"คุณหญิงปัทมา"เชิญชวนแฟนๆร่วมเชียร์แบดมินตันไทยสู้ศึกไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024

ในสัปดาห์นี้ประเทศไทยจะได้จัดการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ระดับนานาชาติในศึก "ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024" (Princess Sirivannavari Thailand Masters 2024) ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา รายการเก็บคะแนนสะสมอันดับโลกที่ได้การรับรองจากสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ชิงเงินรางวัลรวม 210,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 7,240,000 บาท ในระหว่างวันที่ 30 มกราคม - 4 กุมภาพันธ์ 2567 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้กล่าวว่า "ถึงตอนนี้ทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้ร่วมแรงร่วมใจกันทำงานอย่างหนัก มีการประสานงานกับเจ้าหน้าที่จากสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ที่เดินทางมาที่ประเทศไทยเพื่อร่วมให้คำปรึกษาในการทำงานให้เป็นไปตามกฎ ระเบียบตามมาตรฐานของสหพันธ์แบดมินตันโลก อาทิสนามแข่งขัน สนามฝึกซ้อม ห้องพักนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ห้องสื่อมวลชนฯลฯ  มั่นใจว่าการแข่งขันแบดมินตัน ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024 ซึ่งเป็นหนึ่งในทัวร์นาเมนท์เก็บคะแนนสะสมคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 จะมีความเข้มข้นในเกมการแข่งขันอย่างแน่นอน"

"การแข่งขันในครั้งนี้ มีนักกีฬาแบดมินตันชั้นนำของโลก ทั้งแชมป์โลก อดีตแชมป์โลก และอดีตมือ 1 โลก สมัครเข้าร่วมการแข่งขันอย่างคับคั่ง นับเป็นโอกาสดีที่แฟนๆ กีฬาแบดมินตันชาวไทย รวมถึงจะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจนักกีฬาในระดับเยาวชนในประเทศไทย ที่ได้มีโอกาสเห็นฝีมือและกระทบไหล่นักกีฬาชั้นนำของโลกอาทิ โลว เคียงยิว มืออันดับ 12 ของโลกจากสิงคโปร์,  อึ้ง ซื่อหยง มืออันดับ 15 ของโลกจากมาเลเซีย, เคนโตะ โมโมตะ มืออันดับ 38 ของโลกจากญี่ปุ่น, โนโซมิ โอกูฮาระ มืออันดับ 23 ของโลกจากญี่ปุ่น , มิเชล ลี  มืออันดับ 27 ของโลกจากแคนาดา, ฟาร์จา อัลเฟียน กับ มูฮัมมัด ไรอัล อาเดรียนโต คู่มืออันดับ 7 ของโลกจากอินโดนีเซีย, ออง ยิวซิน กับ เตียว อียี่ คู่มืออันดับ 12 ของโลกจากมาเลเซีย, สเตฟานี่ กับ กาเบียลล่า สโตเอว่า คู่มืออันดับ 24 ของโลกจากบัลแกเรีย, ชิน เซืองชาน กับ ลี ยูริม คู่มืออันดับ 26 ของโลกจากเกาหลีใต้, เฉิน ตังเจี๋ย กับ เต้า อีเหว่ย คู่มืออันดับ 9 ของโลกจากมาเลเซีย แบบติดขอบสนาม"

ขอเชิญชวนให้แฟนๆ กีฬาแบดมินตันชาวไทยมาร่วมกันส่งเสียงเชียร์นักกีฬาแบดมินตันไทย นำโดย "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ที่พึ่งจะคว้าแชมป์อินเดีย โอเพ่นมาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์, "เมย์" รัชนก อินทนนท์ ,"หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ ,"เมย์" ศุภนิดา เกตุทอง ,"ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ ,"กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ, "อันนา"นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด กับ "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด รวมไปถึงคู่ดาวรุ่งอย่าง "ภีม" ภรัณยู ขาวสำอางค์ กับ "ทีม" วรพล ทองสง่า ที่กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และนักกีฬาแบดมินตันไทยอีกหลายๆ คนที่จะร่วมลงสนามชิงชัยในปีนี้ เชื่อว่าด้วยเสียงเชียร์ที่ดังกึกก้องจะช่วยเป็นแรงผลักดันให้กับนักกีฬาแบดมินตันไทยมีความฮึกเหิมและรีดฟอร์มเก่งออกมาได้เหมือนกับในทุกๆ ครั้งที่แข่งขันในบ้าน" คุณหญิงปัทมา กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับผู้ที่ต้องการเข้าชมในสนามแข่งขัน สามารถซื้อบัตรได้แล้วที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา มีบัตรวันต่อวันหลากหลายราคาให้เลือก ตั้งแต่ 800 , 400 , 200 และ 100 บาท หรือซื้อบัตรได้มีบริเวณหน้างาน ส่วนแฟนกีฬาชาวไทย ที่ไม่สามารถเข้าชมในสนามแข่งขันสามารถชมและเชียร์นักกีฬาไทยได้ทาง True Visions ถ่ายทอดสด ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/BadmintonThailand


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport