สาวบุรีรัมย์โค่นยช.ทีมชาติชู้ต3x3TOAเก็บ1แสนแต้มให้ไทย

ประเดิมสนามแรกแล้วที่อุดร ในศึก TOA 3x3 บาสเกตบอลออลไทยแลนด์ 2023 ศึกล่า 1 ล้านแต้มให้สำเร็จเพื่อไต่อันดับโลกของฟีบ้าให้กับประเทศไทย ทำได้ตามเป้ามี 121 ทีมร่วมรำมะนา โกยแต้มได้ถึง 109,097 คะแนน ส่วนการแข่งขันก็มันหยดไม่แพ้กัน สาวบุรีรัมย์วิ่งสู้ฟัดจนถึงต่อเวลาคว่ำชัยภูมิที่มีตัวเก่งเยาวชนทีมชาติไปอย่างตื่นเต้น 14-13 คะแนน

การแข่งขันบาสเกตบอลสามคนรายการ TOA 3x3 บาสเกตบอลออลไทยแลนด์ 2023 รายการใหญ่ที่มีการเก็บคะแนนสะสมกับสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ (ฟีบ้า) ให้กับนักกีฬาและประเทศไทย โดยจะมีการแข่งขันรวม 5 ภาค ภาคละ 2 โซน รวม 10 โซนทั่วประเทศ โดยสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยตั้งเป้าทำคะแนนให้ได้รวม 1 ล้านคะแนนเพื่อไต่อันดับโลก ได้ทำการเสร็จสิ้นแล้วมีทีมสมัครเข้าร่วม 121 ทีม สามารถทำแต้มในสนามนี้ได้ถึง 109,097 คะแนน โดยในรอบชิงชนะเลิศได้รับเกียรติจากนายกิตติพัทธ์ อินทร์ธิราช เลขาธิการสมาคมกีฬาจังหวัดอุดรธานี เป็นประธาน

คู่ที่น่าสนใจในรอบชิงชนะเลิศ เป็นการชิงชัยในรุ่น 18 ปีหญิง ซึ่งตัวเต็งในรุ่นนี้คือ กาญจนาภิเษก ชัยภูมิ เอ ที่มี รัศมี เหวชัยภูมิ เยาวชนทีมชาติชุดชิงแชมป์เอเชียที่อินเดีย และตัวแทนนักเรียนไทยไปแข่งบาสฯ สามคนที่ประเทศฝรั่งเศส และเพื่อนร่วมทีมฝีมือดีอีกคับทีม พบกับ BRU ทีมเก่งจากบุรีรัมย์ที่เคยมาคว้ารองแชมป์ 16 ปีของการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยเมื่อปีที่แล้ว นำทีมโดย บุษกล การรัมย์ ร่วมด้วย ศศิวิมล โพธิ์แก้ว, มุขรวี คุณธรรม และ ปาลิตา ปาวาร 

เกมเป็นไปอย่างน่าตื่นเต้น รัศมีอาศัยรูปร่างที่สูงใหญ่เบียดสาวบุรีรัมย์ถึงกับเข้าไม่ติด นำทีมชัยภูมินำห่างถึง 10-5 ชัยภูมิแก้เกมหันมายิงไกล 2 คะแนน ซึ่งเหมือนผีจับยัดไล่จี้มาจนเสมอกันที่ 12-12 ทั้งคู่ทำแต้มเพิ่มไม่ได้ต้องต่อเวลาออกไป ใครทำ 2 แต้มคือจบที่ 14คะแนนได้ก่อนคือผู้ชนะ ปรากฏว่าสาวบุรีรัมย์พลิกล็อกอาศัยวิ่งสู้ฟัด ได้บุษกล การรัมย์ เป็นทีเด็ดพลิกเข้าไปยิงปิดกล่องชนะไป 14-13 อย่างสุดมันส์

สรุปผลการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ในประเภทอื่นๆ มีดังนี้ 

รุ่น 14 ปี ทีมชาย  KNW ชนะ บาสบัวใหญ่ 18-12 อันดับ 3 EVA. ทีมหญิง BRU TOA dreamteam ชนะ กาญจนาภิเษก ชัยภูมิ A 12-8 อันดับ 3 กาญจนาภิเษก ชัยภูมิ B 

รุ่น 16 ปี ทีมชาย เกียรติศักดิ์ อินเตอร์ (สปป.ลาว) ต่อเวลาชนะ อพ. A 20-18 (18-18) อันดับ 3 PCB, ทีมหญิง BRU ชนะ กาญจนภิเษก ชัยภูมิ เอ 13-1 อันดับ 3 กาญจนาภิเษก ชัยภูมิ บี

รุ่น 18 ปี ทีมชาย DIFF ชนะ เกียรติศักดิ์ อินเตอร์ (สปป.ลาว) 16-14 อันดับ 3 Navamin CMX 

รุ่นประชาชน ทีมชาย UDRU บี ชนะ UDRU ซี 13-4 อันดับ 3 IDIN ทีมหญิง หนองหาน บี ชนะ หนองหาน เอ 8-6

นอกจากการแข่งขันแล้ว ทีโอเอยังมีกิจกรรมทาสีตีเส้นสนามให้กับจังหวัดเจ้าภาพ โดยได้ดำเนินการเสร็จสิ้นส่งมอบให้กับ รร.อุดรพิชัยรักษ์พิทยาเป็นที่เรียบร้อย ส่วนสนามต่อไปแข่งขันที่ จ.อุบลราชธานี ในวันที่ 11-12 มี.ค.นี้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport