ระเบิดศึกแบดมินตันสวัสดี คัพ 2023 ที่หาดใหญ่ นักตบขนไก่เข้าชิงชัยกว่า 1,300 คน

ระเบิดความมันส์กับการแข่งขันกีฬาแบดมินตันระดับนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ รายการ 'Keepro Hat Yai International Badminton Sawasdee Cup 2023' ครั้งที่ 10 ณ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน - 1 ตุลาคม 2566 ชิงเงินรางวัลกว่า 3 แสนบาท

สโมสรแบดมินตัน เอฟ วาย ซี ร่วมกับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่, การกีฬาแห่งประเทศไทย สงขลา, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และเทศบาลนครหาดใหญ่ ร่วมกันจัดการแข่งขันแบดมินตันในรายการ 'Keepro Hat Yai International Badminton Sawasdee Cup 2023' ครั้งที่ 10 โดยมีคุณกร ทัพพะรังสี อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานจัดการแข่งขัน

สำหรับการแข่งขันแบดมินตันในรายการ 'Keepro Hat Yai International Badminton Sawasdee Cup 2023' ครั้งที่ 10 เป็นการแข่งขันแบดมินตันใหญ่สุดในประเทศไทย จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 29 กันยายน - 1 ตุลาคม 2566 ณ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ โดยมีนักกีฬาจาก 19 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 1,300 คน ได้แก่ประเทศไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ ฮ่องกง ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ จีน อินเดีย ออสเตรเลีย สหรัฐอเมริกา สวีเดน เยอรมนี ปากีสถาน อังกฤษ ศรีลังกา กาน่า บังคลาเทศ โครเอเชีย และบรูไน

โดยการแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด 'Sport for All' เพื่อส่งเสริมให้ะประชาชนทั่วไป ผู้สูงอายุทุกเพศทุกวัย ได้มีโอกาสแข่งขัน แบดมินตัน และออกกาลังกายอย่างสนุกสนาน โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น ประเภทมืออาชีพ ทั่วไปและมือสมัครเล่นตั้งแต่อายุ 20-85 ปี โดยแบ่งแต่ละรุ่นเป็น 5 ประเภท ได้แก่ ประเภทเดี่ยว ประเภทคู่ ประเภททีมผสม ประเภท สามี-ภรรยา และ ประเภททีม 3คน โดยมีนักกีฬาอาวุโสอายุมากที่สุด อายุ 87 ปี เข้าร่วมทาการแข่งขัน

นอกจากนี้ยังมีนักกีฬาแบดมินตันชื่อดังมาเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย ได้แก่ สลักจิต พลสนะ : อดีตนักกีฬาทีมชาติไทย เป็นนักแบดมินตันหญิงทีมชาติไทย ซึ่งเคยติดอันดับ 1 ของไทย และอันดับ สูงสุด มือ 12 ของโลก

- ทรงพล อนุกฤยาวรรณ: อดีตนักแบดมินตันคู่ผสมทีมชาติไทยที่จับคู่กับกุญชลา วรวิจิตรชัยกุล จนประสบความสาเร็จในการแข่งขันหลายรายการ แต่รายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือสามารถเอาชนะในรายการ Japan Open ในปี 2009 ได้

- วัชระ บูรณะเครือ: อดีตนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ที่คว้ารางวัลรอบชิงชนะเลิศอันดับ 1 ประเภทคู่ผสม ในรายการ Toyota ชิงแชมป์ประเทศไทย

- นันทกานต์ ยอดไพสง: อดีตนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ที่สามารถคว้าแชมป์ประเภทชายคู่ ในรายการ 'โยเน็กซ์ ซันไรท์ เวียดนาม อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ 2018'

- ชาน เป็งสุน : อดีตนักกีฬาแบดมินตันคู่ผสมทีมชาติมาเลเซียที่จับคู่กับโก๊ะ หลิวหยิง จนสามารถติดอันดับ 1 ใน 10 คู่ผสมของโลกอย่างต่อเนื่อง และก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดด้วยการติดอันดับ 3 ของโลกในปี 2012 และได้รับเหรียญเงินในกีฬาโอลิมปิก ที่ริโอ เดอ จาเนโร ในปี 2016

- อดีตนักกีฬาทีมชาติ สิงคโปร์ ซิง ไอยิง เหรียญทองแดง เอเชี่ยนเกมส์ ประเภททีมหญิง ที่ โดฮา ปี 2006 อดีตนักกีฬาทีมชาติ มาเลเซีย ออง เวียฉ่าย อดีตนักกีฬาทีมชาติ เหวิน ข่าย , เฉินเจี่ยน จากประเทศจีน

การแข่งขันแบดมินตันในรายการ 'Keepro Hat Yai International Badminton Sawasdee Cup 2023' ครั้งที่ 10 นับเป็นกิจกรรมที่หาดใหญ่ผลักดันให้เป็น 'Sport City' เนื่องจากมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและวัฒนธรรมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกระเช้าลอยฟ้าหาดใหญ่, วัดพระมหาเจดีย์ไตรภพไตรมงคล, ตลาดกิมหยง, มัสยิดกลางสงขลา, ตลาดน้าคลองแห, จุดชมวิวเขาคอหงส์, รูปสลักพระโพธิสัตว์กวนอิมเขาคอหงส์, วัดโคกสมานคุณ, วัดมหัตตมังคลาราม (วัดหาดใหญ่ใน), น้าตกโตนงาช้าง, สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่, ฯลฯ จึงเหมาะสาหรับการจัดแข่งขันกีฬาและกิจกรรมต่างๆ เป็นอย่างมาก

การแข่งขันกีฬาแบดมินตันรายการนี้ถือเป็นโอกาสอันดีสาหรับประเทศไทย ที่จะได้แสดงศักยภาพให้เห็นถึงความพร้อมในการต้อนรับนักกีฬากว่า 1,300 คนจาก 19 ประเทศ รวมถึงแฟนๆ กีฬาแบดมินตัน ที่จะเดินทางมายังประเทศไทย หลังจากห่างหายไปเพราะสถานการณ์ 'โควิด-19' มานานหลายปี สโมสรแบดมินตัน เอฟ วาย ซี จึงอยากชวนเชิญพี่น้องชาวไทยเข้าร่วมชมการแข่งขัน และร่วมเป็นกาลังใจให้กับนักกีฬาจากนานาประเทศ ในการแข่งขันแบดมินตัน 'Keepro Hat Yai International Badminton Sawasdee Cup 2023' ครั้งที่ 10 นี้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport