"โปรซิม"คว้าแชมป์เนชั่นเนลควอลิฟายซิวตั๋วฮอนด้าแอลพีจีเอ

"โปรซิม" ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ รุคกี้ แอลพีจีเอ ทัวร์ โชว์ฟอร์มสมราคาคว้าแชมป์รอบ "เนชั่นเนล ควอลิฟาย" ด้วยสกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 134 คว้าตั๋วเข้าร่วมการแข่งขัน แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 ปีที่ 16 ที่จะแข่งขัน ณ สนามสยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จ.ชลบุรี วันที่ 23-26 กุมภาพันธ์ 2566

โดยการแข่งขัน รายการนี้เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟสาวไทยร่วมแข่งขันเพื่อคัดนักกอล์ฟไปแข่งขันรอบทัวร์นาเม้นท์ โดยครั้งนี้แข่งขันแบบสโตรคเพลย์ ระหว่างวันที่ 9-10 มกราคม 2566 ณ สนามสยามคันทรีคลับ โรลลิ่ง ฮิลส์ พัทยา ซึ่งมีนักกอล์ฟสาวกว่า 69 คนเข้าร่วมแข่งขัน โดยหลังจบการเล่นรอบสุดท้าย เมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา "โปรซิม" ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ รุคกี้คนล่าสุดใน แอลพีจีเอ ทัวร์ วัย 20 ปี จบเกมส์แบบเด็ดขาดหลังขึ้นนำมาตั้งแต่วันแรก ก่อนเก็บอีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 ทำสกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 134 รับแชมป์ เฉือน โปรสตางค์ กรกมล ศุขอารีย์ เข้ามาในอันดับสองไปแค่สโตรคเดียว

 "โปรซิม" เผยหลังจบเกมส์ว่า "ดีใจที่ชนะในวันนี้ เพราะมีนักกอล์ฟฝีมือดีทั้งนั้น เครียดเหมือนกัน เพราะฝึกมาหนักเพื่อโอกาสเล่นในรายการนี้ซักครั้ง และดีใจที่ตัวเองทำได้ เชื่อว่าจะเป็นประสบการณ์ที่ดีของตัวเอง อยากขอบคุณทุกๆฝ่าย โดยเฉพาะครอบครัว เพื่อนๆ และโค้ช หลังจากนี้คงเตรียมตัวให้พร้อมที่สุดสำหรับทัวร์นาเม้นท์นี้"

 กิจกรรม Road to Honda LPGA Thailand มีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมกอล์ฟในประเทศไทย รวมถึงการมอบโอกาสให้นักกอล์ฟไทยได้สัมผัสประสบการณ์ในเกมการแข่งขันระดับสากลกับเหล่าโปรกอล์ฟสตรีระดับโลก โดยมีการแข่งขัน Honda LPGA Thailand 2023 National Qualifiers  เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมเวิร์กชอป Young Ambassadors สำหรับเยาวชนที่สนใจในการบริหารจัดการกีฬากอล์ฟ เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนได้ร่วมทำงานกับคณะผู้จัดการแข่งขันซึ่งอยู่เบื้องหลังทัวร์นาเมนต์ระดับโลก และกิจกรรม Junior Golf Clinic โปรแกรมการฝึกซ้อมสำหรับนักกอล์ฟรุ่นเยาว์ที่จะได้ฝึกฝนทักษะกับโปรกอล์ฟชั้นนำอย่างใกล้ชิด

 สำหรับการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 พร้อมเปิดบ้านจำหน่ายบัตรต้อนรับผู้ชมในสนามอีกครั้ง และพิเศษสำหรับผู้ชมที่มีอายุต่ำกว่า 16 ปี และมากกว่า 60 ปี สามารถเข้าชมได้ฟรี การแข่งขันมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 23-26 กุมภาพันธ์ 2566 ณ สนามสยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จ.ชลบุรี โดยมีนักกอล์ฟระดับโลกเข้าร่วมแข่งขันรวม 72 คน สามารถดูรายละเอียดของการแข่งขันและการจำหน่ายบัตรเข้าชม ได้ที่เว็บไซต์ https://hondalpgathailand.com/ หรือติดตามในเฟซบุ๊ก www.facebook.com/lpgaThailand อินสตาแกรม https://www.instagram.com/hondalpgathailand


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport