การเติบโตของ E-Sports ในไทยสู่ตลาด Gaming Gear ออนไลน์ที่ ENNXO

ช่วงเวลานี้กระแส E-Sports (กีฬาอิเล็กทรอนิกส์) ถือว่ามาแรงเลยทีเดียว มีหลากหลายเกมที่ทีมไทยได้เข้าร่วมการแข่งขันหรือเคยคว้ารางวัลมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นเกม Arena of Valor (RoV), Dota 2, League of Legends, Valorant เป็นต้น จากการแข่งขันเกมเหล่านี้ได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลายคนที่ชอบเล่นเกม แล้ววางเป้าหมายว่าอยากเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตหรือโปรเพลเยอร์ นอกจากนี้อีสปอร์ตยังถูกบรรจุให้เป็นกีฬาอาชีพและมีชั่วโมงการเรียนอีกด้วย ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสที่ดีสำหรับคนที่ชื่นชอบการเล่นเกม

จากกระแส E-Sports นี้ทำให้คุณค่าของเกมไม่ได้ถูกจำกัดอยู่แค่การเล่นเพื่อความสนุกอีกต่อไป แต่ยังขยายไปในเรื่องของการสร้างรายได้จากอาชีพที่เกี่ยวกับเกม เช่น เกมเมอร์ สตรีมเมอร์ นักพากย์เกม นักออกแบบเกม เป็นต้น ไม่เพียงเท่านี้สิ่งที่เติบโตขนานไปกับความบูมของอีสปอร์ตก็คือ ธุรกิจอุปกรณ์เกม กับธุรกิจซอฟต์แวร์ ด้วยนั่นเอง

โดย ENNXO เป็นแพลตฟอร์มซื้อขายสินค้าออนไลน์ ที่จะพาคุณไปรู้จักกับตลาด Gaming Gear กับอุปกรณ์เกมอื่นๆ ที่กำลังฮิตในยุคนี้ แถมยังเหมาะกับคนที่เปิดร้านเกี่ยวกับอุปกรณ์เกม เพราะคุณสามารถนำมาต่อยอดในเรื่องของการเพิ่มรายได้ได้ที่ ENNXO สำหรับใครที่กำลังสงสัยว่าอุปกรณ์เกมน่าสนใจอย่างไร มาดูกันได้เลย

Gaming Gear (เกมมิ่งเกียร์) คือ อุปกรณ์สำหรับเล่นเกมโดยเฉพาะ ที่ไว้เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้การเล่นเกมมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะถ้ามีอุปกรณ์เล่นเกมที่ดีก็มีผลต่อการได้เปรียบในเกม ยกตัวอย่างอุปกรณ์ Gaming Gear เช่น เมาส์ เก้าอี้ หูฟัง คีย์บอร์ด จอคอมพิวเตอร์ แผ่นรองเมาส์ ซาวด์การ์ด และจอยสติ๊ก ดังนั้น Gaming Gear จึงเป็นสิ่งสำคัญที่เหล่าเกมเมอร์ต้องมีนั่นเอง

นอกจากเกมมิ่งเกียร์แล้ว ยังมีอุปกรณ์เล่นเกมอื่นๆ ที่นิยมเล่นสำหรับคอเกม เช่น เครื่อง VR, เครื่องเกมคอนโซล เครื่องเกมแบบพกพา หรือแม้แต่โทรศัพท์มือถือที่เอาไว้เล่นเกม ล้วนเป็นอุปกรณ์ที่ชาวเกมเมอร์ต่างหาซื้อมาไว้ครอบครอง

เมื่อกระแสอีสปอร์ตเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ความต้องการในเรื่องของเกมมิ่งเกียร์ อุปกรณ์เกมต่างๆ ก็ยิ่งสูงขึ้น ซึ่งความต้องการนี้กลายเป็นกลุ่มลูกค้าสำคัญของบริษัทไอทีที่ต้องออกอุปกรณ์เกม ออกอุปกรณ์ที่มีฟังก์ชันใหม่ๆ ตอบโจทย์คนเล่นเกมได้ แต่นอกจากที่กล่าวมานี้ยังมีตลาดอุปกรณ์เกมมือสอง เครื่องเกมมือสอง ที่นิยมซื้อขายไม่แพ้มือหนึ่ง เพราะอุปกรณ์เล่นเกมบางอย่างนั้นค่อนข้างมีราคาสูง การซื้อแบบมือสองจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย และถ้าเลือกซื้อดีๆ ก็ได้อุปกรณ์เครื่องเล่นเกมดีๆ กลับมาอีกด้วย ดังนั้นแพลตฟอร์มออนไลน์จึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำคัญของกลุ่มเกมเมอร์ในการซื้อขายสินค้าด้วยเช่นกัน

แน่นอนว่าที่ ENNXO (เอ็นโซ่) นี้มีหมวดหมู่เทคโนโลยี ให้คุณได้เข้ามาซื้อขาย ไม่ว่าคุณจะมีหน้าร้านขายอุปกรณ์เล่นเกม ขายมือถือ ขายสินค้าไอที หรือมีสินค้าเหล่านี้ที่ไม่ใช้แล้ว อย่าปล่อยให้เสียมูลค่า มาเพิ่มยอดขายปังๆ เพิ่มเงินเข้ากระเป๋ากันได้เลยที่เอ็นโซ่ แหล่งซื้อขายอุปกรณ์เกมมิ่งมือสอง เครื่องเกมมือสอง สินค้าไอทีมือสอง ที่ไม่ควรพลาด

ทว่าเอ็นโซ่ไม่ได้มีเพียงแค่หมวดหมู่เทคโนโลยีเท่านั้น แต่ยังเป็นตลาดสินค้าออนไลน์ ที่ให้คุณมาซื้อขายสินค้าได้กว่า 25 หมวดหมู่ ไม่ว่าจะเป็น อสังหาริมทรัพย์ รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ มือถือ สัตว์เลี้ยง ต้นไม้ เป็นต้น โดยเราเป็นแพลตฟอร์มที่เน้นการใช้งานง่าย แถมยังลงประกาศฟรี มีตัวช่วยให้คนเห็นสินค้าคุณเพิ่มขึ้น มาช้อปสนุก ลงขายได้ทุกอย่างผ่านทางเว็บไซต์ ENNXO.COM หรือดาวน์โหลดผ่านแอปพลิเคชัน รองรับทั้ง Android และ iOS ได้แล้ววันนี้

ที่มาของภาพ : ตลาดออนไลน์ ซื้อขายของมือสอง (เอ็นโซ่)
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport