“ใต้ฟ้า”เอกปวินท์ - “อ้น”ศักรินทร์ คว้าแชมป์ “ไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ นักพากย์เรือยาวรุ่นจิ๋ว” ปีที่ 8

บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ร่วมอนุรักษ์ศิลปะ การพากย์เรือยาว พร้อมสร้างโอกาสของเสียงเล็กๆริมสายน้ำ ที่จะดังไปไกลกว่าแม่น้ำทุกสาย จัดเวทีประชันไมค์ “ไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ นักพากย์เรือยาวรุ่นจิ๋ว” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 8” ชิงทุนการศึกษารวมกว่า 100,000 บาท

โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก ร้อยเอกเชษฐ์ รมยะนันท์ ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) มอบรางวัลให้น้องๆในปีนี้ ณ วัดหัวดง จ.พิจิตร เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2566

ร้อยเอกเชษฐ์ รมยะนันท์ ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ที่ผ่านมาไทยเบฟฯ ได้ร่วมอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม ประเพณีอันดีงามขอไทยมากมาย รวมถึงการสืบสานศิลปะการพากย์เรือยาว ที่สืบทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่นในทุกท้องถิ่นของประเทศไทย จัดโครงการ “ไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ นักพากย์เรือยาวรุ่นจิ๋ว” เพื่อสืบสานศิลปะพื้นบ้านของไทยให้คงอยู่ ตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านได้มีน้องๆ เยาวชนเข้าร่วมโครงการจากทั่วประเทศกว่า 700 คน พัฒนาต่อยอดทักษะการพากย์ และเติบโตไปเป็นนักพากย์มืออาชีพของประเทศไทย

ในปีนี้ก้าวสู่ปีที่ 8 เราได้เปิดรับสมัครน้องๆนักพากย์อายุระหว่าง 9 - 15 ปีจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศ แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 รุ่น คือรุ่น 9 - 12 ปี และ รุ่น 13 - 15 ปี  ซึ่งได้คัดเลือกจนเหลือ 16 คนสุดท้ายจากทั้งภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง รวมถึงภาคใต้ มาร่วมแข่งขัน เผยเสน่ห์ สำเนียงท้องถิ่นอันเป็นเอกลักษณ์ และสร้างสีสันให้ผู้ชมริมแม่น้ำน่าน ควบคู่ไปกับการชมการแข่งเรือยาวประเพณีอันเร้าใจ ในงานประเพณีแข่งขันเรือยาว "วัดหัวดง" ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 25 - 27 สิงหาคม 2566 พร้อมร่วม Workshop กับนักพากย์รุ่นพี่ และนักพากย์ชั้นครูที่มีชื่อเสียงในประเทศไทย ซึ่งจะสร้างแรงบันดาลใจในการพัฒนาตนเองสู่นักพากย์มืออาชีพในอนาคต”

สำหรับผลการแข่งขัน “ไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ นักพากย์เรือยาวรุ่นจิ๋ว” ปีที่ 8 มีดังนี้

รุ่น 9-12 ปี

รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ “ใต้ฟ้า” เอกปวินท์ บุญราช รับทุนการศึกษา 15,000 บาท 

อันดับที่ 2 ได้แก่ “นท” นทนันท์ กิมสือ รับทุนการศึกษา 12,000 บาท 

อันดับที่ 3 ได้แก่ “ปุณน์” ชยางกูร วาณิชธนสาร รับทุนการศึกษา 10,000 บาท 

รุ่น 13-15 ปี

รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ “อ้น” ศักรินทร์ ยาแก้ว รับทุนการศึกษา 18,000 บาท

อันดับที่ 2 ได้แก่ “โฟร์” ณัฐประวุฒิ ชุมนันท์ รับทุนการศึกษา 15,000 บาท 

อันดับที่ 3 ได้แก่ “มาร์ค” ศุภณัฐ สวนเศรษฐ รับทุนการศึกษา 12,000 บาท 

ด้านรางวัลพิเศษสำหรับนักพากย์ที่พากย์โดนใจชาวเรือมากที่สุด คือ “รางวัลขวัญใจแม่ย่านาง” ตกเป็นของ “กำปั้น”วรยุทธ ลุผล รับทุนการศึกษา 5,000 บาท นอกจากนี้ยังมีทุนการศึกษา 2,000 บาท รวม 9 รางวัล เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับน้องๆที่เข้าแข่งขัน ในโครงการนี้ด้วย ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวผ่านช่องทางออนไลน์ :ThaiBev ThaiTalent และ www.thaibevthaitalent.com


ที่มาของภาพ : ThaiBev
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport