กรีฑาไทยออกประกาศ "พล.ต.อ.สันต์" ลานายกสมาคมฯทางการ

ส.กรีฑา ร่อนหนังสือถึงสื่อมวลชนแต่ละสำนักอย่างเป็นทางการ เพื่อแจ้งให้ทราบถึงการลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ของ พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ โดย พล.อ.ม.ล.ประสบชัย เกษมสันต์ ณ อยุธยา อุปนายกอาวุโส จะรักษาการตำแหน่งนายกสมาคมแทน จนกว่าจะมีการเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่

 สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ส่งหนังสือถึงสื่อมวลชนแต่ละสำนัก ผ่านไลน์แอพลิเคชั่น เพื่อยืนยันอย่างเป็นทางการว่า พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ ได้ลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยแล้ว ทั้งๆที่วาระการบริหารงานยังเหลืออีก 1 ปีเศษ

 อันที่จริง พล.ต.อ.สันต์ ที่ดำรงตำแหน่งประมุขของสมาคมกรีฑามาตั้งแต่ปี พ.ศ.2544 เคยประกาศอำลาตำแหน่งด้วยวาจามาตั้งแต่เมื่อ 2 เดือนก่อน ในระหว่างการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ที่ เมืองหางโจว ประเทศจีน เนื่องจากผิดหวังกับการตัดสินใจของผู้ฝึกสอน ที่สั่งให้นักกีฬาเจตนาวิ่งไม่เต็มที่และสตาร์ทฟาล์ว เพื่อเก็บแรงมาแข่งขันวิ่งผลัด 4X100 เมตรชาย จนกลายเป็นเหตุการณ์ดราม่า ที่มีแฟนกีฬาจำนวนมาก เข้ามาต่อว่าสมาคมกรีฑารวมถึงตัวนักกีฬาทางโลกออนไลน์

 ก่อนที่ในการประชุมใหญ่วิสามัญ ประจำปี 2566/1 ของสมาคมกรีฑาฯ เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ.2566 ที่โรงเเรมเดอะ ทวินทาวเวอร์ พล.ต.อ.สันต์ จะประกาศลาออกต่อหน้าสโมสรสมาชิกอย่างเป็นทางการ แม้จะมีหลายสโมสรขอร้องให้อยู่ในตำแหน่งต่อ แต่ก็ไม่เป็นผล  โดย พล.อ.ม.ล.ประสบชัย เกษมสันต์ ณ อยุธยา อุปนายกอาวุโส จะขึ้นทำหน้าที่รักษาการนายกสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ไปจนกว่ามีการจัดเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่ ซึ่งคาดว่าจะจัดการเลือกตั้งในช่วงเดือนเมษายน พ.ศ.2568

 ทั้งนี้ สโมสรสมาชิกหลายแห่ง มีความต้องการให้อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ท่านหนึ่ง เข้ามาดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยต่อจาก พล.ต.อ.สันต์ เนื่องจากในอดีต ท่านผู้นี้เคยเป็นนักกรีฑามาก่อน ทั้งตั้งแต่สมัยยังเรียนอยู่ที่โรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย และสมัยที่เรียนที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport