานี  ซี่งก็เป็นสนามที่ได้รับความนิยมจากบรรดานักกอล์ฟเป็นอย่างมากอยู่ในขณะนี้ การจัดเตรียมความพร้อมต่างๆ ส่วนของสนามแข่งขัน ความสมบูรณ์ของสนาม  อุปกรณ์ ส่วนของสถานที่อาคารคลับเฮ้าส์ ห้องอาหารสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ได้มีการจัดเตรียมไว้เป็นเป็นอย่างดี พร้อมให้การต้อนรับนักกอล์ฟ รวมถึงบรรดากองเชียร์ที่มาร่วมเชียร์ชมการแข่งขัน เพื่อให้การแข่งขันครั้งนี้สมบูรณ์เป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ท้าทายและมีความสนุกสนานให้เป็นที่ประทับใจกับทุกท่านที่มาร่วมงาน 

"กติกาการแข่งขันกำหนดการแข่งขันแบบแมตช์เพลย์จำนวน 18 หลุม โดยแต่ละกลุ่มจะแข่งขันเดิมพันกันเองในแต่ละหลุม หลุมละ 1 พอยท์ สะสมคะแนนจนครบ  18 หลุม แล้วรวมจำนวน point ของนักกีฬาแต่ละสถาบันเพื่อจัดอันดับในกลุ่ม จำนวนคะแนนประเภททีมของแต่ละกลุ่มมารวมกัน โดยสถาบันใดมีคะแนนรวมสูงที่สุดจะเป็นผู้ชนะและยังมีรางวัลในแต่ละ Flight แบ่งเป็น 4 ไฟล์ท A / B / C / D  โดยนำคะแนนรวมประเภททีมของนักกีฬาแต่ละ Flight ในสถาบัน มาจัดลำดับหาผู้ชนะเพื่อครองถ้วย Flight  ทั้งนี้คะแนนรวมประเภททีมของนักกีฬาทุก Flight ของแต่ละสถาบัน จะนำมาจัดลำดับหาผู้ชนะเลิศได้ครองถ้วยกอล์ฟประเพณี โดยทางม.เชียงใหม่ได้มีการเตรียมตัวฝึกฝนตัวแทนนักกีฬาที่จะเข้าร่วมแข่งขันอย่างเต็มที่ เพื่อจุดมุ่งหมายที่อยากจะคว้าแชมป์"


 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport