สุดอึด! "กิ๊ฟ-วิว" ทำได้ล้มแชมป์โลกได้หวุดหวิดเข้าชิงแบดมินตันเฟรนช์ โอเพ่น

"กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิตติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ หญิงคู่มืออันดับ 11 ของโลก เล่นด้วยความอดทน ล้างตาคู่แชมป์โลก 2 สมัยอย่าง มายุ มัตสึโมโต กับ วากานะ นากาฮาระ จากญี่ปุ่นไปแบบสนุก 2-1 เกม คว้าชัยได้เป็นครั้งแรกในรอบ 8 ครั้งหลังสุด พร้อมผ่านเข้าชิงชนะเลิศแบดมินตัน เฟรนช์ โอเพ่นไปได้อย่างยอดเยี่ยม

การแข่งขันแบดมินตัน โยเน็กซ์ เฟรนช์ โอเพ่น 2023 ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 750 ชิงเงินรางวัลรวม 850,000 เหรียญ ประมาณ 30,753,000 บาท ที่เมืองแรนส์ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 28 ต.ค.66 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ 

ประเภทหญิงคู่ รอบรองชนะเลิศ  "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิตติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 11 ของโลก พบกับ มายุ มัตสึโมโต กับ วากานะ นากาฮาระ คู่มืออันดับ 6 ของโลก และ เจ้าของแชมป์โลก 2 สมัยจากญี่ปุ่น ซึ่งสถิตการพบกันมาทั้งหมด 8 ครั้ง เป็นคู่ของ  มายุ มัตสึโมโต กับ วากานะ นากาฮาระ เก็บชัยชนะไปได้ทั้งหมด 

เกมแรก คู่ของ มัตสึโมโต กับ นากาฮาระ เล่นได้ดีกว่าในช่วงต้น แะล กลางเกม แต่จากนั้น คู่กิ๊ฟ กับ วิว ก็มาเร่งเกมและค่อยๆไล่ทำแต้มเป็นชุดในช่วงปลายเกมเบียดเอาชนะไปได้ก่อนที่ 22-20  ในเกมสอง คู่ มัตสึโมโต กับ นากาฮาระ เป็นฝ่ายที่เล่นได้ดีกว่าชัดเจนอาศัยเกมบุกอย่างดุดันตลอดทั้งเกม เอาชนะไปได้ที่ 21-13 

เกมตัดสิน เกมกลับมาสนุกสูสีอีกครั้งเสมอกัน 7-7 แต่จากนั้น คู่ มัตสึโมโต กับ นากาฮาระ เป็นฝ่ายที่คุมเกมได้เหนือกว่าแล้วทำแต้มนำมาตลอดจนมาสนุกในช่วงท้ายกิ๊ฟ กับ วิว เน้นเกมตบตรงใส่คู่  มัตสึโมโต กับ นากาฮาระ ด้วยความอดทนจนมาคว้าชัยไปได้สำเร็จที่ 24-22 ทำให้เอาชนะไปได้ 2-1 เกม ใช้เวลาแข่งขัน 85 นาที นับเป็นการเก็บชัยชนะครั้งแรกของคู่กิ๊ฟ กับ วิว ในรอบ 8 ครั้งหลังสุด 

"กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กับ "วิว" รวินดา ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศเป็นรายการที่ 2 ของปีนี้ ต่อจาก อาร์กติก โอเพ่น โดยจะเข้าไปพบกับ หลิว เชงซู กับ ตัน หนิง คู่มืออันดับ 13 ของโลกจากจีน ในวันอาทิตย์นี้ ในเวลาประมาณ 19.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย แฟนๆแบดมินตัสามารถส่งใจเชียร์ได้ในการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง SPOTV (689) 


ที่มาของภาพ : BadmintonPhoto
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport