"แชมป์เก่า" ไฮเทคเปิดหัวดวล x Force ศึกบาสเกตบอลไทยแลนด์โอเพ่น

ระเบิดศึกยึดห่วง "Thailand Open 2023" ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยประเภทชาย ปีนี้มี 11 ทีมยักษ์ใหญ่ของประเทศแข่งขัน ชิงเงินรางวัลกว่า 3 แสนบาท นำโดย ไฮเทค แชมป์เก่า และ แบนวาส สแลมเมอร์ส โดย รางวัลยอดเยี่ยมแต่ละตำแหน่งรับทรัพย์อีกคนละครึ่งหมื่น เปิดสนาม 16 ธ.ค.นี้ โดยไฮเทคแชมป์เก่า จะประเดิมสนามพบ x Force ส่วน แบนวาส สแลมเมอร์ส รองแชมป์เก่า บด มศว.

นายมานิตย์ วัฒนสาร อุปนายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมจัดการแข่งขันบาสเกตบอลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยประเภทชาย  "ไทยแลนด์โอเพ่น 2023" ที่ห้องประชุมชั้น 6 การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 8 ธค. 2566 โดยมี 11 ทีมชั้นนำสมัครเข้าร่วมแข่งขัน พร้อมร่วมรับฟังการชี้แจง กฎกติกา ที่จะใช้ รวมทั้งจับฉลากแบ่งสาย ออกเป็น 2 สายดังนี้ 

สำหรับสายเอ ประกอบด้วย ไฮเทค, กองทัพบก, Air Force, CT Tiger และ x Force ส่วนสายบี ประกอบด้วย แบนวาส สแลมเมอร์ มรภ.พระนคร, จุฬาลงกรณ์, ศรีปทุม, มศว ชูตอิท ดราก้อนส์ และ ไทยเครื่องสนาม วิธีการแข่งขัน จะแข่งแบบพบกันหมดในสาย ทีมที่เป็นที่ 1 จะไปยืนรอในรอบรองชนะเลิศ ส่วนอันดับ 2 และ 3 จะไขว้ไปเจอกับอีกสายหนึ่ง ผู้ชนะจะเข้าได้ไปสู่รอบรองชนะเลิศตามระบบการแข่งขันใหม่ของสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ 

ด้านทีมที่ชนะเลิศ จะได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท, ที่ 2 รับเงินรางวัล 60,000 บาท, ที่ 3 40,000 บาท และที่ 4 20,000 บาท นอกจากนี้ ยังมีรางวัลส่วนบุคคล แต่ละตำแหน่ง คือ MVP, Point Guard, Shooting Guard, small Forward, Power Forward และ Center ได้รับรางวัล รางวัลละ 5,000 บาท

ส่วนโปรแกรมในวันที่ 16 ธ.ค.66 จะแข่งขันกันเป็นวันแรก ที่ศูนย์ฝึกกีฬาในร่มกกท. เฉลิมฉลองวันกีฬาแห่งชาติ ไฮเทค แชมป์เก่า จะพบกับ x Force ส่วนแบนวาส slammer จะเปิดสนาม พบกับมศว หลังจากจบแมตช์ ในวันที่ 16 และ 17 ธ.ค.66 แล้ว จะย้ายสนามไปแข่งที่สโมสร ไฮเทค เขตทุ่งครุ กทม จนถึงรอบชิงชนะเลิศ ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 21 ม.ค. 2567


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport