ซอฟต์พาวเวอร์อาหารไทย!“โกโก้”(KOKO) ดังถึงเมืองจีนแลนด์มาร์กความอร่อยสยามสแควร์

“โกโก้” (KOKO) ดังไกลถึงเมืองจีน ปลุกกระแสซอฟต์พาวเวอร์อาหารไทย แลนด์มาร์กความอร่อยใจกลางสยาม ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติต้องเช็คอิน

ยกให้เป็นอีกหนึ่งเดสติเนชั่นความอร่อยใจกลางกรุง สำหรับ “โคโค่” (KOKO) ร้านอาหารไทยเล็ก ๆ ระดับตำนาน ที่อยู่คู่สยามสแควร์มากว่า 27 ปี ตั้งแต่ปี 1996  ก่อนจะรีแบรนด์ดิ้งครั้งใหญ่ ปรับโฉมสู่ “โกโก้” (KOKO) เมื่อกลางปี 2023  โดย ก้อง-ก้องภพ เอื้อศิริทรัพย์ นักธุรกิจรุ่นใหม่ไฟแรง ที่ได้ต่อยอดความอร่อยครั้งใหม่ รังสรรค์เมนูใหม่กว่า 100 เมนู ด้วยวัตถุดิบพรีเมียม ทั้ง อาหารภาคกลาง อาหารอีสานรสแซ่บ อาหารใต้รสจัดจ้าน ถูกปากคนไทย และยังเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กยอดฮิตของชาวต่างชาติ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ต้องแวะมาเช็คอิน ลิ้มลองความอร่อย พร้อมปลุกกระแสอาหารไทย หนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ที่เป็นแม่เหล็กดึงดูดผู้คนทั่วโลก

โกโก้” (KOKO) กลายเป็นร้านอาหารไทยที่มีชื่อเสียงในกลุ่มนักท่องเที่ยวแดนมังกร หลัง “ฟู้ดบล็อกเกอร์   ชาวจีน” ได้ทำคลิปรีวิวและชี้เป้า ผ่านทางโซเชียลมีเดีย อย่าง Xiaohongshu (เสี่ยวหงซู) แพลตฟอร์มไลฟ์สไตล์ของจีนที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 200 ล้านคนต่อเดือน จนเกิดกระแสไวรัล โดยเฉพาะเมนูเด็ด อย่าง แกงทุเรียนทองคำ (Golden Durian Curry), เห็ดแดดเดียวพริกขี้หนู (Sun Dried Mushroom with Chilli and Garlic), ปูก้อนผัดพริกเหลือง (Stir Fried Jumbo Crab Meat with Yellow Chilli), แกงเขียวหวานไก่ (Soft Boneless Chicken Green Curry), เส้นใหญ่ผัดขี้เมาทะเล (Stir Fried Seafood Drunken Noodles), คอหมูย่างคลุกฝุ่น (Grilled Pork Neck with Spicy Crust) และเมี่ยงปลา สุดแซ่บพร้อมเครื่องเคียง (Fried Fish Wrapped in Betel Leaves) เป็นเมนูยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวจีนสั่งมากที่สุด พร้อมแชร์ความประทับใจว่า ไม่คิดเลยว่าทุเรียนจะมาทำเป็นอาหารได้, ฉันรักอาหารไทยเพราะร้านนี้เลย, ฉันเพิ่งรู้ว่าประเทศไทยมีอาหารแบบเมี่ยงปลาด้วย, มากรุงเทพ 10 ครั้งยังไงก็ต้องมาร้านนี้, ฉันมาร้านนี้บ่อยมาก กินยังไงก็ไม่เบื่อ ฯลฯ   

นอกจากนี้บรรยากาศภายในร้าน โกโก้” (KOKO) ยังตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์น ด้วยคอนเซ็ปต์ Minimal Cozy โปร่ง โล่ง สบาย ซ่อนความเป็นไทยด้วยวัสดุไม้ และหวาย มีมุมให้ได้ถ่ายรูปไว้เช็คอินเก๋ ๆ นอกจากนี้ยังมีห้องไพรเวทสำหรับปาร์ตี้คาราโอเกะ อีกด้วย 

ก้อง-ก้องภพ เอื้อศิริทรัพย์ กล่าวว่า “ตอนนี้อัตราส่วนลูกค้าชาวไทยกับชาวต่างชาติของ “โกโก้” (KOKO) อยู่ที่ 50% ทั้งฝรั่งและจีน โดยเฉพาะกลุ่มทัวร์ที่จะต้องมาแวะสยาม เราภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการพลักดันซอฟต์พาวเวอร์ของไทย ได้ทำอาหารไทย ได้ส่งต่อความเป็นไทยให้คนไทยและชาวต่างชาติ เพราะอาหารไทยมีเสน่ห์ อร่อยและมีความหลากหลายมาก ตอนนี้มีลูกค้าชาวจีนกลับไปรีวิวและบอกต่อเยอะมาก จนบางวันต้องจองโต๊ะล่วงหน้า ด้วยรสชาติที่ถูกปากคนจีน ความโดดเด่นในรส “เผ็ดเปรี้ยวเค็ม” ความหอมละมุนที่มีการใช้กะทิเข้ามาช่วย และยังมีสมุนไพร อย่าง ขิง ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด ที่ดีต่อสุขภาพอีกด้วย 

ร้าน “KOKO” (โกโก้) สยามสแควร์ซอย 3 เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00-23.00 น. สำรองที่นั่งล่วงหน้าได้แล้ววันนี้ทาง LINE OA : @KOKOSIAM1996 โทร: 082-544-4145 Facebook / Instagram / TikTok : @kokosiam1996

#อร่อยครบจบที่โกโก้

#KOKOSiam1996


ที่มาของภาพ : “โกโก้” (KOKO)
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport