"เจ้าสัวประยุทธ" เลี้ยงต้อนรับหารือประธานธนาคาร เอไอไอบี

เจ้าสัวประยุทธ มหากิจศิริ เลี้ยงต้อนรับแขกระดับชาติ ประธานธนาคาร เอไอไอบี เพื่อหารือด้านการลงทุนและประโยชน์ในการพัฒนา

ประยุทธ มหากิจศิริ ประธานกลุ่มบริษัท พีเอ็ม กรุ๊ป จำกัดในฐานะ ที่ปรึกษา สมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-จีน และครอบครัว ได้จัดงานเลี้ยงอาหารค่ำต้อนรับ ในโอกาสที่มาเยือนประเทศไทย พร้อมคณะ เพื่อปฏิบัติภารกิจและเข้าหารือกับทางรัฐบาลของ Mr.Jin Liqun ประธาน ธนาคารพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานแห่งเอเชีย (Asian Infrastructure Investment Bank ) หรือ AIIB เป็นสถาบันการเงินระดับสากล ที่อนุมัติเงินกู้ให้แก่ประเทศต่างๆ ที่ดำเนินโครงการในเส้นทางสายไหม ที่ห้องนอร์มังดี โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อค่ำวันที่ 2 ก.พ. 2567

โดยมี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร, ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการผู้จัดการ ธนาคาร Exim Bank, นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกฯรัฐมนตรี และนักกฏหมาย พร้อมแขกรับเชิญสำคัญอีกหลายท่าน ได้เข้าร่วมในโอกาสนี้ด้วย

การเดินทางมาประเทศไทยครั้งนี้ ตามคำเชิญของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เพื่อหารือเกี่ยวกับ การให้เงินกู้แก่ โครงการ ก่อสร้างแลนด์บริดจ์ สนามบินเชียงใหม่และสนามบินอู่ตะเภา 

สนามบินเชียงใหม่ และสนามบินภูตะเภา ฯลฯ ในขณะที่กรุงเทพมหานคร จะทำการก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่ เช่น การสร้างเมืองใหม่ ที่บางขุนเทียน  จะมีการก่อสร้างโซล่าร์ฟาร์มตลอดแนวทางทะเลด้วย  ธนาคาร AIIB มีความสนใจและพร้อมที่จะสนับสนุนทางการเงิน ให้กับโครงการของกรุงเทพมหานคร ด้วยเช่นกัน

ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport