IFMA ปลื้มความสำเร็จปีที่ผ่านมา ประกาศปีหน้าเขย่ามวยไทยทั่วโลกยิ่งใหญ่กว่าเดิม

ความสำเร็จของกีฬามวยไทย ในปี 2023 คือ ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) เป็นหนึ่งในชนิดกีฬาที่รอบรรจุแข่งขันในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ฤดูร้อน ในอนาคต

ชาริสา ไทนาน ผอ.ทั่วไปของสหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ (อิฟม่า) และเป็นหัวหน้าสำนักงานอิฟม่า ในเมืองโลซาน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ออกมาเปิดเผยว่า เป็นอีกครั้งหนึ่งที่อิฟม่า (IFMA) ถูกประกาศว่าเป็นองค์กรที่ได้ทำตามกฎกติกาอย่างเคร่งครัดและได้มาตรฐานขององค์การต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก (WADA) อย่างแท้จริง ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างมากในมุมมองของ IFMA ที่จะไม่ยอมให้มีการทุจริตในทุกระดับ 

เจ้าตัวเผยอีกว่า IFMA ลงทุนเกือบ 15 ล้านบาททุกปี ในเรื่องการศึกษา, การทดสอบระหว่างการแข่งขันและหลังจากการแข่งขัน, อีกทั้งยังในเรื่องการให้ความรู้ และให้บริการการทดสอบจาก International Testing Agency ปีที่ผ่านมา ยังเป็นครั้งแรกที่ IFMA ได้เข้าร่วมในการแข่งขันยูโรเปี้ยน เกมส์ และได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในกีฬาที่โดดเด่นที่สุดในทัวร์นาเมนต์การแข่งขันครั้งนั้น ความสำเร็จอีกประการในปีที่ผ่านมาคือ มวยไทยยังได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการจากสมาคมสหพันธ์กีฬาแห่งแอฟริกา (UCSA)

ชาริสา ไทนาน กล่าวอีกว่า มวยไทยยังเป็นหนึ่งในกีฬาและศิลปะที่ได้รับความนิยมสูงสุดในเวิลด์ คอมแบท เกมส์ 2023 ในทุกรายการ และได้รับเหรียญรางวัลในทุกรายการ ทั้งไม้มวย ไหว้ครู กีฬาคนพิการ กีฬาคนพิการทางสมอง และมวยคอมแบทเกมส์ โดยล่าสุดในการแข่งขันยูธ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023  หรือการแข่งขันระดับเยาวชนโลก ในปี 2023 ที่ประเทศตุรกี มีเยาวชนกว่า 3,000 คน จากกว่า 100 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน และในการแข่งขัน "ซีเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023" หรือการแข่งขันระดับซีเนียร์โลก ในปี 2023 ได้ถูกจัดขึ้นที่ประเทศไทย พร้อมทั้งยังมีการเฉลิมฉลอง 30 ปี IFMA ร่วมกันในงานนั้นๆ อีกด้วย โดยมีประเทศเข้าร่วมกว่า 100 ประเทศทั่วโลก นอกจากนี้ IFMA ยังสนับสนุนเงินรางวัลมากกว่า 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในการจัดแข่งขันแห่งทวีปทั้ง 5 ทวีป คือ แอฟริกา, ยุโรป, เอเชีย, โอเชียเนีย และแพน อเมริกา และมีการจัดการแข่งขันระดับอาชีพมากกว่า 1000 รายการ

สำหรับปฏิทินกิจกรรมทั้งหมดในปี 2024 กำลังจะถูกประกาศ ซึ่งคาดได้ว่า ปี 2024 นี้น่าจะเป็นปีที่ยิ่งใหญ่อีกปีหนึ่งของมวยไทย และ IFMA ซึ่งเป็นสหพันธ์สมาคมที่ได้รับการรับรองแต่เพียงผู้เดียวจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล, สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ), คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งยุโรป, สมาคมสหพันธ์กีฬาแห่งแอฟริกา, เวิลด์เกมส์, สหพันธ์กีฬามหาวิทยาลัยโลก (FISU) และสมาคมสหพันธ์กีฬานานาชาติ และอื่นๆ อีกมากมาย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport