กรมพลศึกษา จับมือ ไฮเออร์ ระเบิดศึกแบดมินตันกีฬาระหว่างโรงเรียนปี 66

ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา พร้อมด้วย ดร.พัฒพงศ์ พงษ์สกุล ผู้อำนวยการสำนักการกีฬา ร่วมกับ มร.จาง เจิ้งฮุ้ย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไฮเออร์ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และธเนศร์ บินอาซัน รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) แถลงข่าว ไฮเออร์จับมือกับกรมพลศึกษา จัด แบดมินตัน กีฬาระหว่างโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2566 "Haier Nationwide Youth Badminton Championships 2023 : Inspire Future Dreams"

ที่โถงชั้น 1 อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันที่ 14 ก.ค.66  ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา เผยว่า การแข่งขันแบดมินตัน กีฬาโรงเรียน กรมพลศึกษา ถูกจัดขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2512 แข่งขันกันมาเป็นระยะเวลายาวนานถึง 55 ปี ซึ่งการจัดทัวร์นาเมนต์นี้ มีเป้าหมายเพื่อให้เยาวชนไทยได้มีโอกาสแสดงศักยภาพได้อย่างเต็มที่ ซึ่งกรมพลศึกษาหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเยาวชนที่เข้าร่วมการแข่งขันในปีนี้จะได้พัฒนาศักยภาพต่อเนื่อง สร้างชื่อเสียงและเกียรติภูมิให้แก่ประเทศชาติต่อไป  ซึ่งครั้งนี้เป็นเรื่องที่ยินดี ที่ไฮเออร์ (ประเทศไทย) ได้เข้ามามีบทบาทเป็นผู้สนับสนุนในการจัดการแข่งขันในปีนี้ให้เกิดขึ้นได้

ด้าน มร.จาง เจิ้งฮุ้ย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไฮเออร์ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เผยว่า ไฮเออร์ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการส่งเสริมให้คนไทยมีสุขภาพแข็งแรง ได้ออกกำลังกาย จึงไม่ลังเลที่จะเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้ เพื่อเฟ้นหานักเรียนนักกีฬาแบดมินตันหน้าใหม่มาเข้าร่วมกันแข่งขันและได้เรียนรู้ทักษากันอย่างใกล้ชิดกับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย นักแบดมินตันทีมชาติไทย และแบรนด์แอมบาสเดอร์ของไฮเออร์ (ประเทศไทย)

สำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาแบดมินตันระดับประเทศระหว่างโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2566 รุ่นอายุไม่เกิน 12 - 18 ปี จะจัดแข่งขันระหว่างวันที่ 17- 22 ก.ค. 66 ที่อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ โดยแข่งขันทั้งหมด 5 ประเภท ประกอบด้วย ชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ชายคู่, หญิงคู่ และคู่ผสม โดยปีนี้มีโรงเรียนที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 179 โรงเรียน มีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 654 คน และมีผู้เข้าร่วมชมการแข่งขันมากกว่า 1,000 คน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport