แบนวาสประเดิมถล่มน้องใหม่ 113-60 บาสเกตบอลไทยลีก

แบนวาส สแลมเมอร์ส ฟอร์มเหนือชั้นพิชิต วอร์ริเออร์ ไทยแลนด์ ทีมน้องใหม่ ไปได้ 113-60 คะแนน ประเดิมคว้าชัยเกมแรก บาสเกตบอล ไทยลีก 2023

การแข่งขันบาสเกตบอลอาชีพ "ไทยลีก 2023" ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ แข่งขันกันระหว่างวันที่ 15 ก.ค. - 30 ส.ค.66 โดยมี 8 สโมสรชั้นนำของประเทศไทย ประกอบด้วย ไฮ-เทค, แบนวาส สแลมเมอร์ส, วอร์ริเออร์ ไทยแลนด์, ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม, นากา ฮันเตอร์ส, สไนเปอร์, ศรีปทุม และ มศว. เข้าร่วม ชิงเงินรางวัลรวม 1.3 ล้านบาท โดยจะแข่งขันแบบพบกันหมด 2 เลก เพื่อนำ 4 อันดับแรกที่ผลงานดีที่สุดผ่านเข้าสู่รอบเพลย์ออฟต่อไป โดยตั้งแต่รอบเพลย์ออฟเป็นต้นไปจะชิงชัยในระบบชนะ 2 ใน 3 เกม 

เมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา เป็นการเปิดสนามวันแรกของทุกทีม ไฮไลต์ในคู่ระหว่าง วอร์ริเออร์ ไทยแลนด์ ทีมหน้าใหม่ที่หวังจะเป็นม้ามืดในรายการนี้ ประกอบด้วย ชัยพล บุญเกษม, ธนพล แซ่ฉั่ว, อำพล พวงแก้ว, คมสันต์ ทรัพย์อเนกอนันต์ และ ธงชนัต พลรุ่งเรือง ปะทะกับ แบนวาส สแลมเมอร์ส ที่ขนผู้เล่นดาวดังระดับประเทศมาเต็มสตรีม โดยส่ง 5 คนแรกลงมาประกอบด้วย จิตรภณ โตเวโรจน์, นราธิป บุญเสริม, โสฬส สุนทรศิริ, อาณัติ พ่วงลา และ ธีรวัฒน์ จันทะจร

วอร์ริเออร์ เปิดตัวอย่างสวยชนิดแฟนๆ ทั้งสนามต้องกรี๊ดด้วยการยิงสามแต้มสองลูกติดตั้งแต่ไก่โห่จาก อำพล พวงแก้ว และ ธนพล แซ่ฉั่ว ขึ้นนำก่อน 6-0 แต่ทว่าหลังจากนั้นพวกเขาก็ต้องเจอของจริง ผู้เล่นฝั่งแบนวาสเริ่มตั้งเกมได้และเปิดเกมรุกเข้าหาคู่แข่งทุกทิศทุกทาง ไม่ว่าจะจ่ายยัดให้เพื่อนใต้แป้น พาบอลข้ามไปทำแต้มเอง หรือจะยิงไกลสามแต้ม ท้ายควอเตอร์แบนวาสก็กลับมานำได้สมใจ 27-17

ฝั่งทีมน้องใหม่วอร์ริเออร์ยังเป็นรองทั้งเรื่องของสรีระความแข็งแกร่งและระบบเกม เมื่อพวกเขาเจาะเข้าไปวงในไม่ได้ก็มักที่จะยิงไกลจากวงนอกเท่านั้น ช่วงสองควอเตอร์ท้าย แบนวาส ถล่มสกอร์ไม่ยั้ง สุดท้ายหมดเวลาการแข่งขัน แบนวาส สแลมเมอร์ ประเดิมเอาชนะ วอร์ริเออร์ ไทยแลนด์ 113-60 คว้า 2 แต้มแรก ส่วนทัพวอร์ริเออร์ได้ไปเพียง 1 คะแนน ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ประจำวันที่จบไปแล้ว ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม ชนะ มศว. 112-43


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport