ไทยเครื่องสนามยังแกร่งรัวยิงนากา 120-62 บาสเกต​บอล​ไทยลีกเลกสอง

ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม ขย้ำ นากา ฮันเตอร์ส หนองคาย 120-62 รั้งรองจ่าฝูง ส่วน ทีมจ่าฝูง ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ ถล่มชนะ มศว มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ไป 120-54 คะแนน

การแข่งขันบาสเกตบอลอาชีพ "จี-บีต บาสเกตบอล ไทย ลีก 2023" ระหว่างวันที่ 15 ก.ค. - 30 ส.ค.66 มี 8 สโมสรชั้นนำของประเทศไทย ร่วมชิงชัย ประกอบด้วย ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ, แบนวาส สแลมเมอร์ส มรภ.พระนคร, วอร์ริเออร์ส ไทยแลนด์, ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม, นากา ฮันเตอร์ส หนองคาย, สไนเปอร์ บาสเกตบอล คลับ, ศรีปทุม บาสเกตบอล คลับ และ มศว มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ชิงเงินรางวัลรวม 1.3 ล้านบาท โดยจะแข่งขันแบบพบกันหมด 2 เลก เพื่อนำ 4 ทีมที่ผลงานดีที่สุดผ่านเข้าสู่รอบเพลย์ออฟต่อไป โดยตั้งแต่รอบเพลย์ออฟเป็นต้นไปจะชิงชัยในระบบชนะ 2 ใน 3 เกม 

เมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่สนามบาสเกตบอลมหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็นเกมที่ 3 ของเลกสอง ไฮไลต์ในคู่ระหว่าง ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม ทีมรองจ่าฝูงของตารางคะแนน ที่แข่งไปแล้ว 9 เกม ชนะ 8 แพ้ 1 มีอยู่ 17 คะแนน ลงสนามพบ นากา ฮันเตอร์ส หนองคาย ทีมอันดับ 6 ที่มีผลงานแข่ง 9 ชนะ 2 แพ้ 7 มี 11 คะแนน โดยเกมในเลกแรกที่ทั้ง 2 ทีมดวลกันเป็นทาง ไทยเครื่องสนามกดไปขาด 142-59 

สำหรับรายชื่อผู้เล่น 5 คนแรกของทั้งสองทีม ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม ประกอบด้วย วัฒนา สุทธิสินธุ์, อนัสวีย์ แกล้วณรงค์, จากองมี มอร์แกน, มณเฑียร วงศ์สว่างธรรม และ ปิยะวัฒน์ เกตุบุญลือ ขณะที่ นากา ฮันเตอร์ส หนองคาย ประกอบด้วย พิติพัฒน์ สายเจริญ, อิทธิพล เรียนไธสง, โมลิ โอเมรา, ปฐมพร เหมปกรณ์ และ ยุทธนา แอนโธนี เรมเมล

เปิดฉากมาเป็นจอมเก๋าอดีตทีมชาติไทยของไทยเครื่องสนามอย่าง "คานู" วัฒนา สุทธิสินธุ์ ที่ระเบิดฟอร์มความแม่น ยิงสามคะแนนคนเดียวลงไป 3 ลูกในควอเตอร์แรก ทำให้แต้มของไทยเครื่องพุ่งกระฉูด ทว่าหลังจากนั้น นากา ฮันเตอร์ส ก็ใช้เกมฟาสต์เบรกโต้กลับได้อย่างยอดเยี่ยม โดยการนำของ โมลิ โอเมรา โดยฝั่งไทยเครื่องที่วันนี้ดูไม่ได้เน้นเกมรับใต้แป้นให้แน่นเท่าไหร่จากการที่เอา "แฟร์" อนัสวีย์ แกล้วณรงค์ เซนเตอร์ตัวใหญ่ของทีมออกไปพักข้างสนามเสียเยอะ ทำให้จบควอเตอร์แรกแต้มไม่หนีกันเท่าไหร่ ไทยเครื่องสนามนำอยู่ 22-18 

ควอเตอร์สองไทยเครื่องสนามเริ่มกลับมาเข้าฟอร์มเก่ง โดยเหนือกว่าชัดเจนขึ้นในบริเวณพื้นที่ใต้แป้น เมื่อ อนัสวีย์ กับ "เทล" ปิยะวัฒน์ เกตุบุญลือ ขึ้นเล่น ฝั่งคู่แข่งก็เอาไม่อยู่แล้ว เพราะรูปร่างของนากา ฮันเตอร์ส ทั้งทีมเล็กกว่าสองหนุ่มของไทยเครื่องฯ หมด อีกทั้งในควอเตอร์นี้มือปืนของไทยเครื่องสนามก็กลับมางัดฟอร์มเก่งพร้อมๆ กัน ทั้ง วัฒนา, มณเฑียร วงศ์สว่างธรรม, จิราวัฒน์ ตันติถนอมวงศ์ หรือ ภูวนัย ธรรมะทินโน แม้เกมนี้ไทยเครื่องฯ จะไม่ใช้ โมเซส มอร์แกน ดาวดังทีมชาติไทยแต่ก็หมดห่วงเรื่องสามแต้ม ไทยเครื่องสนามใช้เวลาควอเตอร์เดียวกระชากแต้มหนีนากา ฮันเตอร์ส ไปไกลที่ 58-32

จากเกมที่ขาดทำให้ "โค้ชเก่ง" อภัยพงศ์ เนตรศิริสวรรค์ ของไทยเครื่องสนามเริ่มที่จะให้ตัวจริง 5 คนนั่งพักยาวๆ แล้วส่งดาวรุ่งสำรองลงไปพัฒนาฝีมือมากขึ้น ซึ่งแต่ละคนก็ทำได้ดีไม่เป็นรองตัวหลักของ นากา ฮันเตอร์ส เลย เนื่องด้วยเหล่าดาวรุ่งของไทยเครื่องฯ พยายามจะสร้างผลงานเพื่อโอกาสในการได้รับการผลักดันป็นตัวหลักของสโมสรในอนาคตและทีมชาติ ส่วนฝั่ง นากา ฮันเตอร์ส ไม่สามารถทำแต้มกระเตื้องขึ้นมาเท่าไหร่ในช่วงเวลาที่เหลือ หมดเวลาการแข่งขัน ทีจีอี  ไทยเครื่องสนาม ขย้ำ นากา ฮันเตอร์ส หนองคาย 120-62 ด้านผลอีกคู่ที่จบไปก่อนหน้านี้ประจำวัน ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ ชนะ มศว มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ 120-54

สรุปอันดับคะแนนล่าสุด อันดับ 1 ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ แข่ง 10 ชนะ 10 แพ้ 0 มี 20 คะแนน ลูกได้-เสีย +358, อันดับ 2 ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม แข่ง 10 ชนะ 9 แพ้ 1 มี 19 คะแนน ลูกได้-เสีย +473, อันดับ 3 สไนเปอร์ บาสเกตบอล คลับ แข่ง 9 ชนะ 6 แพ้ 3 มี 15 คะแนน ลูกได้-เสีย +339 คะแนน, อันดับ 4 มศว มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ แข่ง 10 ชนะ 5 แพ้ 5 มี 15 คะแนน ลูกได้-เสีย -242, อันดับ 5 แบนวาส สแลมเมอร์ส มรภ.พระนคร แข่ง 9 ชนะ 5 แพ้ 4 มี 14 คะแนน ลูกได้-เสีย +214, อันดับ 6 นากา ฮันเตอร์ส หนองคาย แข่ง 10 ชนะ 2 แพ้ 8 มี 12 คะแนน ลูกได้-เสีย -377, อันดับ 7 ศรีปทุม บาสเกตบอล คลับ แข่ง 9 ชนะ 1 แพ้ 8 มี 10 คะแนน ลูกได้-เสีย -333 และ อันดับ 8 วอร์ริเออร์ส ไทยแลนด์ แข่ง 9 ชนะ 0 แพ้ 9 มี 9 คะแนน ลูกได้-เสีย -432

สำหรับโปรแกรมเกมต่อไป เป็นเกมที่ 4 ของเลคสอง แข่งขันในวันที่ 6 ส.ค.66 ที่สนามบาสเกตบอลมหาวิทยาลัยรามคำแหง คู่แรก ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม พบ มศว มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เวลา 12.00 น., คู่สอง วอร์ริเออร์ส ไทยแลนด์ พบ แบนวาส สแลมเมอร์ส มรภ.พระนคร เวลา 14.00 น., คู่สาม สไนเปอร์ บาสเกตบอล คลับ พบ ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ เวลา 16.00 น. และ คู่ที่สี่ นากา ฮันเตอร์ส หนองคาย พบ ศรีปทุม บาสเกตบอล คลับ เวลา 18.00 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport