ลีกบาสฯ"เอ็นบีแอล"เก็บสถิติข้อมูลดึงเด็กเล่นอาชีพ

จัดงาน "ดราฟต์​ คอมไบน์ โปรสเป็ก​ เดย์" (Draft Combine Prospect Day) เพื่อเก็บสถิติข้อมูลต่างๆ ของนักกีฬาบาสรุ่นเยาวชน อายุ 16-19 ปี เตรียมความพร้อมเข้าสู่ลีก เอ็นบีแอล ต่อไปในอนาคต​ ที่สนามบาสเกตบอล เอฟบีเอ สเตเดี้ยม วิทยาลัยไทยบริหารธุรกิจ​

พายุ เนื่องจำนงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของลีก ได้กล่าวว่า ตนรู้สึกยินดีที่ได้เห็น นักกีฬาระดับเยาวชน ให้ความสนใจมาคอมไบน์ในวันนี้ โดยกิจกรรม ดราฟต์ คอมไบน์ โปรสเป็ก เดย์ จะเป็นมิติใหม่ให้กับวงการบาสไทยที่ไม่เหมือนกับการคัดตัวเยาวชนทั่วไป แต่เป็นการทดสอบตัวที่มีการเก็บเป็นดาต้าเบส กลางให้กับสโมสรฯและการติดตามการพัฒนาการของนักกีฬาเยาวชน ซึ่งเป็นการมอบโอกาส ให้นักกีฬารุ่นใหม่ อายุ 16-19 ปี ได้มีลีกที่มีมาตรฐาน ให้โชว์ความสามารถของตนเอง และเป็นการวางรากฐานของลีกเอ็นบีแอล ในปีแรก โดยเริ่มตั้งแต่ระดับเยาวชน เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ลีกอาชีพต่อไป 

"นักกีฬาแต่ละคนที่มาร่วมกิจกรรมในวันนี้ ต่างก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้เห็นได้ว่าทุกคนมีความตั้งใจมาก เพื่อให้ตนเองได้มีโอกาสได้ลงเล่นในลีกเอ็นบีแอล นี้ เมื่อความพร้อมมาถึงและเชื่อว่ายังมีนักกีฬาบาสเกตบอลอีกจำนวนมากในไทยที่มีความสามารถ แต่ขาดช่องทางในการพัฒนาสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพที่ชัดเจนและเป็นปัญหาที่เอ็นบีแอล ต้องการที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการแก้ไขไม่ใช่แค่ผู้จัดการแข่งขันเพียงอย่างเดียว" นายพายุ กล่าว

สำหรับกิจกรรม ดราฟต์ คอมไบน์ โปรสเป็ก เดย์ เป็นกิจกรรม ที่ทำให้นักกีฬาเยาวชนรุ่นใหม่ รวมถึงนักกีฬาที่ไม่ได้มาดราฟต์ คอมไบน์ ในครั้งก่อน ได้มีโอกาสในการทดสอบสมรรถภาพ ของร่างกายและโชว์ทักษะในการเล่นบาสเกตบอล เพื่อให้โค้ชแต่ละทีมได้เห็น โดยแต่ละฐานการทดสอบนั้น จะแบ่งออกเป็นทั้ง การจับความเร็วการวิ่ง การเคลื่อนที่ในรูปแบบต่างๆ การวัดการกระโดด สูง และ การลงทีมแข่งขันเพื่อวัดทักษะการเล่นบาสเกตบอล 

ขณะที่อีเวนต์ถัดไปของลีกบาสฯ เอ็นบีแอล นั้น จะเป็นการดราฟต์ ตัวนักกีฬาเข้าสู่ 4 สโมสร ทั้ง บ้านบึง เดวิลเรย์ , แบงค็อก ไพรส์ , หัวหิน แฮมเมอร์เฮด และ นครปฐม แบล็คแบร์ อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 8 เมษายน นี้ ซึ่งรายละเอียดต่างๆ การเตรียมความพร้อมของนักกีฬา สามารถติดตามได้ทางแฟนเพจเฟสบุ๊ค NBL Thailand ต่อไป



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport