โรบินสันไลฟ์สไตล์ ทุ่มปรับโฉม 2 สาขา สระบุรี-กาญจนบุรี ปั้น "The Landmark of Your City" พร้อมเผยโฉมใหม่ปี 2568

โรบินสันไลฟ์สไตล์ ทุ่มปรับโฉม 2 สาขา สระบุรี-กาญจนบุรี ปั้น "The Landmark of Your City" พร้อมเผยโฉมใหม่ปี 2568
ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ในเครือเซ็นทรัลรีเทล เผยแผนการปรับโฉมใหม่ศูนย์การค้าฯ โดยเริ่มจาก 2 สาขาในเมืองหลัก คือ สระบุรี และกาญจนบุรี ภายใต้แนวคิด “The Landmark of Your City” หรือ “จุดหมายแห่งไลฟ์สไตล์ของเมือง” ที่ไม่ได้เป็นเพียงแค่การปรับภาพลักษณ์ของศูนย์การค้าฯ เท่านั้น แต่ยังมุ่งเน้นการพัฒนาให้เป็นหัวใจของเศรษฐกิจเมือง ที่สร้างงาน สร้างรายได้ และเชื่อมโยงโอกาสทางธุรกิจในท้องถิ่น ผ่านการสนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อย แบรนด์ท้องถิ่น และการส่งเสริมกิจกรรมที่กระตุ้นการจับจ่ายในชุมชน พร้อมเตรียมเปิดตัวโฉมใหม่ภายในปี 2568 นี้ เพื่อยกระดับศูนย์การค้าฯสู่การเป็น “ศูนย์กลางการใช้ชีวิต” หรือ Center of Life ที่ตอบโจทย์ครบทุกมิติ ทั้งด้านการใช้จ่าย พักผ่อน และการมีส่วนร่วมของคนในพื้นที่

นายเลิศวิทย์ ภูมิพิทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ในเครือเซ็นทรัลรีเทล กล่าวว่า “แนวคิด ‘The Landmark of Your City’ สะท้อนวิสัยทัศน์ของเราในการพัฒนาศูนย์การค้าฯให้มีบทบาทเชิงเศรษฐกิจและสังคมอย่างแท้จริง เราต้องการให้โรบินสันไลฟ์สไตล์เป็นมากกว่าสถานที่ชอปปิง แต่เป็นศูนย์รวมของธุรกิจ การจ้างงาน และการเติบโตของผู้ประกอบการท้องถิ่น โดยอาศัยความร่วมมือกับพันธมิตรและผู้เช่าแบรนด์ต่างๆ ในการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ที่เชื่อมโยงกับวิถีชีวิตของผู้คนในแต่ละเมือง พร้อมยึดหลักการดำเนินธุรกิจที่ให้ความสำคัญกับ ‘ลูกค้า – คู่ค้า – สังคม’ เพื่อวางรากฐานของ Ecosystem ที่แข็งแรง ส่งเสริมเศรษฐกิจเสริมสร้างรากฐานที่แข็งแรง และต่อยอดการพัฒนาอย่างยั่งยืนในทุกพื้นที่ที่เราเข้าไปดำเนินการ” ชู 3 หลักการ ปั้นศูนย์การค้าฯ สู่ The Landmark of Your City และ Center of Life ของคนในชุมชน การปรับโฉมของศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ดำเนินการภายใต้ 3 หลักการ ที่มุ่งยกระดับบทบาทของศูนย์การค้าฯที่มีความโดดเด่นทั้งการเป็น “Landmark of Your City” และ “Center of Life” ไปพร้อมกัน ได้แก่

1. Re-Invent Experience – สร้างประสบการณ์เหนือความคาดหมาย พร้อมผนึกกำลังกับพาร์ทเนอร์ในเครือ ร้านค้าใหม่ และแบรนด์ชั้นนำตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ 

พลิกโฉมศูนย์การค้าฯ สู่ Lifestyle Landmark ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่อย่างแท้จริง โดยไม่ใช่แค่เพียงศูนย์รวมกิจกรรมและความบันเทิงครบวงจร แต่ยังเป็นพื้นที่ที่เชื่อมโยงผู้คนกับประสบการณ์ใหม่ ผ่านกิจกรรมระดับท้องถิ่นไปจนถึงระดับประเทศ พร้อมทั้งจัดแคมเปญส่งเสริมการขายที่ร่วมกับพันธมิตรแบรนด์ชั้นนำอย่างต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นการเข้าชมและสร้างความเคลื่อนไหวให้กับศูนย์การค้าฯ ตลอดปี

พร้อมยกระดับ Tenant Mix ผนึกกำลังกับพาร์ทเนอร์ในเครือต่างๆ อาทิ Robinson Department Store, Tops, Power Buy, Supersports, B2S, OfficeMate และ Sunday Playland พร้อมพันธมิตรแบรนด์ชั้นนำระดับประเทศในหลากหลายหมวดสินค้าและบริการ เช่น KFC, MK Restaurants, Yayoi Japanese Restaurant, The Pizza Company, Sizzler, Bonchon, Bar B Q Plaza, Fuji Restaurant, Shabushi, Sukishi, Hachiban Ramen, Stabucks, S&P, Boost Juice, Yamazaki, Major Cineplex, SF Cinema, Uniqlo, AIIZ, CC Double O, ยืดเปล่า, Moshi Moshi, MR. D.I.Y., Aurora, Owndays, BEAUTRIUM, Matchbox, Watsons, Boots, Nitipon Clinic, Samsung, Studio 7, BNN, Jaymart, Advice Computer, Acer Computer, AIS Shop, True Shop, TG Fone, Wise by IT City, ธนาคารทหารไทยธนชาต, ธนาคารไทยพาณิชย์, ธนาคารกสิกรไทย, The Fitness Society, Let’s Play, B-Quik และ Pro Clean

การรวมตัวของแบรนด์ชั้นนำเหล่านี้ไม่เพียงสร้างความหลากหลายและความครบครันให้กับศูนย์การค้าฯเท่านั้น แต่ยังสะท้อนบทบาทของโรบินสันไลฟ์สไตล์ในการเป็น The Landmark of Your City ที่สามารถตอบโจทย์ทุกกลุ่มลูกค้าได้อย่างครอบคลุม

2. Re-Introduce the New – โฉมใหม่ที่ทันสมัยและเข้าถึงทุกกลุ่ม

ปรับพื้นที่ (Zoning) ใหม่ เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย อาทิ โซนครอบครัว โซนกิจกรรมกลางแจ้ง และโซนสัตว์เลี้ยง เป็นต้น รวมทั้งเพิ่ม Retail Mix แบรนด์ใหม่ๆ ทันกระแสที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว พร้อมดีไซน์การออกแบบศูนย์การค้าฯ ที่ทันสมัย ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก และอุปกรณ์ไอทีที่เพิ่มเติมความอินเทรนด์ พร้อมเทคโนโลยีอัจฉริยะ ที่กำลังกลายเป็นหัวใจของไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ ที่ผสานทั้งความสะดวกสบายและประสิทธิภาพในการใช้งานมากขึ้น 

3.    Re-Engage the Community – เชื่อมโยงความผูกพันกับลูกค้าและชุมชน

กระชับเชื่อมโยงความสัมพันธ์ให้ศูนย์การค้าฯไม่ได้เป็นเพียงสถานที่ชอปปิงเท่านั้น แต่ยังเป็นพื้นที่ให้คนในชุมชนได้มาทำกิจกรรมร่วมกัน สนับสนุนธุรกิจของผู้ประกอบการท้องถิ่น รวมไปถึงกิจกรรม CSR ของแต่ละพื้นที่ และโปรแกรมส่งเสริมการขายสำหรับลูกค้า VIP และลูกค้าประจำ เช่น บริการที่จอดรถพิเศษแบบเอ็กซ์คลูซีฟเพื่อสร้างสายสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นและยั่งยืน

เสริมจุดแข็งการบริหาร Tenant Mix 

โรบินสันไลฟ์สไตล์ยึดมั่นในวิสัยทัศน์การเป็น Center of Life หรือศูนย์กลางการใช้ชีวิตของทุกคนในชุมชนที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภคและเทรนด์โลก ผ่านกลยุทธ์ "Lifestyle and Experiential Community" ที่มุ่งสร้าง Complete Lifestyle Destination ครอบคลุมหลากหลายความต้องการ ทั้ง Dining, Family, Sport, Pet และ Tourist Destination ดังนั้นเราจึงมีแนวทางการบริหาร Tenant Mix เพื่อเสริมความแกร่งให้กับแต่ละ Destination โดยมุ่งเน้นการออกแบบพื้นที่เช่าและคัดสรรแบรนด์ต่างๆ ให้ตอบโจทย์ตรงกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าหลัก คือกลุ่มครอบครัว และกลุ่มไลฟ์สไตล์การกิน อาทิ  Dinning Destination เสริมความแข็งแกร่งให้ศูนย์การค้าฯเป็นจุดหมายด้านอาหารที่ครบครันที่สุดในพื้นที่ ด้วยการรวบรวมร้านอาหารทุกประเภทและระดับราคา ครองใจลูกค้าได้ทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหารไลฟ์สไตล์สุดเก๋ หรือแบรนด์ร้านอาหารยอดนิยม การพัฒนาโซน Food Haven ให้เป็นศูนย์อาหารที่ราคาเข้าถึงง่าย รวบรวมอาหารท้องถิ่นหลากหลายไว้ในที่เดียว ตอบโจทย์ทั้งครอบครัว คนทำงาน และนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ ยังเน้นคัดสรรแบรนด์ร้านอาหารอินเทรนด์ และรวบรวมร้านอาหารท้องถิ่นขึ้นชื่อมาไว้ในที่เดียว พร้อมร่วมมือกับร้านอาหารจัดแคมเปญโปรโมชันอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับประสบการณ์ความอร่อยที่หลากหลายให้กับลูกค้า

Family Destination ตอบสนองทุกความต้องการของกลุ่มครอบครัวด้านไลฟ์สไตล์ของทุกเจเนอเรชันอย่างครบครันเป็น One Stop Shopping ด้วยการรวมร้านค้าแบรนด์แฟชั่น สุขภาพ ความงาม และบริการต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน ทั้งพันธมิตรอย่าง Robinson Department Stores, B2S และ Supersports ร้านค้าแฟชั่นแบรนด์ฮิตยอดนิยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งโซนแฟชั่นแบรนด์ดังบน IG เอาใจสายแฟชั่นไลฟ์สไตล์ที่ชอบอัปเดตเทรนด์ใหม่ๆ พร้อมพื้นที่ตลาดนัด (Flea Market) และอัดกิจกรรมการตลาดตลอดปี นอกจากนี้ยังมีความบันเทิง อาทิ โรงภาพยนตร์ ฟิตเนส คาราโอเกะ ร้านค้าและบริการเกี่ยวกับของเล่น งานสะสม งานอดิเรก พร้อมเติมเต็มความสนุกด้วย Sunday Playland สวนสนุกในร่ม ช่วยเสริมพัฒนาการสำหรับวัยเรียนรู้แบบ Play & Learn ที่ครบจบในที่เดียว เพื่อให้ศูนย์การค้าฯกลายเป็นพื้นที่พักผ่อนและสร้างประสบการณ์ความบันเทิงที่ดีที่สุดของเมือง

นอกจากนี้ จากประสบการณ์ของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย มุ่งเน้นเทคโนโลยี นวัตกรรมที่ทันสมัย รวมถึงเทรนด์ใหม่ล่าสุดที่เข้ามามีบทบาทมากขึ้นในปัจจุบัน ทำให้ศูนย์การค้าฯ ตระหนักถึงการยกระดับการพัฒนาในแง่มุมที่หลากหลายเพิ่มมากขึ้นเพื่อให้ตอบโจทย์กับคนในทุกกลุ่มวัย 

เราจึงปรับปรุงโซน IT & Gadget ให้เป็นแหล่งรวมสินค้าเทคโนโลยีและอุปกรณ์ไอทีที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า โดยรวบรวมทั้งแบรนด์ชั้นนำระดับประเทศ เช่น  AIS, Studio 7, Samsung, True Shop, J.I.B., IGadget, MI, Jaymart, Huawei, Banana IT, Asus, BIG CAMERA, OPPO, POP Accessories, VIVO, 3BB, Remax,  Advice computer, Acer และ IT City เพื่อให้โรบินสันไลฟ์สไตล์เป็นศูนย์การค้าที่หนึ่งในใจของลูกค้าด้านเทคโนโลยี พร้อมส่งเสริมภาพลักษณ์ความทันสมัยและนวัตกรรมที่เข้าถึงได้ทุกกลุ่มเป้าหมาย

รุกเดินหน้าปรับโฉมใหม่ 2 สาขาหลัก สระบุรี และ กาญจนบุรี ช่วงครึ่งหลังของปี 2568

ในครึ่งแรกของปี 2568 ศูนย์การค้าฯ ได้เริ่มต้นปรับโฉมใหม่สาขาแรกคือ ราชบุรี ซึ่งดำเนินการแล้วเสร็จและได้เปิดให้บริการไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยได้รับผลตอบรับดีเยี่ยมจากลูกค้า พร้อมมีแผนงานต่อเนื่องในการสร้างกิจกรรม การสื่อสารเฉพาะสาขา และโปรแกรมพิเศษเพื่อกระตุ้นทราฟฟิคตลอดปี และในครึ่งหลังของปี 2568 ทางศูนย์การค้าฯได้เดินหน้าปรับโฉมใหม่ 2 สาขาสำคัญคือ สระบุรี และกาญจนบุรี โดยการปรับโฉมใหม่ในครั้งนี้จะมีการปรับเปลี่ยนพื้นที่และโซนต่างๆ อย่างมีนัยสำคัญ เพื่อยกระดับประสบการณ์ ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ และสร้างความโดดเด่นเฉพาะตัวของแต่ละสาขา ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากอัตลักษณ์และวัฒนธรรมท้องถิ่น

สำหรับ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ สระบุรี ได้สื่อสารภาพลักษณ์ใหม่ภายใต้แนวคิด "Energize the Heart of Saraburi" หรือ เติมพลังให้สระบุรี No. 1 แห่งไลฟ์สไตล์ที่ครบที่สุด โดยมีเป้าหมายหลักในการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พื้นที่อย่างเต็มที่โดยมี การปรับโซนร้านอาหารใหม่ ทั้งเพิ่มแบรนด์ใหม่ และจัดหมวดหมู่ร้านอาหารให้ลูกค้าใช้บริการได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ปรับโฉม Food Haven ใหม่รวมถึงการเพิ่มกลุ่มร้านอาหารแบบ Take Home เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้ครบถ้วนมากขึ้นรวมไปถึง ปรับพื้นที่ของดีพาร์ทเมนท์สโตร์ให้กลายเป็นโซนแฟชั่นที่ทันสมัย และโซนแฟชั่นแบรนด์ดังบน IG ขึ้นใหม่เพื่อดึงดูดกลุ่มลูกค้าวัยรุ่นพร้อมเพิ่มโซนครอบครัวและเด็ก ที่สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ด้วยผู้เช่าใหม่ในกลุ่มร้านค้าสำหรับครอบครัว และ Sunday Playland สวนสนุกในร่ม พร้อมทั้ง เสริมความแข็งแกร่งให้โซน IT โดยมีร้านค้าแบรนด์ต่างๆ เช่น  AIS, Studio 7, Samsung, True Shop, J.I.B., I Care, MI, OPPO, Big Camera, Jaymart, VIVO, Advice Computer, Remax, Hi-Shield, BB Beyond D-Box, Honor และ BNN ด้วยการออกแบบบูธและจัดวางตำแหน่งใหม่ให้ดึงดูดและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ดิจิทัลมากยิ่งขึ้น ทั้งหมดนี้จะถูกร้อยเรียงผ่านการออกแบบที่นำองค์ประกอบจากธรรมชาติของจังหวัด เช่น น้ำตก ป่าไม้ และแหล่งน้ำ มาผสานกับความโมเดิร์นเพื่อถ่ายทอดความสุขของยุคใหม่ เตรียมเผยโฉมใหม่ภายในไตรมาส 3 

สำหรับ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ กาญจนบุรี การปรับโฉมครั้งนี้ได้ออกแบบพื้นที่ให้มีความหลากหลายและตอบโจทย์การใช้ชีวิตมากยิ่งขึ้น  โดยในส่วนแรกคือ In-Mall Renovation ได้จัดโซนนิ่งใหม่เพื่อปรับทิศทางการใช้บริการของลูกค้า ให้เข้าถึงร้านค้าต่างๆ ได้ทั่วถึงมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีการเพิ่มแบรนด์แฟชั่น บิวตี้ และไลฟ์สไตล์ที่กำลังได้รับความนิยม เสริมด้วยร้านอาหารแนวเทรนดี้และอาหารสไตล์คาเฟ่ นอกจากนี้ยังมีศูนย์อาหาร Food Haven ที่รองรับความต้องการให้กับกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบการกินให้ทางเลือกเพื่อความหลากหลาย และเพิ่มกลุ่มผู้เช่าในหมวด แฟชั่น สุขภาพ ความงาม และสินค้าเฉพาะทาง เพื่อตอบรับความต้องการที่เปลี่ยนไปของลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าในกลุ่มไอทีที่เสริมทัพจัดเต็มด้วยแบรนด์ร้านค้าอย่างครบครัน อาทิ BIG CAMERA, J.I.B., BNN, Samsung, AIS, Studio 7, VIVO, OPPO, BNM, Focus Store, 3BB, ACER Computer, 9 it go, VTEC Mobile Computer และ IT City พร้อมยกระดับการจัดวางพื้นที่ใหม่กับ Strip Mall ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ภายในโครงการที่มุ่งรองรับผู้ประกอบการท้องถิ่น ด้วยราคาค่าเช่าที่ย่อมเยา เดินทางเข้าถึงสะดวก พร้อมที่จอดรถครบครัน โดยได้เปิดให้บริการแล้วตั้งแต่เดือนธันวาคม 2567 ที่ผ่านมา พร้อมยกระดับการจัดวางพื้นที่ใหม่ นอกจากนี้ยังมี Semi-Outdoor Mall อยู่ระหว่างการพัฒนา โดยรังสรรค์ให้เป็นพื้นที่แฮงเอาต์รูปแบบใหม่ภายใต้แนวคิด “For-Rest” ที่ผสมผสานระหว่างพื้นที่ศูนย์การค้ากับพื้นที่สีเขียว เพื่อสร้างบรรยากาศพักผ่อนที่ร่มรื่นและใกล้ชิดธรรมชาติอย่างแท้จริง

พร้อมทั้งเสริมความครบครันด้านความไลฟ์สไตล์บันเทิงที่ออกแบบมาเพื่อทุกคนในครอบครัว อาทิ Sunday Playland สวนสนุกเด็กในร่มแบบพรีเมียมทันสมัย สวรรค์สำหรับเด็ก ได้โลดแล่นไปกับจินตนาการและเรียนรู้อย่างไร้ขีดจำกัดในคอนเซ็ปต์ Play & Learn ที่ครบจบในที่เดียว นอกจากนี้ยังมี ร้านค้า บริการ และกิจกรรมใหม่ๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ สำหรับลูกค้าทุกเจเนอเรชัน การออกแบบทั้งหมดนี้ถ่ายทอดผ่านแนวคิด “Urbanista” ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากอัญมณี ไม้ไผ่ และอาหารท้องถิ่น สื่อสารสู่กลุ่มเป้าหมายด้วย "คอนเซปต์" Sanook Kan สนุก...กาญจน์ ง่าย มาได้ทุกวัน” เพื่อสร้างจุดนัดพบแห่งใหม่สำหรับการใช้ชีวิตในเมืองกาญจน์อย่างสนุกสนานในทุกวัน

“เราเชื่อมั่นว่าการปรับโฉมใหม่สาขาสระบุรีและกาญจนบุรี จะเป็นมากกว่าการปรับปรุงโครงสร้าง แต่เป็นโอกาสในการ ‘ยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนในเมือง’ ผ่านการจ้างงานใหม่ การเพิ่มพื้นที่ให้ผู้ประกอบการรายย่อย รวมถึงการดึงดูดผู้บริโภคจากในและนอกพื้นที่ให้เข้ามาใช้บริการ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับเมืองได้อย่างเป็นรูปธรรม พร้อมต่อยอดให้ศูนย์การค้าฯ กลายเป็นศูนย์กลางที่สร้างรายได้ หมุนเวียนเงินในระบบ และเสริมสร้างพลังของชุมชนในระยะยาว” นายเลิศวิทย์ กล่าวสรุป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport