ชูตอิทฯถูกจุฬาฯสอนเชิง พ่ายเกมแรกศึกบาสเกตบอลไทยแลนด์โอเพ่น

การแข่งขันบาสเกตบอล ชาย ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย "ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023" กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 16 ธ.ค. 66 - 21 ม.ค.67 ที่สนามบาสเกตบอลสโมสรไฮ-เทค ประชาอุทิศ 74/1 ทุ่งครุ โดยมี 11 ทีมหัวกะทิของประเทศร่วมชิงชัย ประกอบด้วย รอบแบ่งกลุ่ม สายเอ ได้แก่ ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ, ชมรมบาสเกตบอลกองทัพบก, แอร์ ฟอร์ซ, ซีที ไทเกอร์ส และ เอ็กซ์ ฟอร์ซ บาสเกตบอล คลับ ขณะที่สายบี ได้แก่ แบนวาส สแลมเมอร์ส มรภ. พระนคร, จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, มหาวิทยาลัยศรีปทุม, มศว, ชูต อิท ดราก้อนส์ และ ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 3 แสนบาท

โดยเมื่อวันที่ 23  ธ.ค.ที่ผ่านมา คู่ที่น่าสนใจ เป็นเกมในสายบี ระหว่าง ชูต อิท ดราก้อนส์ ทีมอันดับ 2 ของสายที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการคว้าชัย 2 เกมรวด มี 4 คะแนนเต็ม ลงสนามพบ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทีมอันดับ 4 ของสายที่ทำผลงาน ชนะ 1 แพ้ 1 มีอยู่ 3 คะแนน

รายชื่อผู้เล่น 5 คนแรกของทั้งสองทีม ชูต อิท ดราก้อนส์ ประกอบด้วย สิทธิชัย เสตรเขต, โจนาธาน ชาร์ล ฮาส, ภาวิต โชคอำนวย, พันธวัช เตชะสำราญ และ ภานุเดช กุหลาบทิพย์ ขณะที่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประกอบด้วย เอกธนัช โตงิ้ว, นิโคลา ฟรังโก, ปุญญพัฒน์ ชีวเพชรมงคล, ศุภกิจ แก้วแหลมหญ้า และ จิรัฏฐ์ ชาลากูลพฤฒิ 

แมตช์นี้ จุฬาฯ ทำเกมรุกได้อย่างแข็งแกร่ง ผู้เล่นในทีมยิงแม่นทั้งวงในและวงนอก จนสร้างช่องว่างของคะแนนเหนือ ชูต อิท ที่ยังขาดๆ เกินๆ เล็กน้อยได้อยู่ประมาณหนึ่ง แต่ช็อตสุดท้ายของควอเตอร์แรกเป็น "พีช" ภานุเดช กุหลาบทิพย์ สบโอกาสส่องไกลสามแต้มสุดสวยลงไปให้ต้นสังกัด ชูต อิท ดราก้อนส์ ยังตามคู่แข่งจุฬาลงกรณ์ฯ ไม่ไกล 18-21

สกอร์มาทิ้งห่างกันช่วงควอเตอร์สอง ซึ่งแม้ทาง ชูต อิทฯ จะมีผู้เล่นวงในที่สูงใหญ่กว่า แต่เกมที่ขึ้นจากปีกหรือฟอร์เวิร์ดเป็นรองทางจุฬาฯเยอะ ทำเสียกันง่าย และขึ้นเกมหวังผลยาก อีกทั้งช่วงท้ายควอเตอร์นี้มาโดนหนุ่มจุฬาฯ กดสามแต้มติดต่อกันถึง 3 ลูก ส่งให้จุฬาลงกรณ์ฯ ทำแต้มหนีไปถึง 47-29 

ฟอร์มเปรี้ยงๆ ของชูต อิทฯ ที่เห็นใน 2 เกมที่ผ่านมาแบบไร้พ่ายหายไปเกลี้ยงในเกมนี้ เป็นรองจุฬาฯ มากแบบไม่น่าเชื่อ สองควอเตอร์ที่เหลือ ชูต อิทฯ ที่เล่มเกมรุกกันอย่างสะเปะสะปะไล่ตาม จุฬาลงกรณ์ฯ ที่แมตช์นี้มีทีมเวิร์คที่ยอดเยี่ยมไม่ไหว หมดเวลาการแข่งขัน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ชนะ ชูต อิท ดราก้อนส์ 75-59 ทำให้ผ่าน 3 เกม หนุ่มจุฬาฯ ทำผลงาน ชนะ 2 แพ้ 1 มี 5 คะแนน ส่วน ชูต อิทฯ พ่ายแพ้เป็นเกมแรก โดยมีผลงานรวม ชนะ 2 แพ้ 1 เก็บ 5 คะแนนเช่นกัน ด้านผลอีกคู่ที่แข่งในวันเดียวกัน สายเอ แอร์ ฟอร์ซ ชนะ ชมรมบาสเกตบอลกองทัพบก 88-72


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport